Kabanata 21
Sinundan ko talaga sila kahit saan man lupalop ng mundo sila pumunta. May katawagan yata sila kasi kanina pa sila may kinakausap habang patuloy pa rin sa pagmamasid.
Lumiko sila sa isang kanto kung saan may mga private villas na.
Saktong pagliko nila, naghintay muna ako ng 10 seconds bago sumunod. Nang nakasigurado na ako na hindi nila ako makikita ay sumunod na akong muli.
What the hey! Nawala sila! Shiiiitttt!
Nasa likod ako ng isang villa. Diko na alam pauwi. Wala pa akong dalang phone.
Babalik na lang sana ako ng may humila sa akin papasok ng villa at sabay takip ng bibig ko para hindi makasigaw.
Shit! Makikidnap na yata talaga ako.
Madilim ang lugar, nakapatay lahat ng ilaw. I can feel na lalaki ang may hawak sakin because of his force.
I sniffed the man's hand it smells like...
"shhhhh"
Sinubukan kong alalahanin kung saan ko naamoy ang pabangong iyon.
"Happy Birthday" he said in a soothing tone. Gently embracing me in a back hug.
Napaluha ako. I can't be mistaken.
He let go of me and immediately pulled me again in a tight embrace.
"Gio" I cried at his chest, pounding it lightly.
"Shhh, don't cry princess" he softly said, whispering sweet words in my ears as his hands gently caressed my back.
"S-sabi mo.. di k-ka makakapunta" I said in between sobs.
He placed a kiss in my forehead and assist me in the couch.
"Pakibukas yung ilaw" I said diko kasi makita kung nasaan ako.
"Wait, hindi pa pwede" he said and occupied the seat beside me.
"Why?"
"Basta. Let me explain first." Aniya at nilagyan ako ng piring sa mata.
"Hindi naman talaga na delayed ang flight namin. Actually May 15 palang nasa Manila na kami. Kauwi ko nakareceive ako ng message kina Zara at Kelly sa facebook saying that you'll be celebrating your birthday here. Kaya kahapon pa ako pumunta dito." He said at hinawakan ang kamay ko and lead me to a place.
Ano pang use ng blindfold e madilim na kanina pa.
Nagstop kami sa isang lugar. I felt him move away from me. I just stood still to remain my balance.
Naramdaman ko na nasa likod ko na sya at dahan dahan na tinanggal ang panyong pinantakip nya sa mata ko.
Pagkamulat ko ng mata ko, I suddenly wanted to cry again. Not because of fear but because of the joy I'm feeling right now.
Nasa loob kami ngayon ng isang kwarto, the ceiling is field with balloons of different colors. May malaking stufftoy din sa higaan at may mga pictures namin na nakalagay sa tali ng bawat lobo.
I turned around to face him. Tears on the sides of my eyes ready to fall any second.
He held out a bouquet of red roses in front of me, flashing a charming smile.
Tinanggap ko yon and hugged him tight.
"Thank you! Thank you!"
"Anything for you Clio" he whispered,placing another kiss at my forehead.
After that intimate surprise from Gio, napagdesisyunan na naming bumalik doon sa aming villa.
Malayo pa lang ako ay tumakbo na sila Zara at Kelly papunta sa amin.
"Success ba?" Zara asks.
Nagthumbs-up lang si Gio sa kanilang dalawa at abot tainga ang kanyang ngiti.
"Mom! Nandito si Gio!" I told her,she paused what she was doing to look at us.
"Oh Gio! Nandito ka pala! Tara kain ka muna!" Mommy invited us to seat on the table beside us at pinagprepare ng pagkain si Gio.
"Thank you po,Tita"
Pinanood ko lang siyang kumain at nakipag-kwentuhan.
"I miss you" I unconciously said.
He looked up at me and smiled. A teasing one.
"Ayiiieeehhh,miss niya ako!"
Binatukan ko nga. Lakas ng tama e!
"Kumain ka na nga lang dyan!" Suway ko at itinuon na lang ang atensiyon sa ibang bagay.
Pabalik na dito sila Kuya at mga pinsan ko.
I can see na pinagkakaguluhan sila ng mga girls doon.
I pouted, ano bang meron sa mga mokong na'to at andaming nagkakagusto sa kanila.
Pinagmasdan ko sila habang papunta sila dito. They all look like gods in their physical appearance.
At siyempre ang Kuya Rael ko, enjoy na enjoy sa attention ng mga girls. Hay naku! Di na nagbago.
Ang sunod ko namang tinignan ay si Hal. Oh shit! Never akong magsasawa sa mukhang yan.
I think I'm infatuated to him.
"Nakakagutom!" Kuya exclaimed, rubbing his stomach at diretsong pumunta sa buffet table.
I looked at Hal, he's also looking at our direction. But what's weird is that hindi sya sa akin nakatingin. I traced his line of vision and I saw that he's looking at Gio.
Kunot-noo siyang nakatingin sakanya. Nagkatinginan kami but it's back to the cold look again.
What's wrong with him? He's acting weird again.
--------------
Hi my lovely readers!!What's uppppp??!!!
Lovelots,mwah!
YOU ARE READING
Courting Hal (Belle Fille Series #1)
Ficción GeneralIn this world, there would be a time that you'll fall deeply in love with someone. You'll have to face a lot of hardships just to get that certain one. But in the end we're not even sure if that someone will stay with us until the end. I loved some...