Chapter 19 Sherry's in the Philippines

4.3K 125 31
                                    

3rd person POV

Zion was composing himself inside his office as he was shocked with what he learned. Jade is a virgin and he took her roughly, mercilessly. He really have ill thoughts of Jade all along. Akala talaga niya ay marami ng lalaki ang nakagamit dito. He was so rough with her that he even took her virginity not on a bed but on the cold floor. Sising sisi ito sa pangyayari na hindi na niya pwede ng ibalik pa. He was crying, sobbing on his office table. May mga kumakatok sa office niya, tumatawag sa phone niya pero parang walang may naririnig si Zion. Kailangan niyang bumawi kay Jade dahil sa napakalaking atraso na nagawa nito sa kanya. His precious Jade. He should have been gentle if he only knew. Extra careful with her, making sure that the experience will be pleasant, unforgettable and pleasurably for her. I should be the one protecting her, taking care of her. Not the person hurting her. Usal pa ni Zion sa sarili.

After ng pangyayari sa pagitan nina Zion at Jade ay wala sa sariling dumiretso si Jade sa opisina nito. Kahit na mugto, maga at namumula ang mga mata nito wala na itong pakialam pa at umupo na ito sa cubicle niya. Hindi na nito kaya pang itago kung ano man ang nararamdaman nito sa ngayon. She was devastated by what Zion did at the same time relieved that it was Zion who took her virginity away. The fear of pain on her first time is now over with. Thankful that she offered it to the only person that she longed for.

Nakita ito ng mga kaopisina niya at nag bubulong bulungan na naman ang lahat. Ang mga mapanghusgang mga mata ay natuon sa kanya. Narinig niya si Mayet. "Ganyan, matapang ka kasi kaya ano ka? Nganga! Goodbye trabaho ka na! Ang tanga lang kasi sasagot sagot at kay Mrs. Maglipon pa." Ang sabi pa ni Mayet sa kanya. Puno ng pang iinsulto ang boses nito na nakangisi pa itong nagpaparinig kay Jade. Palaging manhid si Jade sa lahat ng ito pero hindi ngayong araw. Feeling niya, hindi sumasang ayon ang lahat sa kanya. She felt like the entire world is against her, punishing her. She cried more upon hearing those words from Mayet. Mas ngumisi si Mayet dahil akala nito ay umiiyak si Jade dahil pinatalsik na nga ito sa trabaho. They assume that she lost her job. Kung alam lang nila na hindi trabaho ang nawala sa akin, kundi ang virginity ko. Usal pa ni Jade sa sarili.

"Tumigil ka nga Mayet. Alam mong may problema na ang tao dinadagdagan mo pa. Napaka sama mo at masaya ka pa na nakikita mong may problema si Jade." Saway pa ni Loren dito. Alam ni Jade na kahit noon pa man ay maaasahan na niya talaga si Loren. Sa hirap at ginhawa, kasama niya ito. Gusto sana niyang sabihin dito ang tungkol sa kanila ni Zion pero wala pang mahanap na tamang oras si Jade.

Nagsalita ang isa pang kaopisina nila. They always ganged up on her. Mas marami sila, mas naging matapang silang mang bully ng kapwa. "Bakit ba umiiyak yan? Eh di ba mga doktor ang pamilya mo, eh di umuwi ka sa kanila. Mga surgeon pa, eh di mayaman yun di ba? Kung doktor nga! Hahaha!" Sobrang pang iinsulto ang naririnig ni Jade sa kanila. Mas lalong naiiyak si Jade sa mga pinanggagawa ng mga kaopisina niya. Hindi man lang ba sila maging sensitive? Kung totoo nga ang mga naiisip nila na pinatalsik ito, dapat magkaroon man lang sila ng habag sa kanya. Hindi na mas lalong sinasaktan siya at kinukutya.

"Isa ka pang walanghiya ka! Kung hindi kayo titigil ay makakatikim kayo sa akin." Ang banta pa ni Loren sa kanila.

Nagsalita si Adam. "Akala ko ba tapos na tayo sa issue na yan? Doctor nga ang family ni Jade. Na ako mismo ang nakakapagpatunay nito dahil naging pasyente nito ang Nanay ko. Tigilan niyo na si Jade at tanggalin niyo ang inggit diyan sa katawan niyo!" Ang depensa pa ni Adam kay Jade. Alam ni Adam na ang tanging rason kung bakit binu bully nila si Jade ay dahil sa inggit. Maraming mga katangian na mayroon si Jade at wala sila.

Narinig ni Jade ang mga yapak ni  Loren at Adam na lumalapit sa kanya. Hinagod ni Loren ang likod ni Jade. Nagsalita si Loren. "Anong nangyari? I'm here if you need anything." Sabi nito kay Jade.

Hate To Marry You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon