CHAPTER 31--- "TAMANG HINALA!"

65 4 0
                                    

“Essential ingredient for a lasting relationship? TRUST!”

 

NAOMIE’S POV

 

I am now in the super market, I didn’t ask hubby to come with me since he still having a busy sched. I’m looking for the ingredients for the Mocha cake that I am going to bake for Mama and Papa’s Wedding Anniversary. Bumili na rin ako ng wine para kay Papa, birthday din daw niya kasi bukas, so dapat magpalakas ako dun. Ang bait nga nilang mga biyenan ko sakin, wala akong gaanong pinoproblema in terms of my relationship with them, kahit sa limang kapatid ni Caloy, in good terms naman kami sa isat-isa. Kaya masaya talaga ako at pabor sila sa relasyon namin, to the point na pumayag silang pakasalan ako ng anak nila. Ang sarap sa pakiramdam na kasundo mo talaga ang mga magiging biyenan mo. Ang swerte ko talaga. Buti nga lang hindi pa nila ako kinukulit sa magiging apo nila kahit dalawang taon na kaming kasal. Huwag lang talaga sana silang mangulit! Hindi pa ako handa eh.

SOMEONE’S POV

Naomie was so busy checking her items needed for baking until she didn’t notice the person in front of her.

“Okay, I think lahat naman na ng kailangan ko nandito na! Cake flour, eggs, butter, sugar, baking soda, milk...” napahinto siya sa pagtutulak ng cart niya ng bigla niyang makasalubong si ---Enzo, her EX boyfriend.

“Oh... Hi Naomie! Ikaw pala? Ku-kumusta?” he asked, natataranta siya. He still has the same effect on her.

Suddenly, Naomie felt like crying so she hugged the person in front of her.

“Bakit hindi mo na ako tinitext o pinupuntahan sa bahay? May nagawa na naman ba akong mali?” Naomie asked while sobbing.

“HAH? A—ahh eh... Nawalan na tayo ng contact sa isa’t-isa diba kasi--- “

“Bakit hindi mo na ba ako mahal? Ano ba kasing nagawa ko? Huwag mo naman akong iwan ohhh...please???” pagputo sa salita at pag-mamakaawa ni Naomie sa binatilyo.

“Ahmm it’s not like that... I still love you bu---.” He replied.

“Ayun naman pala ehh, tara... kain muna tayo sa McDo, diba favorite mo dun? Miss ko na rin yun eeh!” she happily exclaimed and held tight the right hand of her EX.

“Ahhh—ehh kasi...”

“ I DON’T ACCEPT NO FOR AN ANSWER! Lets go!!!” aya niya sa binata.

“WAIT! Paano na yang mga pinamili mo?”tanong niya dito.

“Ahmm... wait lang, babayaran ko na lang, hindi ko nga matandaan bakit ko binili yang mga yan eh. Ahh baka para sa bisita ni Mama, nautusan lang ako.” Paliwanag niya sa lalaki.

Dirty Little Game called "LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon