TWIN 1

2.4K 53 3
                                    

@miszllyn
Thank you,dahil ikaw yung unang nag basa at nag vote dito.

Keep reading

Wanna dedicate the next chapter?
Just comment.

, , , ,


Blue Ace POV


First day of school namin ngayon,kaya maaga akong gumising,naligo na agad ako at nag bihis,pagkatapos ay tinawagan ko sa phone niya ang kambal ko.Nasa fourth floor kasi yung room niya,buong fourth floor na yun.


Yung buong third floor naman yung sa akin,yung second floor naman ay guest room,sa first floor naman ay alam niyo na.Tamad na mag pindot si author.

(a/n,,,,nakakapagod din kasi,lalo na yung palaging na de-delete yung na una kong gawa, my tupak siguro si wattpad)😁


"im up"sabi niya sabay na wala na siya sa kabilang linya,ganyan na talaga yan,masanay na kayo,bilang lang yung mga sinasabi niya at sobrang lamig pa.I understand her.Sino ba naman hindi?eh kambal kami.


Napailing nalang ako,sumakay na ako ng elevator pababa sa first floor.

(a/n,,,,ma gulat ka pag sa fourth flooy yung pa baba😈)

"parang kabuti nanaman si author"

(a/n,,,,😏😏😏😏)

Back to the story,pag labas ko ng elevator ay bumungad na agad yung mga mukha ng tropa ko.Sanay na din ako,eh araw-araw ba naman sila dito sa bahay,dito na sila kumakain ng breakfast at dinner.

Hayaan na,nag aambag din naman sila.


"good morning boss"sabay na bati nila sa akin,tango lang yung sagot ko,nag lakad na ako papunta ng dinning area at sumunod naman sila.


Sumasabay din pala sa amin kumain yung kambal ko,kaya inaantay nalang namin siya.Di naman na kami ng antay pa ng matagal at dumating na siya,umupo na siya ng upuan niya na hindi man lang kumikibo o ni hindi man lang niya nilingon yung mga tropa ko,sanay nadin naman sila sa ganoong ugali ni kambal kaya hindi na nila siya pinupuna.


Kahit nga mag ingay pa yung mga tropa ko ay indi man lang niya ito pinapansin,kain lang siya ng kain hanggang sa matapos siya.

Tumayo nalang siya bigla ng matapos siyang kumain.At dumiritso siya sa elevator,babalik pa yun sa kwarto niya.

"boss,mauna na kami"paalam ni bobby,tango lang ulit yung sagot ko.

Bumalik din ulit ako sa kwarto ko para mag ayos pa ng konti.Kinuha ko din yung bag ko.Bumaba ako ulit para doon siya antayin,nag babasa lang ako ng magazine para hindi ako ma bord.

"let's go"aya niya.



At dahil malayo-layo yung bahay namin sa school ay kailangan pa namin sumakay sa kotse.


"my car or yours?"i ask her.


"i use mine and use yours"she said before she open her own car.


Napakamot nalang ako sa batok ko,ayaw talaga kasi niyang sumabay sa akin,gusto daw kasi niyang maging independent.Wala na akong magagawa sa gusto niya kaya mag isa nalang ako pumunta school.



Actually malayo-layo lang sa likod ng school yung bahay namin,hindi ka makakapasok agad sa main gate pag hindi ka authorize.


Pagdating ko sa room namin ay andoon na silang lahat,nasa star section kami kaya konti lang kami dito.


Umupo na ako sa upuan ko malapit kay kambal.



"good morning class,no need to introduce yourself right?kasi kilala niyo na naman yung isat-isa,star section is always a star section,but....my seven student pa kayong makakasama,they pass the special exam"ma'am Dela Cruz said.And that caught the attention of my twin.


"but why you accept them without our permission?that's against our rule ma'am,and you all know the punishment ma'am "i said with a cold voice,napatignin naman silang lahat except sa kambal ko.


"b-but we sent you the memo last week mr.Hudgens,we thought you agree with"makikita mo sa mukha niya ang takot at kaba.


"and WE....reject it ma'am,they can go to special section but not in star section ma'am"me.



"rules"sigaw ni kambal sabay ng evil smirk😈and i know what she mean.😈Sigawan naman yung mga kaklase namin.


"let's go twin"aya ko sa kanya,at tumayo na nga siya,at sabay na kaming lumabas ng room.


We're we go?



Principal office.


Ng nasa harap na kami ng pinto ng principal office ay sinipa nalang ito ng malakas ni kambal at bumukas na ito.Natigil ang usapan ng mga tao sa loob,at nasa amin na ngayon ang attention nila.Pero diritso lang kami sa pag lakakad sa harap ng principal.


"you disobey our rules mr.Gomez,you're the second who disobey our RULES,what punishment do you want?"tanong ko sa kanya,nakita ko naman yung sobrang takot sa mukha niya.



"s-sorry mr and miss Hudgens,i put them now in the special class,sorry for my mistake"he said.


"but you know we dont give second chances mr.Gomez"i said and i look at my twin.Nakita ko itong  umirap.


"first and last warning⚠"she said at lumabas na siya.



"t-thank y-you"he said,napa iling naman ako.



"mark her word mr.Gomez,this is your first and last warning,you know what she can do to you're clan,mark this day cause this is your lucky day"i said at lumabas nadin ako sa opisina niya.



Bumalik ako sa room namin at andoon nadin siya,tahimik na naka upo at nakatingin sa labas ng bintana.Naupo nadin ako at nakinig sa lesson kahit alam naman na namin ni kambal yung mga tinuturo ni ma'am Dela Cruz.



Lunch Break


Meron kaming private room sa cafeteria na kami lang yung pwedeng pumasok,meron kasi yung password na gamit lang yung mata at boses namin.At high class din yung cafeteria namin,meron kasing waiter na kumukuha at nag hahatid ng mga order namin.


Kanya-kanya na kami ng order,at yung pinaka huli mag order ay ang kambal ko.Tinuro lang niya yung gusto niya at umalis na agad yung tatlong waiter.



, , , ,
Vote
Comment
Share
Follow me.

THE MAFIA TWIN(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon