Kabanata 7

7 4 0
                                    

Kabanata 7

Pauwi na kami ngayon, napagod na sa wakas sina Kuya Rael at Kuya Ali. Kanina pa kasi nagyayaya umuwi ai Kuya Ulric pero ayaw nilang paawat, gusto daw nilang mabeat yung high score which is so impossible.

Yung mga nakuha nilang tickets ay pinapalit nalang nila ng mga chips. Para daw may makain kami pauwi.

Naglalakad na kami ngayon papunta sa exit ng mall. Hinihintay din namin sila mommy para sabay-sabay na daw umuwi.

May cute na singkit ang nakatingin sakin ngayon, at dahil good mood ako, I winked and blew him a kiss.

He blushed and look away. Lol. Lakas ko talaga HAHAHAHA

Ilang saglit lang, dumating na sina Mom and Dad together with Tita and Tito.

"Andami nyo yatang binili mom?" I inquired at tinignan ang sandamakmak na paperbags at plasticbags na bitbit nila Dad at Tito.


"Yes anak, madami pa kasing kulang na gamit sa bahay kaya binili ko na lahat ng kailangan" she replied.

"Tara na, it's already late" ani Daddy and led the way.

We all followed him sa parking lot.

I am standing beside Hal, kasi nga magkatabi kami sa car.

Lol. Diko na kailangan ng aircon. All I need is his presence HAHAHAHA save electricity.

Okay, lame joke. Now, alam ko na feeling ni Kuya Rael HAHAHAHA

Pumasok na ako at umupo sa assigned seat ko which is sa gitna ni Stone-faced-Hal at ni Kuya Rael.

Napatakip ako sa ilong ko dahil sa amoy ng air freshener. I suddenly felt dizzy, at gusto kong magsuka.

Kumuha ako ng candy sa bag ko and ate it immediately.

Medyo nahimasmasan na ako pero I can still feel my head throbbing a bit.

I decided to close my eyes, lahat ng pagod ko kanina ngayon ko naramdaman.

Hmm. This pillow feels so soft.

"Hmmm"

"Wake up"

I heard someone say.

Naalimpungatan ako at agarang binukas ang mata.

"We're here" ani Stoney with his infamous cold tone and cold look.

Tinignan ko sya, then yung position namin,then sya ulit. OMG! Awkwardness overload.

Nakatulog ako sa shoulders  nya!

"I'm sorry" I said out of embarrassment.

Sh*t. Ba't ako mahihiya sakanya?

I paused for a while, composed my self bago magsalita.

"You're such a nice pillow, do you mind if I take you home?" Hirit ko. HAHAHAHAHA

I saw his eyebrows creased in confusion. He must think I'm crazy.

"No" he coldly said at lumabas na ng kotse.

"Oooohhhhhh! You just got dumped!" Nagulat ako nung biglang nagsalita si Kuya. Andito pa pala sya?

"Shut up" inis kong sabi at lumabas na rin.

"Record 'to ha? A guy turned you down? Humihina kana yata sis" bulong niya sakin.

I hissed at him.

"I'll get that guy, next time.Nobody turns me down Kuya,remember that." Sabi ko sakanya with pure determination.

"Pero may girlfriend na sya, paano ba yan? You already lost." He added.

"I'll get him, whether by hook or by crook"


Wala na syang maisumbat kaya he just shrugged his shoulders at naglakad na papasok sa bahay ni Lola.

----------------
Hi my lovely readers!!sorry for the short update, hehehehehe. I'm lacking of inspiration to write. Hope you understand, thank youuuuu😻😘

Lovelots, mwahhh!

Courting Hal (Belle Fille Series #1)Where stories live. Discover now