TWIN 15

649 14 0
                                    




DRICO POV




Naupo ako sa gilid nang hinihigaang papag ni Queen,at tinititigan ko lang siya nang mapansin kong parang nanginginig siya.Inayos ko yung pag kaka-kumot sa kanya.Pero ganun parin,nanginginig parin siya.



At meron akong naisip para hindi na siya manginig.Hinubad ko yung jacket at T-shirt ko at tumabi ako nang higa sa kanya.Sorry Queen,ito lang yung naisip ko na paraan para hindi kana ginawin.Ang body heat.





QUEEN POV





Nagising ako sa sikat nang araw na tumatama sa mukha ko.At pakiramdam ko ang sakit-sakit nang buo kong katawan.





I slowly open my eyes.I first saw a unfamiliar ceiling,this is not my room or our house.Where am i?babangon na sana ako pero natigil yun nang merong gumalaw sa tabi ko.





Napalingon ako sa gilid ko,at doon ko nakita si Drico,and he's.......






He's hugging me......😳





Itutulak ko na sana siya pero sumakit bigla yung bewang ko,hinawakan ko ito,at meron akong nakapang benda.And i remember,i got shot last night.





At dahil hindi ako makagalaw ay tinapik ko nalang siya nang mahina sa pisnge niya.Gumalaw naman siya at umungol.





"dric...wake up please"mahinang sabi ko sa kanya habang tinatapik ko parin siya.





At salamat naman at nagising na siya.Dahan-dahan at ingat na ingat siyang bumangon.






"sorry for hugging you Queen,your freezing last night,so i give you a body heat"paliwanag niya,kaya pala naka half naked siya habang nakayakap sa akin.





"thank you dric"sabi ko sa kanya.





"do you want to drink water?"tanong niya.Tumango naman ako.At agad itong bumangon at lumabas.





Pagbalik niya ay meron na siyang bitbit na isang basong tubig.Tinulungan niya akong uminom,hindi pa kasi ako pwedeng umupo at baka dumugo yung sugat ko.





"thanks dric"pasalamat ko sa kanya pagkatapos kong uminom. "by the way,where are we?"tanong ko.





"i don't know,don't worry i will ask manong Bert later"sabi niya,tumango naman ako.





"did Ace know what happened to us?"i ask him,umiling naman siya.





"not yet,i will call him later,are you starving?"tanong niya.Tumango naman ako."just wait here,i will get you some food"tumango ako ulit.





ACE POV





Kagabi pa ako nag aalala kay Drico at Angel,hindi kasi sila nakarating dito sa Resort nila Christian.






"did you track them Z?"tanong kosa kanang kamay nang kapatid ko.





"not yet Blue,maybe there are no signal in the place where they are"sagot ni Z.He's right,dahil kong merong signal sa pinuntahan nila ay na track na sana nila ito kanina pa.





"maybe they are in danger"Kevin said.





"get all the CCTV footage kong saan sila dumaan,to give us lead where they are"i calmly order them.






QUEEN POV





Di ko alam na nakatulog pala ako ulit,naalimpungatan ako nang maramdaman kong ginigising ako ni Dric.Nag mulat ako agad nang mga mata.





"sorry if i take so long to cook,bumili pa kasi kami ni manong Bert nang mga sangkap sa bayan,and i already called Ace,they are on their way here"he said.Tumango lang ako.





He patiently feed me hanggang sa umayaw na ako,pina-inom din niya ako nang gamot,antibiotic daw yun at pain killer nadin.I'm so thankful that he's the one I'm with.Cause he knows everything.





"you can sleep again,i will wake you up if they are here"he said,tumango lang ako dahil nanghihina padin ako hanggang ngayon.






DRICO POV





Nang makita kong malalim na ulit yung tulog niya ay lumabas na ako nang kwarto.Nilagay ko sa maliit na kusina nila manong Bert yung pinag kainan ni Queen.





"ako na dyan iho,mag pahinga ka din muna doon"sabi sa akin ni Aleng Martha.





"maraming salamat po Aleng Martha,lalabas po muna ako,aantayin ko din po kasi yung susundo sa amin"paalam ko.




"sige iho"





Paglabas ko nang barong-barong ay nakita kong naka-upo si Manong Bert sa isang kahoy na upo-an at umiinom yata nang kape.Lumapit ako sa kanya.






"manong Bert,maraming salamat po ulit sa pag papatuloy sa amin ni dito"sabi ko.





"walang ano man yun iho"sabi ni Manong Bert habang nakangiti.






Marami pa kaming napag usapan nang dumating sina Blue.Tumayo ako pagkakita ko sa kanila.






"where is my twin sister Dric?"Tanong agad ni Blue.






"she's inside the house,by the way,this is Manong Bert,he's the one who help us"pakilala ko kay Manong Bert.






"thank you so much Manong Bert"Blue said,nginiti-an din siya ni Manong Bert.





"walang ano man iho,handa kaming tumulong sa mga nangangailangan nang tulong namin sa abot nang  makakaya namin nang asawa ko"Manong Bert said.






"kukunin ko lang siya sa loob"paalam ko,tumango naman si Blue.






Pumasok ako sa loob nang kwarto kong nasaan siya at binuhat ko siya nang dahan-dahan para hindi siya magising.At lumabas ako ulit,lumapit sa akin yung iba.






Nakita kong inaabotan nang pera ni Blue si Manong Bert na hindi naman nito tinanggap.






"hindi kami nag papa-bayad sa tulong na ibinibigay namin iho,pasensiya na at hindi ko yan matatanggap"Sabi ni manong Bert.






"please accept this Manong Bert please,hindi ito bayad sa pag papatuloy niyo sa kapatid at kaibigan ko,tulong ko din po ito sa inyo,you can use this para ipaayos itong bahay niyo,or buy anything you need"Blue said.Tatanggi pa sana ulit si Manong Bert pero sumabat na ako.






"tanggapin mo na yan manong Bert,babalik din po ako dito sa mga susunod na mga araw,at alam kong pag naging maayos itong kalagayan ni Marcia ay alam kong babalikan niya kayo at tutulongan din niya kayo"sabi ko.At kahit my pag alinlangan ay tinanggap nadin ito ni manong Bert."maraming salamat po ulit at aalis na po kami,mag iingat po kayo dito"paalam ko at nag lakad na ako paalis.






"thank you so much po"rinig ko pang huling sabi ni Blue.






Nang makarating sa dala nilang sasakyan ay dahan-dahan ko ding hiniga nang maayos si Queen.At pagkatapos ay sumakay nadin ako sa motor ko.







* * *
LIKE
COMMENT
SHARE &
ENJOY READING😉😘

THE MAFIA TWIN(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon