CHAPTER 6--- THE TRUTH

223 18 2
                                    

CHAPTER 6--- "THE TRUTH"

"You think you want to die, but in reality, you just wanna be saved."

CARLO'S POV

"Doc, please save her! I'm willing to do everything just to save her. Just please save her!" I said to the doctor assigned to that lady while crying.

"We will do everything that we can sir, but for now please stay calm and pray for her safety."The doctor replied.

Then, the body of the girl was sent by the nurse to the Emergency Room.

I followed them, until the door closes. Hinarangan na ako ng isang mga nurse na nakabantay doon.

"Restricted area po sir, hanggang diyan na lang po kayo."sabi ng nurse na babae

Hindi ko alam bakit until now tumutulo pa rin ang mga luha ko, how can this be happening to me? Sino ba talaga siya? Sino ba talaga siya sa buhay ko? Hanggang sa napaupo na lang ako sa isang sulok sa tapat ng ER. Nang may biglang lumapit na nurse.

"Sir kaano-ano niyo po ang pasyente?"sabi ng nurse

"Hindi ko siya kilala, ako ang nakabangga sa kanya kaya siya nandun ngayon." Nasabi ko na lang.

"Ah ganun po ba? Sige po pakipirmahan na lang po ito."

Sabay abot sakin ng papel at ballpen for medical records daw. Information sheet? Eh hindi ko nga alam ang pangalan niya.

Tinitigan ko lang ang papel. Hindi ko alam kung ilang oras na ang lumipas pero tulala pa rin ako sa mga nangyayari.

Hanggang sa may dumating na dalawang pulis.

"Sir kayo po ba ang may-ari ng itim na kotse na nakabangga kanina sa kanto ng Sunflower Street?" sabi ng isang matandang pulis.

"Opo. Ako nga po." Mahinang sagot ko.

"Pwede po ba mahiram ang lisensya niyo? Sabi ng kasama niyang pulis

Binigay ko naman agad at tinitigan sila.

"Buti hindi ka tumakas kung hindi mas lalaki pa ang magiging parusa mo." Sabi nung unang pulis.

"Wala po akong balak."I said coldly.

"Buti naman kung ganun! Oo nga pala, nakita namin ang payong at cellphone ng babae sa lugar ng aksidente, and base sa mga contact person ng cellphone niya na nakausap naming, ang pangalan niya ay NAOMIE SANTIAGO................................"

may iba pang sinasabi ang pulis pero hindi ko na maintindihan ng marinig ko ang pamilyar na pangalan na aking nasagasaan at ngayon ay nag-aagaw buhay.

Tumigil ang tibok ng puso ko. Parang biglang tumigil ang takbo ng oras, at wala na akong naiintindihan sa kung anomang nangyayari sa palagid ko.

Isang tao lang ang tumatakbo sa isip ko sa mga oras na iyon, at yun ay ang babaeng kanina lang ay nasa mga bisig ko at duguan;

yung babaeng nakilala ko past 8 years ago, siguro nga magkapangalan lang sila, pero hindi pwedeng magkamali yung tibok ng puso ko, hindi pwedeng magkamali ang isip ko na pakawalan lang ng walang dahilan ang mga luha na 'to; siya yung babaeng unang nagpatibok at hanggang ngayon nilalaman nito (pointing his heart).

Please play: Scared to Death by KZ Tandingan

FLASHBACK

CARLO'S POV

High school days...

May ilang araw nang babaeng nagsusulat sakin, tapos sabi sa sulat niya NBS daw initials ng name niya. Kaya nacuriuos na talaga ako at hinanap na siya.

Dirty Little Game called "LOVE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon