Chương 2

1.1K 32 0
                                    

Thời tiết thật sự khô nóng .

Mặt trời nắng gắt chiếu xuống mặt đất, nhìn lén trời chỉ có mấy đám mây bay, đường phố bị mặt trời chiếu rọi đèn nóng bỏng, chỉ có thể đi dưới bóng cây thường xuân mới râm mát một chút.

Hứa Hành Niên và Đường Ôn đến cổng trường thì chia cắt, một người tới hội trường chuẩn bị diễn thuyết, một người đi theo đàn chị trong hội học sinh làm quen với trường mới..

Đi cạnh cô là một nữ sinh cao gần, chắc phải hơn một mét bảy mà Đường Ôn còn chưa đến một mét sáu, nhìn hai người đi cạnh nhau chẳng giống bạn học cùng cấp gì cả.

Nhưng cô bạn này rất nhiệt tình, thấy trên trán Đường Ôn lấm tấm mồ hôi thì đưa cho cô một tờ khăn giấy.

"Chào bạn, mình là Tống Tử San, là ban một lớp 10." Giọng nói sang sảng, như gió xuân, thấm vào ruột gan.

Đường Ôn lúc này mới nhìn sang người bên cạnh, đón nhận thiện ý của cô bạn ,cười nói: "Mình là Đường Ôn, cũng học ban một lớp 10."

"Vậy chúng ta là bạn học cùng lớp 10 rồi, sau này giúp đỡ nhau nhiều hơn nhé."

"Được." Giọng của Đường Ôn mềm như bông, chớp đôi mắt to tròn, cười rộ lên lộ ra hai lúm đồng tiền xinh xắn.

Học tỷ đi phía trước hơi hơi nghiêng đầu, nhìn khuôn mặt đáng yêu của cô, cũng muốn góp vui:"Gọi là Đường Ôn sao, tên rất hay, người nhà đưa em đến sao?"

"À...Vâng ạ"

Đường Ôn nghĩ đến chú Lý, từ nhỏ chú ấy đã chăm sóc cô như người nhà vì thế lại gật đầu thêm cái nữa.

"Chị tên là Đổng Kha, là học sinh ban một lớp mười một, chị cólàm trong tổ Kỷ luật của Hội học sinh."

Đường Ôn ngoan ngoãn chào học tỷ mới quen:"Chào chị ạ, cảm ơn chị đã giúp đỡ bọn em."

Tống Tử San cũng nói một tiếng cảm ơn học tỷ.

Ba người đi một vòng quanh trường, Đổng Kha nhiệt tình dẫn hai học muội đi thăm hết mấy nơi cần thiết như nhà ăn, sân bóng, hội trường, thư viện..."

Nghe hai người muốn đi ngắm cảnh liền dẫn họ đến cái đình nghỉ mát.

Chỗ bảng tin cũng cách rất gần, bên cạnh còn có một cái siêu thị, trước cửa siêu thị không ít ngời, có cả phụ huynh học sinh , chen chuc như cái chợ nhỏ bán thức ăn, ồn ào náo nhiệt.

"Đây là siêu thị của trường, thời gian nghỉ có thể tới mua nước hay đồ ăn vặt. Đổng Kha giới thiệu.

Đường Ôn qua đi, bên cạnh siêu thị có một cây đại thụ lớn, cành lá vươn rộng, che mát cả một khoảng sân lớn, lá rơi khắp mặt đất.

Mà dưới bóng cây có một thân ảnh , mặc áo sơ mi trắng, quần tây, cúc áo trên cùng bị mở ra lộ xương quai xanh tinh xảo.

Thiếu niên nhìn chằm chằm vào cửa siêu thị, tay trái cầm một chai nước khoáng, tay phải đang muốn mở nắp chai, không biết tại sao lại không mở nữa.

Tiếng ve kêu ồn ào.

Đường

tay trái lòng bàn tay nắm một lọ nước khoáng, tay phải đầu ngón tay tản mạn mà toàn khai nắp bình, đốn hai giây sau, lại ninh trở về.

Cái đuôi nhỏ thực ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ