The Cold One

13.4K 658 99
                                    

Góc nhìn của Jung Hoseok

The cold one - Hay trước đó còn được gọi với cụm từ "Vampire", cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.

Con người chúng ta thêu dệt nên hình tượng đó? Hoặc chính chúng ta đã tạo ra nó? Những câu hỏi này kiểu gì cũng trả lời được thôi. "Ừ!" một cái là xong. Và dĩ nhiên, đó chẳng thể nào là đáp án chính xác.

Bạn có tin rằng câu chuyện của Dracula ở Ý là có thật không? Ồ thì người ta có cả một toà lâu đài to lớn để minh chứng về sự tồn tại của ông ấy còn gì? Những nội dung được truyền miệng, hoặc được viết vào những cuốn sách cũ mèm trong một thư viện nhỏ bé phía góc phố nào đó ở Ý, tất cả dường như đã trở thành tư liệu tìm hiểu thú vị nhất về Dracula.

Như thế này, Dracula thì có thật đó. Vấn đề còn lại là liệu ông ấy có thật sự là ma cà rồng hay không? Liệu có phải ông ấy chỉ là một người bình thường bị bệnh tâm thần, nghiện uống máu người vì tin rằng nó có thể giúp mình trẻ mãi không già, trường sinh bất tử, rồi từ đó ông ấy được gọi là Vampire? Thật chất ông ấy chả phải là quỷ. Vlad Dracula chính là bản gốc của hình tượng Ma cà rồng trong cuốn sách của tác giả Bram Stoker, và rõ là gã ta chỉ là một kẻ tàn bạo ngoài đời.

Nhưng rồi những câu chuyện xoay quanh ông ta đã tạo nên phản ứng thú vị. Chúng ta khiếp sợ, kinh hoảng, bàng hoàng, nhưng cũng tò mò, hứng chí và bị thu hút lấy. Do đó, nội dung các sự kiện quanh Dracula cứ ngày một được thêu dệt xa vời hơn.

Thậm chí còn có những câu chuyện kể rằng ông ta có thể biến thành dơi.

Huh! Thật lố bịch!

"Hoseok, cậu lại đang chăm hằm vào những thứ vô bổ!" NamJoon vừa lắc cái ly coffee trong tay vừa duỗi thẳng ngón trỏ về màn hình máy tính của tôi.

"Chỉ tò mò thôi..." Tôi đáp. Tắt ngay cái tab trang web về The cold one.

"Bộ cậu là teenager hả? Cậu nghiện Twilight hả?"

"Không." Tôi đáp.

"The cold one. Mình nhớ là cái cô Bella trong tác phẩm đó cũng tìm hiểu về nó. Cậu có tìm ra được gì thú vị khác ngoài nội dung trong bộ sách đó chưa?"

"Đã nói là mình không phải fan của tác phẩm đó!"

"Uh huh! Trông không giống như lời cậu nói cho lắm."

"Chỉ đơn giản là tò mò thôi."

"Đến mức cứ có thời gian rảnh là cậu lại tìm đến nó? Hoseok, mình biết đến cậu cũng được gần bảy năm rồi đó, thế mà đến nay mình vẫn không hiểu được khía cạnh này của cậu."

"Coi như đó là sở thích của mình đi." Tôi quay ghế sang rồi nhìn lấy cậu bạn của mình.

NamJoon vẫn đứng tựa hông vào cạnh bàn gần đó, chân bắt chéo qua nhau, một tay vẫn đút y nguyên trong túi quần, tay còn lại liên tục lắc lắc ly coffee. Cậu ấy tròn mắt ra vài giây rồi lên tiếng.

"Nhưng đó rõ ràng không phải sự thật. Chả ai lại đi coi sở thích của mình là một điều trăn trở. Sở thích phải là thứ khiến ta phấn khích khi được thực hiện nó. Còn cậu đâu có như vậy, cứ liên quan đến Ma cà rồng là cậu sẽ trở nên nghiêm trọng. Như thể cậu bị nó ám ảnh thì đúng hơn."

The Aurora Saga: Morning After Dark [HopeV] ☑Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ