SPG ang chapter na to.
3rd Person POV
Jade and Zion barely spoke with each other after the incident in their house. Bumabalik ang mapait na alaala kay Zion ng nakaraan nila ni Jade. Kung paano pinamukha ni Jade sa kanya na hindi nito ito magugustuhan si Zion at si Chase ang gusto nito. Nagpupuyos si Zion sa galit ng umuwi sila. He was just controlling his temper. He took a quick shower not even talking to Jade. Napatulala na lang si Jade.
They slept facing away with each other. Nakikiramdam din si Jade kay Zion. Hindi mapigilan ni Jade ang makipag usap sa asawa nito. "Whatever it is that make you upset. There's no basis with that." Ang sabi nito na nakatalikod pa rin sa kama kay Zion.
Hinarap ito ni Zion. "What do you mean? Masakit na makita kang masyadong close sa kapatid ko. Hindi ba yun sapat para mag selos ako at may dahilan ang pag seselos ko. Alam mo yan!" Ang sabi nitong medyo tumaas na ang boses.
Napangiti si Jade at humarap kay Zion. "I can't believe you are that jealous with your brother. You are way handsome than Chase, way romantic than he is. May hahanapin pa ba ako sayo?" Ang tanong ni Jade habang hinaplos nito ang mukha ng asawa. She felt the tickling of his beard on her palms. "I am sorry if I made you upset. Chase was just like a brother to me. It was you all along Zion. Ikaw lang ang gusto ko mula noon pa man." Ang sabi pa nito kay Zion.
Zion kissed the back of her palm. "I'm so sorry babe. Only with you I became this possessive. No one else can make me feel this way. I love you and I could not let anyone take you away from me." Ang madamdaming pahayag ni Zion. Ngayon lang ulit nagpahayag ng pagmamahal si Zion sa kanya. Jade was overwhelmed with his confession. She went close to him and hugged him tight. She was almost crying again. She kissed him on his lips.
"I love you too! I am so glad it was you Zion. I will never get tired of loving you." Ang sabi pa ni Jade dito.
Zion kissed her back on her lips wantonly, full of hunger as he invade her mouth. "I will never get tired of loving you. I will forever love you!" He said those words like he meant it. His kissed became deep, he is unsatiable with his desire to have Jade.
They made love the entire night. They were so tired and exhausted the next day. They were late for work as usual. Hinatid ito muna ni Zion sa opisina. "I can't wait it's lunch time again. Gusto ko nasa tabi lang kita palagi." Ang sabi ni Zion kay Jade ng pabulong.
"Sobra ka naman. Magkasama na nga tayo sa bahay. I will see you lunch time." Ang paalam pa ni Jade sa kanya.
Kahit na late ng pumasok si Jade, pero wala man lang may narinig si Jade na reklamo mula kay Mrs. Maglipon o sa mga kaopisina niya. Si Mayet ay tahimik lang at halos nahihiya ng makipag usap kay Jade.
Si Loren at si Adam na lang ang kinakausap ni Jade kung may kinakailangang gagawin at ayaw na ring bigyan pa ng mga gagawin si Jade ni Mrs. Maglipon. Nagulat na lang sila ng bumaba si Sherry at pumunta sa opisina nila. She was dressed smartly, naka pang opisina ito at nakamake up. She is pretty and tall, she walked with confidence. Lumapit ito sa table ni Jade at bumulong. "Asawa ka nga but looked at the place you're in. This is too small and crowded. I doubt it that Zion love's you. Malalaman ko rin ang lahat." She said those words with a smirked. "By the way, I'm not here to see you. May ibibigay lang ako kay Mrs. Maglipon." Ang sabi pa nitong nakangiti. Kaya hindi alam ng mga empleyado kung ano ang pinagsasabi nito kay Jade.
Ayaw ng patulan pa ni Jade si Sherry. Naiinsecure pa rin ito pero sa kanya naman si Zion, kasal sila at mahal siya nito. Kaya walang dapat ikatakot si Jade. Umalis na si Sherry at lumapit kaagad si Loren kay Jade. "Secretary daw yun ni Sir Zion. Ang ganda niya." Ang puna pa ni Loren. "Parang napako nga ang mga mata ni Adam sa kanya." Dagdag pa nito.
BINABASA MO ANG
Hate To Marry You (Completed)
Ficção GeralMatagal ng nanliligaw si Zion kay Jade but she rejected him multiple times at ang kapatid nitong si Chase ang gusto ni Jade. Umalis si Zion at pumunta ito ng America, nag asawa at nagkaroon ng sariling anak at pamilya. Circumstances brought Zion an...