Hi breakers! Paalala lang po, Parehas po yung time nung last chapter ah? Yung pag-uusap nila Cess at Cyan kasabay ng pag-Takbo at pag-ready ni Ian for the Event. (Awwts, Spoiler pala ang dating ko.)
*Untog ulo* Mali nanaman ako. :3
Bianca rage Gonzaga
“Nakow! Bilisan mo!” Sigaw ni Candice sa telepono.
“Oo nga! Eto na nga oh! Tumatakbo na!” Sigaw ko pabalik.
Habang tumatakbo papunta sa Pool area ng Fifth Academy, Sinuot ko pa ang headband kong pinapasuot ng boyfriend kong ungas! Naalala niyo pa yung paligsahan sa Pool? Defending champion si Liam and I probably need to go. Ako ang ginawang muse. -____- Sa huli kasi lalabas ang muse at ang pakana ng apat na magkakabarkada na nag-ayos ng event, I-kikiss ng muse ang sasalubong na winner. Kapag si Liam, ako pero kapag iba, May alternative muse naman ang hahalik sa ibang winner. Pero sabi naman nung apat, Sure ball naman daw na si Liam ang mananalo lalo na’t ako ang premyo. See? Pinag-pustahan pa ako.
“OH GHAD! Wala bang mas bibilis jan sa takbo mo?! Paahon na sa tubig si Liam!” Sigaw niyang muli.
Alam kong malapit na ako sa Area. Naririnig ko na kasi ang malakas na tilian ng mga nakakairitang fans ng bawat manlalaro doon.
“I’m Coming!” Sigaw ko pabalik.
“Eww. Kadiri ka. Ngayon ka pa talaga naging Horny ah!”
What?!
“Gagu ka! Papunta na ang ibig sabihin ko!” I smiled.
“Ahhhh!!!! Akala ko yung—“ Pinutol ko siya.
“Che!” Mas binilisan ko pa ang takbo ko dahil kitang kita ko na ang entrance ng pool area!
OH? Bakit nung eksaktong nakatapak ako sa Area, Tumahimik? As in tumahimik! Grabe!
“Hello? Candice! Nandiyan ka pa ba?!” Tanong ko. Tinignan ko yung phone ko pero hindi parin naman nakababa ang tawag.
“Bahala ka nga!” Sambit ko.
Hindi ko i-end yung tawag, nagbabaka-sakaling sumagot pa ang lukaret.
“Excuse me.” Sambit ko sa mga taong nakaharang.
Nakailang ulit na ako ng ‘Excuse me’pero sadya atang madami ang nasa daan! -__- And take note, Wala parin akong naririnig na ingay until—
“PIGILAN NIYO SI IAN!” Sigaw ng isang Anonymous na lalake. Hindi ko kasi masyadong Makita ang nasa harapan pero woah!
O________________O LAHAT SILA NAKATINGIN SAKIN!
At nagsimula na silang urungin ako palabas ng Area. “HEY!” Utas ko.
Hindi ko sila kaya! Like hello?! Ilang estudyante kaya ang nanunulak sakin! Yung iba kasing laki pa ni Incredible hulk! Hindi rin naman ako makapag-cast ng spell! >________< Masyadong madaming tao ang nakadikit sakin at madami ring makakakita!
Curiosity killed the cat!
I need to see what’s in the middle! Bakit ako pipigilan?! Hindi ko na rin nakuha ang nalaglag kong phone mula sa pagkaka-tulak sakin na hanggang ngayon tinutulak parin ako, Lumalaban lang ako! I crawled my way papunta sa harap!
BINABASA MO ANG
The RuleBreaker
FantezieSun. Moon. Stars. Did you know who makes them move? Water. Lightning. Fire. Where do you think they are? And do you know they have sons and daughters? They're just there lurking around. Sometimes in the Mall, park, clubs.... and even on school groun...