SPG 😊🌻🐝 16 years old and below skipped niyo muna ito.
3rd Person POV
Dinala ni Zion si Jade sa kwarto kung saan ito matutulog. Jade realized na during her difficult times, Zion was just there for her. He never left her, he is a shoulder to cry on and he warmly embraces her making her feel secure. Pinaparamdam nito sa kanya ang suporta at concern in times when she's down. Jade was so overwhelmed with all of this. Hindi niya akalain na sa dinami dami ng mga pagkukulang nito kay Zion, nandiyan pa rin ito kung kailangan niya. Ramdam ni Jade ang init ng katawan nito habang niyayakap siya ni Zion during her hysterical moment. No man did ever make her feel that way. He seemed so in control. Kahit na galit si Zion, he remains a gentleman, carrying her suitcases, opening the car door for her and giving her warm hugs when she needed it. He sincerely comfort her and gave her his attention. That side of Zion melted Jade's heart and during those intense moment he made her heart skipped a beat.
Zion was on his deep thoughts. Hindi lang nito maintindihan at tinatanong nito ang sarili kung ano ba ang kulang sa kanya kung bakit masyadong mailap ang damdamin ni Jade para sa kanya. Hindi tumupad si Jade sa usapan nila na bigyan siya nito ng anak na lalaki. Masakit para kay Zion ang pinapakita ni Jade sa kanya. Nadagdagan pa ang sama ng loob ni Zion ng makita nito si Chase sa loob ng hotel room nito. Alam niya na sobrang close ang dalawa mula noon pa man. Siya lamang ang nagpupumilit na isiksik ang sarili sa pagitan ng dalawa. Kaya nga siya ang nagparaya, siya ang umalis. Hindi naman naging masama ang dulot ng desisyon niyang pag alis. In fact, laking dagdag sa assets nila ang pagpapatayo ng kompanya sa America. He successfully run the company in the US. Married Lisa and had a child with her. Though short live ang mga taong ibinigay ng panginoon sa kanya, he was fully happy and satisfied with his life with their presence.
Why it is always this complicated when it comes to Jade? Ang tanong ni Zion sa sarili. Kinakailangan niyang palawakin ang pag iisip sa sitwasyon nila. Minsan kasi feeling niya panggulo lang siya sa relasyon nila Chase and Jade. Mahirap man sa side niya bilang isang lalaki ang intindihin ang sitwasyon, pinipilit ni Zion na bigyan pa ng pagkakataon si Jade. Naniniwala siyang tutuparin nito ang naging pangako sa kanya na bibigyan siya ng anak na lalaki. Alam niya na ganoon na talaga mula noon pa man sina Chase at Jade ka close. Three is a crowd as they say kaya nagparaya na rin si Zion noon.
Jade was just tossing and turning on her bed that night. Hindi siya makatulog. Her anxiety got worsened, going back to Zion's house for the first time after the accident. It brings back a lot of terrifying memories. She was imprisoned in her own world of fear. The world of an unknown fear coupled with anxiety was consuming her. She got restless and could not sleep even for a minute.
She cried on the bed being left alone. Lonely in a foreign land and married to a person she's not in a relationship with. Ang hikbi ay unti unting naging iyak. She was sitting on the edge of her bed now. It is past twelve midnight. Hindi niya alam kung kailan siya nagkaroon ng magandang tulog magmula ng dumating siya ng America. Ito ang pinakamalaking dagok sa buhay niya to be involved in an accident with a death of a baby. Paulit ulit niyang sinasabi sa sarili niya na kung sana siya na lang ang namatay. Kung sana siya na lang ang nawala. She hate to see Zion sufferring and hurting. Umiyak man ito ng umiyak, na realized niya na hindi na maibabalik ang mga iyon. Things happened for a reason. Though it was tragic but here she is married to the man that her heart longed for. Hirap lang siyang i express ang nararamdaman niya para dito. She always has reservations when it comes to him. She overthinks too much. Minsan naiinis na rin ito sa sarili at hindi niya kayang i express ang sarili niya para dito.
Samantala, nasasaktan naman ang ego ni Zion sa pinapakita at pinaparamdam ni Jade sa kanya. Nadagdagan pa ang sakit na dulot nito kay Zion ng ayaw pa pala ni Jade na ibigay ang sarili nito dito. Na kesyo hindi pa siya handa na mamuhay silang dalawa na parang totoong mag asawa. Hindi pa siya handa na patunayan na kaya niyang ibigay ang sarili kay Zion. Zion felt rejected for a thousand times.
BINABASA MO ANG
Hate To Marry You (Completed)
General FictionMatagal ng nanliligaw si Zion kay Jade but she rejected him multiple times at ang kapatid nitong si Chase ang gusto ni Jade. Umalis si Zion at pumunta ito ng America, nag asawa at nagkaroon ng sariling anak at pamilya. Circumstances brought Zion an...