TWIN 2

1.7K 37 1
                                    




I am Queen Angelica Marcia Hudgens,i don't talk that much cause im tired talking and explaining myself.I don't give second chances if you're not worth it.I have a blue eyes,in-born ko na daw ito,hindi ako gumagamit ng contact lens.Ayaw ko itago sa kanila yung kulay ng mata ko,cause im not a pretender.


Yung kulay naman ng mata ni ace ay kulay pula.We are twin but not same color of eyes and i dont know why?



I have no friends and i don't need it,it's annoying you know?hindi naman sa ayaw ko ng maingay,sanay nadin ako,kasi yung mga kaibigan ni Ace ay sobrang maiingay,ayaw ko din ng kinokulit ako.



Hindi ako maarti sa lahat ng bagay kasi yan ang turo ni mommy at granny,naiinis lang ako pag my nakikita akong mga spoiled brats,kaya hindi ko pinapansin lahat ng mga tao sa paligid ko except sa kambal ko.



Ace calling....



Speaking of the devil at tumatawag na nga siya.



"im up"i said at binaba ko na yung phone ko.Ganyan palagi yung sinasabi ko pag tumatawag siya sa akin sa umaga.



Nag exercise muna ako ng konte bago maligo.It takes one hour bago ako matapos maligo,kaya nga maaga akong nagigising pag pasokan para hindi ako ma late.

It takes one hour bago ako matapos maligo,kaya nga maaga akong nagigising pag pasokan para hindi ako ma late

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ganyan muna yung suot ko kasi first week pa lang naman ng pasokan ngayon.Except sa bag.



Gaya ng nagaganap tuwing umaga,sumasabay ako sa kanila kumain.Tahimik lang akong nakikinig sa usapan nila.Hindi naman ako naiinis sa kanila pag sila yung nag iingay.Sanay na ako sa ingay at kulitan nila.



Classroom.



Im listening in my headphones even if our teacher are teaching in front of us,hindi ako mayabang pero lahat ng tinuturo sa amin ng mga teacher namin ay alam ko na,i know ace too,but why have we still attending class everyday?



Ask my twin,mahilig kaming mag basa ng kahit anong libro, kailangan din namin mag basa dahil we are handling our businesses na iniwan sa amin ng mga mom at dad namin,pati nadin sa mga lolo's and lola's namin,we have lot of business,attending class is a waste of time you know?tsk



In busy watching the bird flying outside the window when someone poke me in my cheek.I know it's Ace.



"what?"i ask without looking at him.



"it's lunchtime,let's go"he said.Tumayo na ako at nakisabay sa kanila mag lakad.



Papasok na kami ng cafeteria ng my sadyang bumangga sa akin sabay tapon ng hawak nitong coke in can sa damit ko.



"ops sarrey,i didn't see you eh"she said at ng smirk pa ito sa akin.



Gusto kong sumabog sa sobrang galit at inis.Kaya sinakal ko siya hanggang sa naging ube ng yung mukha niya.Hindi ako pinigilan ni Ace,dahil alam naman niyang hindi niya ako mapipigilan.



"LET GO OF MY GIRLFRIEND"sigaw ng isang lalaking tumatakbo papunta sa amin.



Nang makalapit na siya ay sasampalin na sana niya ako pero my pumigil sa kamay nito.



"don't you dare lay a finger on her,or else...?"galit na banta sa kanya ni Samuel.



Meron pang lumapit ng mga lalaki sa amin pero pinalibutan naman kami nila Ace at mga tropa nito.Binitawan ko na yung sinasakal ko,nawalan na kasi ito ng malay eh,hindi ko siya pinatay kasi im not a killer.



"let's go"sabi ko at sumunod naman sila sa akin.



"is she died?"Ace ask me.



"no"



Blue Ace POV



Hindi ko siya pinigilan kanina kasi hindi naman siya mag papapigil,tahimik lang siya palagi pero nakakatakot siyang magalit,warning pa lang niya kanina yun.



"that girl is familiar,i think i saw her somewhere?"Danny said,the Casanova in our group.



"baka naging fling mo yun?"Drico said to him.



"i don't know?dami nila eh"sabi nito sabay tawa ng malakas,napailing nalang kaming lahat,except sa kambal ko.



Mag tatanong na sana ako sa kambal ko ng biglang mag ring yung phone ko,and it's my secretary.



Mayla calling....



"yes?"tanong ko sa kanya agad.




"sir,i have something to tell you,it's urgent"she said.



"okay"tumayo na ako,tumayo din ang kambal ko.



"me too"she said.



Nag paalam ako sa kanilang lahat na mauna na kami at baka hindi na kami makapasok sa afternoon class namin.



Nag lalakad na kami papuntang private parking area namin ng my humarang sa aming dalawa,Limang lalaki at dalawang babae.Tinignan lang namin sila in a bored look.



"you?how dare you Bitch,wala kang karapatan na patayin ang best friend namin"sigaw ng isang babae na kulay blond yung buhok.



Tinaasan siya ng kilay ni kambal.




"is she dead?"cold voice na tanong ni kambal sa babae.




"n-no"umiiyak na sagot niya.




"okay"sabi naman sa kanya ni kambal,at aalis na sana kami ng hinawakan si kambal ng boyfriend yata ng babaeng nakaaway niya kanina.




"y-yun l-lang?😢yung lang yung sasabihin mo pagkatapos mong gawin yun sa mahal ko?"sigaw ng bf ni girl,yun nalang yung itatawag ko sa kanya.




"i will pay the hospital bill then,if that's what you want to hear from me"Angel said.




"we don't need your money Bitch,marami kami niyan"the other girl said.




"then what do you want?"inis na tanong ni kambal.




"your apology is what we need"bf ni girl said.



Napa smirk naman ako,kaya napatingin yung lalaking kulay blue yung buhok,kapariho ng kulay ng buhok ni kambal.Sakin kasi kulay pula.



"not in my vocabulary,beside she started it first"huling sinabi ni kambal at naglakad na siya paalis,napailing naman ako bago sumunod ng lakad paalis.


, , , ,
Like
Comment
Share
Follow

THE MAFIA TWIN(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon