"It's not who you want to spend Friday night with,
it's who you want to spend all day the Saturday with."
NAOMIE’S POV
5: 45 AM
Ang sarap talagang titigan nga asawa ko. Hindi na ako nagsawa, araw-araw ko namang ginagawa to, siguro ganun lang talaga siguro kapag mahal mo ang isang tao. Hindi ka mapapagod kahit paulit-ulit na lang ang nangyayari, natitiis mo kasi masaya ka, hindi ka nagsasawa kasi nakukompleto niya ang buhay mo sa hindi malamang dahilan. That is why I really believed that love has no definite meaning. Nobody can give the exact definition of that word until someone came into your life and gave its own meaning.
“Hubby gising na!” sabi ko habang pinipisil ko ang ilong niya, ginisiging ko na kasi siya dahil may pasok pa siya, anong work niya? Tanong niyo sa kanya mamaya, pagkagising niya.
Nakaharap ako sa kanya ngayon at nakahiga pa rin kami sa higaan. Tinatamad pa rin kasi ako bumangon. Siya kasi taga luto ko ng almusal namin. Katulong? HAHA More likely! He’s my slave. Mas masarap kasi siya magluto sakin eh, kahit marunong naman ako, sabi niya siya na daw ang bahala sa pagkain ko sa umaga para busog daw ako sa pagmamahal buong araw dahil sa luto niya. CORNY NUH? Minsan nga nandidiri na ako sa mga banat niya! HAHAHA JOKE LANG! LOVE NA LOVE KO YUN eh! At kahit kailan hinding-hindi ako magsasawa kahit ano pang kalokohan ang gawin niya sa sarili niya para lang patunayan na mahal niya ako. ANG SWEAT?!
Gumalaw na siya. Hindi na yata makahinga.
“Hmmm... Mo-mo-yo nuh...” sabi niya sabay hatak sakin palapit sa katawan niya. NGONGO ba? Pisil ko pa rin kasi ang ilong niya. Yun lang kasi pang-gising ko diyan lagi eh, para bumangon na.
Pero parang nasanay na yata? IMMUNE na? Hindi pa rin bumabangon eh. Binatawan ko na nga, baka di na makahinga eh.
“Hubby... Magluluto ka pa diba? Paano ako mabubusog nito? Paano pag namayayat ako? Edi hindi na ako cute?” I said while pouting my lips. Tingnan natin kung effective?
“Wifey... 5 minutes more... Please?! Pinagod mo ko kagabi. I need more sleep. Just stay here for a while!” he said while pulling me more closer to him. PERVERT pa rin nitong parrot head na to! Sinasabi pa yung mga ganung bagay? Dapat tinatago na lang yun sa sarili eh!
“Ang bastos mo talaga!” sagot ko sabay palo sa dibdib niya. Ang aga-aga eh! Nag-init tuloy mukha ko.
“HAHAHAHA SAYO LANG!!! Asar ka naman agad?! HAHAHA”, pang-aasar nga niya! Panira ng araw!
“EWAN KO SAYO!!! Mag-isa ka diyan!” I angrily said to him, ewan ko ba bat biglang uminit ang ulo ko sa kanya. Tatayo na san ako sa higaan pero bigla niyang nahuli ang kamay ko.
“TSS... Asar ka na naman niyan? Di ka pa rin sanay sakin?” nakakaloko niyang sabi sakin sabay smirk. Bumalik ulit ako sa pagkakahiga, at pinalupot niya ang kamay ko sa bewang niya. Tss... after akong asarin? AYOS HAH?!
BINABASA MO ANG
Dirty Little Game called "LOVE"
Fiksi RemajaWhen first love becomes TRUE LOVE. Para sa mga taong in-denial, manhid, paasa at umaasa. Kailan nga ba hindi nagiging TANGA ang isang taong nagmamahal? Normal ang pagiging tanga pag nagmamahal ka. Sa pagiging normal ang pakiramdam na yun, lahat yata...