Chương 13.1

471 17 0
                                    

Tiếng chuông tan học vang lên phá tan màn đêm yên tĩnh.

Đèn trên hành lang  bỗng chốc sáng lên, nhóm học sinh ngoại trú như ong vỡ tổ từ lớp học ùa ra ngoài.

Đường Ôn cầm lấy quai đeo cặp theo dòng người đi ra khỏi lớp, đột nhiên từ phía sau vươn đến một bàn tay tới, chậm rãi che khuất tầm nhìn phía trước cô.

Đường Ôn lẳng lặng dừng bước chân, cảm nhận hương vị của người phía sau.

Đường Ôn cười rộ lên, cầm được bàn tay đang che trên mắt, ngọt ngào gọi:

"Hành Niên."

Tiếng gọi mềm mại ngọt ngào như viên đường trắng, bàn tay nhỏ nhẹ nhàng nhéo lên bàn tay của Hứa Hành Niên, lòng bàn tay ấm áp.

Ánh mắt Hứa Hành Niên dừng lại trên má lúm đồng tiền nghịch ngợm của Đường Ôn, nâng một bàn tay xoa nhẹ lên đầu cô, khóe môi nhẹ nhếch lên.

Đường Ôn vẫn giữ tư thế ngẩng đầu, cầm tay của Hứa Hành Niên xuống, hỏi: " Em đưa trà xanh hoa nhài cho anh, anh có uống không?"

Hứa Hành Niên nhẹ giọng trả lời: "Ừ."

"Uống ngon không?"
Tưởng lại hương vị vừa nãy uống, Đường Ôn chưa đã thèm liếm môi, " Em thấy uống rất ngon."

Cách đó không xa truyền đến tiếng lục lạc đong đưa của xe đạp, Hứa Hành Niên kéo cô đi bên cạnh mình, hai người đi song song với nhau ra cổng trường.

Gió buổi tối mang hơi lạnh nhè nhẹ thổi, làm tóc mái của Đường Ôn hơi hỗn loạn.

“Tiết tự học buổi tối gặp được sư tỷ kia thật xinh đẹp," Đường Ôn vừa đi vừa đá mấy viên đã trên đường, như không để ý nói, "chính là nữ sinh giúp em đưa nước cho anh ý ".

Hứa Hành Niên nghiêm túc nghe, không có đáp lời.

“ Trước còn nhìn thấy chị ấy ở lễ  khai giảng, là người chủ trì ấy ạ, " dừng một chút lại nói tiếp, "Xem ra thành tích học tập cũng rất tốt."

Sau khi nói xong lại quay sang hỏi anh :"Anh cảm thấy sao?"

Hứa Hành Niên không nghĩ nhiều, thuận miệng đáp một tiếng: "Ừ".
Giọng điệu không quá để tâm.

Đường Ôn mím môi, quay đầu lại, nhìn qua có chút buồn rầu.

Hứa Hành Niên cảm thấy có chút kỳ quái: “Sao lại hỏi cái này?”

Đường Ôn gục đầu xuống thở dài, ậm ừ nói: “Em giống như…… Có chút ghen tỵ với tỷ ấy.”

Hứa Hành Niên lại càng nghi hoặc, hạ mắt nhìn cái đầu đang gục  xuống bên cạnh: " Vì sao?"

“Bởi vì……”

Tiểu cô nương càng cúi đầu thấp hơn, hai tay nắm chật dây quai cặp, khuôn mặt ửng đỏ nửa ngày mới nói tiếp được một câu: " Bọn họ đều nói……anh và chị ấy rất đẹp đôi."

Giọng nói nhỏ như con muỗi, nếu không cố ý lắng nghe thì sẽ không thể nghe được, nhưng giọng nói ấy lọt vào tai Hứa Hành Niên lại như tiếng sóng vỗ ầm ầm .

Anh dừng lại bước chân .

Nhận thấy người bên cạnh dừng lại, cô gái nhỏ ngẩng đầu nhìn ra sau.

Hứa Hành Niên vừa lúc đó lại cúi người xuống, không kịp phòng bị gì đã chạm phải đôi mắt đen láy của cô.

Đèn đường màu vàng ấm khiến người ta có cảm giác hơi mơ hồ, khiến hai người không biết phải làm gì tiếp theo, cứ giữ nguyên tư thế nhìn nhau như thế.

Rồi giọng nói ôn hòa trầm thấp vang lên giường như đốt nóng tai Đường Ôn, khiến đôi tai cô đỏ bừng:

"Nhưng anh thấy em đẹp nhất."

Cái đuôi nhỏ thực ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ