“Hey cous! Aga natin ngayon ah?” Bati ni Amber pagkasakay niya ng kotse.
Hindi ko siya sinagot. Nasktan ako sa inasal ni Liam kahapon. Pero may punto rin siya e. Masyado akong pakielamera. Gulo nila yun. Hindi ako kasama.
“Earth to Bianca!” Sigaw ni Amber. Tinignan ko siya.
“Tss. You’re being cold to me. Bakit?”
“ I wasn’t. I’m being myself.” Sagot ko.
“Susumbong kita kay daddy! BTW, hindi mo na ako kailangan sabayan sa paguwi. May maghahatid na sakin! ^_____^” Kinikilig niyang sabi.
“Sino muna yan?” Tanong ko.
“Andru Jackson! Yung Varsity! Nililigawan ako! Kyaaaaaaaa~!” Hindi ko na siya pinansin at bumaba na sa kotse. Agad akong pumunta sa classroom ni Andru.
“Andru!” Tawag ko.
“bakit ,pre?” Tanong niya.
“Wag mo kong ma – pre pre jan. Kapag ikaw sinaktan mo tong Pinsan ko o Pinahamak mo, Tutustahin kita.” Banta ko sakanya.
“Ano ka ba naman, Bianca! Ipinahihiya mo ko e!” Bulong ni Amber.
“Yes, Boss Ian!” Nakasaludo niya pang Sabi.
“ Sunduin kita mamayang Break, Babe.” Sambit ni Andru kay Amber. Habang naglalakad, hindi halata sa pinsan kong kilg na kilig siya.
“Will you stop shrieking?!”
“Okay! Sabi ko nga!—Wait! Sabi mo tutustahin mo siya? Ibig sabihin alam niya?”
Umiling ako. “That was an expression.”
“Ganon ba dito sa mundong to? Creepy. And speaking of creepy , May manliligaw ka pala?”
Kumunot naman agad ang noo ko. “Wala akong manliligaw.” Simple kong sabi.
“Eh sino yun?” Turo niya kay … Liam?!
“H-huh? Hindi ko kilala yan. Teka mauna ka na sa classroom. Hahanapin ko pa si Rico.” Aalis na sana ako doon nang hinigit ng kung sino man ang braso ko.
“Ano kailangan mo?” Hindi niya ako sinagot at hinila sa may field.
“Hoy mister! May klase pa ako!” Sigaw ko.
“Will you shut the fck up? Exempted ka muna, today.” Ay bonga! Ganito pala kapag anak ka ng Principal noh? Napakasaya ng buhay! \(*o*)/ Nakita ko ang 4 na lalaki na nakatayo sa harapan ko. Taray parang mga model ang peg nila?
“Bianca, this are my friends.”Sambit niya.
Lumapit sakin yung lalaking nakataas ang buhok na parang Korean. “Hi miss Bianca, Im Thirdy Crowford. You can call me third.” Sabay pakita niya ng Kumikinang sa puti niyang mga ngipin. Shet! Killer smile! ^________^
“Im Tudise or two Javier Cuangco .” Kumunot noo ko. Ang cute niya kasi e! May dimples siya! Dalawa pa!
“Hi Miss Ian, I’m—“ Pinutol ko siya. Kilala ko kasi siya e!
“Sven(Seven) Sivirino right?” Tumango naman siya.
Lumapit naman saakin ang isang lalaking nakapolo. Mukha siyang makisig! ^_____^ “Eight Maniego.”
“Ngayon kilala mo na sila—“ Pinutol ko si Liam.
“Actually, wala naman akong sinabi na gusto ko silang makilala. So, Please excuse me? Kailangan ko pa kasi hanapin ang bestfriend ko.” Aalis na sana ako nang hinigit nanaman niya ako.
BINABASA MO ANG
The RuleBreaker
FantasíaSun. Moon. Stars. Did you know who makes them move? Water. Lightning. Fire. Where do you think they are? And do you know they have sons and daughters? They're just there lurking around. Sometimes in the Mall, park, clubs.... and even on school groun...