CHAPTER 19--- “Let’s end this GAME”
“At some point, you have to realize that some people may stay in your heart but not in your life.”
CARLO’S POV
I’m now in front of Naomie’s house, bumosina ako ng tatlong beses to catch her attention when suddenly she’s now standing in front of me. I can sense that there is something wrong with the way she looked at me. Yun kagad ang pumasok sa isip ko. At nabigla na lang ako ng bigla niya akong niyakap.
“WHY? What’s wrong?” I immediately asked with full of curiousity.
Binigyan niya lang ako ng mas mahigpit pa na yakap. Hindi ko nagugustuhan ang tugon niya sa tanong ko. This hug she used to give me seems to drag me in hell. It’s making me paranoid. I let a deep sigh expelled out of my body.
“Ano bang nangyari?”tanong ko ulit sa kanya.
“Let’s end this game.” She cried out.
Then she removed the hug.
Her words seem like a very sharp knife that stabbed my heart and pounded it little by little. Parang huminto ang oras ko pagkatapos marinig ang mga salitang yun.
Hindi ko alam kung ano bang dapat sabihin ko sa mga narinig ko mula sa taong minamahal ko.
As we looked to each other, I saw the pain in her heart, it’s all written in her eyes. I can feel all the sadness she’s experiencing right now. Now she let all the tears she’s been holding for so long to rush on her beautiful, innocent face.
Until, I finally surrender. Hinayaan ko na ring mahulog ang kanina pang namumuong luha sa mga mata ko.
She’s really making me weak.
“Why?” I coldly asked.
“I don’t wanna be your fiancée anymore. Hindi kita mahal. Hindi kita kilala, kaya paano ko mamahalin ang isang taong wala akong maalala ni isang bagay tungkol sa kanya? Dumating ka isang araw sa buhay ko ng biglaan at sasabihin mong fiancée mo ako ng wala man lang akong kaalam-alam kung paano yun nangyari? Malaki yung kabaliwan Carlo! That’s totally a big joke! Kaya itigil na natin ‘to. Hindi na matutuloy ang kasal.” She explained while crying.
I frozed. Ano bang pinagsaasabi niya?
BINABASA MO ANG
Dirty Little Game called "LOVE"
Teen FictionWhen first love becomes TRUE LOVE. Para sa mga taong in-denial, manhid, paasa at umaasa. Kailan nga ba hindi nagiging TANGA ang isang taong nagmamahal? Normal ang pagiging tanga pag nagmamahal ka. Sa pagiging normal ang pakiramdam na yun, lahat yata...