Giờ ngọ nhiệt độ cao, khuôn mặt Đường Ôn đỏ hồng lên vì nóng, khuôn mặt mũm mĩm thịt, mềm mại như kẹo bông gòn.
Ngoài cửa sổ ánh nắng lọt vào qua khe cửa, Hứa Hành Niên mệt mỏi khẽ tựa vào hành lang, khóe miệng cong lên, không muốn buông tay.
Lông mi Đường Ôn nhẹ nhàng run rẩy, vừa dày vừa dài như cái bàn chải nhỏ.
"Anh gạt em...." . Tiểu cô nương có chút ngượng ngùng túm chặt bàn tay của Hứa Hành Niên, muốn kéo tay anh xuống, nhưng sức lực quá ít ỏi, không thể kéo xuống được, đành nắm đầu ngón tay anh.
Hứa Hành Niên rất hào phóng thừa nhận: "Ừ, gạt em đấy."Tiểu cô nương nghĩ trong chốc lát, không biết não chạy đi đâu một vòng rồi thình lình hỏi:" Mặt em có phải quá lớn rồi không?"
"Cũng hơi…" anh rất thật thà trả lời, "thịt nhiều."
Nhéo rất thoải mái.
Đường Ôn nghĩ đến hai chữ "cũng hơi" của anh, không giống như đang an ủi thoái thác như người khác thôi đúng không, anh nói "cũng hơi" khẳng định là cô "mặt lớn"… nhưng nói thẳng ra thì quá đả thương người rồi nên mới nói vậy thôi đúng không.
Tròng mắt chuyển chuyển, đột nhiên cảm thấy không ổn, ngay sau đó dùng cả hai tay bắt lấy cổ tay anh.
"Làm sao vậy?" Anh khó hiểu hỏi cô.
"Người ta bảo nếu bẹo má nhiều thì mặt sẽ càng lớn."
“Ai nói?”
“ Bạn học a……” Đường Ôn xoa xoa mũi, lại nói: "Bạn ngồi cùng bàn với em."
Hứa Hành Niên không chút suy nghĩ hỏi lại: "Trai hay gái."
"Nữ sinh nha...." Đường Ôn nghi hoặc trừng mắt, lại trừng mắt… "Hôm nay anh không thấy sao? Là một bạn nữ rất xinh đẹp."
"Không chú ý."
Hứa Hành Niên dứt khoát trả lời, thuận tay cầm lấy bản kiểm điểm trong tay cô.
Nhưng bỗng nhiên Đường Ôn đột nhiên nhớ tới cái gì, cầm chặt bản kiểm điểm.
Đón nhận ánh mắt khó hiểu của anh, Đường Ôn chậm rì rì nói:"Đây là lần đầu tiên em viết kiểm điểm, anh phóng khoáng một chút nhé." Cô đang nhớ đến lời của anh "để xem em viết thế nào."
Hứa Hành Niên thấy bộ dạng lấy lòng của cô, đột nhiên muốn trêu chọc cô, giọng nói trầm thấp: "Có gì khen thưởng sao?"
Khen thưởng?…… Cái gì mới tính là khen thưởng?
Đường Ôn vươn tay mân mê vành tai đỏ bừng do nóng, cắn môi dưới suy nghĩ nửa ngày, hỏi anh: "Buổi tối em làm đồ ăn khuya cho anh được không?"Thấy anh không nói lời nào, cô lại thử hỏi: "Cháo trứng muối thịt nạc."
“……”
Trầm mặc.
“…… Em bảo đảm không bỏ nhiều muối.”
“…… Được.”
Nhớ tới lần trước cô cũng khí thế bừng bừng làm làm bữa khuya cho anh, là cuối năm sơ tam.Lúc đó mới qua kì thi vài ngày, vừa mới biết thời gian được nghỉ hè liền hưng phấn đặt vé máy bay sang Mỹ đi thăm ba mẹ, trước khi đi một ngày mới khẩn trương dọn hành lý, Hứa Hành Niên bỗng nhiên gõ cửa phòng cô.
Vừa mới mở cửa thì tầm mắt anh đã bỏ qua đỉnh đầu Đường Ôn, phóng thẳng đến rương hành lý giữa phòng, nhíu mày.
“Ngày mai đi rồi sao?”
"Vâng. Dì đặt vé máy bay rồi."
Đường Ôn xoa xoa tóc, cười giải thích: "Mẹ em gọi điện thoại nói về sớm một chút, nói là gần đây có nuôi con mèo, muốn em về chỉ mẹ em nuôi như thế nào."Hứa Hành Niên gật gật đầu, hàm hồ mà ừ một tiếng.
Đường Ôn lại cảm thấy như đang muốn nói gì đó, cong mắt cười hỏi: "Sao vậy ạ?"
Hứa Hành Niên yên lặng nhìn vào mắt cô, thật lâu mới chậm rãi phun ra một câu."
Hắn nghe nói hôm nay cô đã học dì Cầm làm mấy món ăn, yêu cầu này hẳn là sẽ không làm cô khó xử.
“A!?”
Quả nhiên, Đường Ôn có vẻ vui mừng, tay nắm then cửa tăng lực đạo: "Thật vậy hả?"
"Ừ."
Một câu này khiến cô gái nhỏ lập tức đóng cửa phòng liền lôi kéo tay áo Hứa Hành Niên một đường chạy dưới lầu phòng bếp, nhảy nhót đến phòng bếp chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, hôm nay sẽ nấu cháo cho anh ăn.
Cũng không biết là do cô có phải hứng phấn quá mức, sau một trận bận rộn, thành phẩm nhìn có vẻ rất hấp dẫn người ta muốn ăn, nhưng mà khi ăn thì.....
Giống như siêu thị miễn phí muối nên dùng rất hào phóng....
Mỗi khi nhớ lại biểu tình của cô khi thử xong, anh vẫn thấy muốn cười.
Anh đứng thẳng lên lập tức lấy đi tờ kiểm điểm trong tay Đường Ôn, không chút để ý xem.
Tiểu cô nương hít hít cái mũi, cúi đầu nhìn chằm chằm mũi chân chính mình, tự hỏi trong chốc lát, vẫn quyết định vươn ngón tay chọc chọc eo anh.
Hứa Hành Niên rũ mắt xuống.
"Cái kia...." Đường Ôn chuyển con mắt suy xét tìm từ để nói , "Tiết tự học tối hôm trước, em mở cửa tủ không may đập vào đầu Tần Phong."
Đường Ôn thuận tay gõ gõ tủ bên cạnh.
"Em cảm thấy có lỗi, nên muốn xin lỗi cậu ta mới đem đồ uống cho cậu ta, kết quả là bị các bạn hiểu lầm.... Đến nỗi buổi sáng hôm nay em đi học cũng không biết tại sao lại thế này, có thể cậu ta chỉ lễ thượng vãng lai đi. "
Cô thế mà đem Tần Phong theo đuổi cô lại thành "Lễ thượng vãng lai" , cái cách nói này khiến Hứa Hành Niên có chút buồn cười, tâm tình trong nháy mắt sung sướng.
Đường Ôn chăm chú phản ứng của anh, liếm liếm môi, hỏi: “Anh có phải vì chuyện này mà... tức giận sao?"
Tức giận?
Thấy anh nhướng mày, cô chậm rì rì nói:" Chính là vì Tần Phong trừ lớp em hai mươi điểm đó."
Dứt lời đã bị anh dùng ngón tay gõ vào đầu , giọng nói trầm thấp của anh hỏi: "Em đem anh thành cái loại "quan báo tư thù" hả?"
Đường Ôn cuống quít nói: "Đương nhiên là không phải." nghĩ nghĩ lại cảm thấy không đúng, khẽ thở dài một tiếng, đầu ngón tay cọ xát cổ tay áo.
Cô còn tưởng Hứa Hành Niên tức giận vì chuyện này.... Ai, xem ra vẫn là tự mình đa tình.
Hứa Hành Niên nhìn thần sắc biến hóa của cô, khẽ mím môi.
Nói thật, hắn xác định không phải loại người này, chuyện trừ điểm là tất nhiên, nhưng lại không thể phủ nhận được là an đã để cảm xúc vào việc này, bởi vì khi trừ điểm anh còn khắt khen hơn trước....
Cái này.... là do tức giận sao???
BẠN ĐANG ĐỌC
Cái đuôi nhỏ thực ngọt
RomanceTác giả: Nhan Ôn Thanh xuân vườn trường Phỏng vấn hội học sinh. Một tiểu muội mới vào trường mềm mềm ngọt ngọt tuyên bố thích học trưởng Hứa Hành Niên. Mọi người giật mình nhìn về phía anh ta. Anh ấy không thèm để ý xoay đầu bút, ngoảnh mặt làm...