21-25

908 28 2
                                    

21

Cùng kỳ kết cục khoa khảo, nói không chừng có duyên về sau chính là cùng năm, cùng năm lại đồng hương ở quan trường trung cũng là một loại trợ lực. Lý tấn căn cứ vào loại này ý tưởng khom lưng hỗ trợ đem chân bên cạnh sách hỗ trợ nhặt lên.

Cầm lấy sách khi phát hiện trang sách nổi lên thật dày mao biên, thư bìa một giác còn tàn khuyết một khối, không khó phát hiện thư chủ nhân thường xuyên lật xem xem xét, nhưng bằng trực giác cho rằng quyển sách không phải tầm thường tứ thư ngũ kinh cùng chú giải và chú thích. Vì thế làm bộ vô tâm cử chỉ đem trang sách phiên khai, phát hiện bên trong chương cú dùng đỏ và đen hai loại bút sắc viết.

Tùy ý nhìn lướt qua, màu đỏ như là phê bình, màu đen câu đơn nội dung thực tạp, không phải xuất từ cùng cuốn tập, trong đó hai câu hắn đều cảm thấy tối nghĩa khó hiểu.

Đàm toàn nhận thấy được hắn động tác nhỏ, nhịn không được nhíu nhíu mày, muốn nhìn liền quang minh chính đại xem, làm gì chút như vậy mịt mờ, trong lòng cong khúc cong nói.

"Huynh đài quyển sách này đảo có ý tứ, không biết ở đâu thư nhà tứ mua?" Lý tấn khả năng ý thức được đối phương nhìn ra chính mình động tác nhỏ, dứt khoát trực tiếp cười ha hả hỏi ra thanh tới.

"Y, trú nhĩ vu mao, tiêu ngươi tác đào là xuất từ 《 Kinh Thi 》 sao? Sách này cuốn từ nơi nào mua tới?!"

Lý tấn phía sau vương văn đào tự nhiên đem một màn này xem rành mạch, trong lúc vô ý thoáng nhìn thư trung một câu thơ, giác đặc biệt mới lạ, nhưng bút son lại chú xuất xứ, chính mình thế nhưng không nhớ rõ, cầm lòng không đậu kinh ngạc hỏi ra thanh tới, duỗi cánh tay muốn đi lật xem.

"Cảm ơn vị nhân huynh này, tự nhiên là ngày thường viết sửa sang lại, tiệm sách bán không bán tại hạ đảo không hiểu được."

Đàm toàn không đợi vương văn đào tiếp tục xem đi xuống, duỗi tay từ Lý tấn trong tay đem thư nhận lấy, nghĩ nghĩ, nếu không hề đọc nó, đối phương còn tưởng rằng đây là từ nơi nào mua tới huyện thử xem đề, chột dạ không dám nhìn đâu.

Nhận thấy được đối phương trong lời nói đã có chút không vui, Lý tấn xấu hổ cười cười, vỗ vỗ vương văn đào cánh tay, ý bảo đừng lại không màng lễ nghi hỏi thăm riêng tư của người khác.

Cái gì đều không có công danh quan trọng, vương văn đào tự nhận tứ thư ngũ kinh cơ hồ đều đã nhớ kỹ trong lòng, nhưng vừa mới chỉ quét sách vài lần đã phát hiện có chính mình không hiểu được câu thơ, kia mặt sau có thể hay không còn có càng nhiều, nói không chừng những cái đó không nhớ lao vừa lúc là huyện thí trung muốn khảo đâu.

Càng nghĩ càng hoảng loạn, nhịn không được đối đàm toàn buột miệng thốt ra nói một câu "Huynh đài, ngươi kia quyển sách cuốn có không làm vi huynh lại coi trọng vài lần?"

"Chính ngươi không phải có thư sao, làm gì một hai phải xem ta Cửu thúc?! Ta đây Cửu thúc nhìn cái gì?" Cùng với đối diện đàm hàng không quen nhìn này hành vi, nhịn không được xuất khẩu phẫn hai câu.

Thấy sự tình lại phát triển đi xuống, liền phải sảo đi lên, vạn nhất ảnh hưởng huyện thí liền rớt quá độ. Đàm toàn vội vàng ngăn lại đàm hàng hành vi, không cần lại phản ứng đối phương, cái kia không thể hiểu được muốn xem chính mình sai đề tập nho sinh thật sự là có tật xấu, lại không phải trộm ra tới khảo đề, một hai phải coi trọng vài lần.

 NBN Thư hương nhân gia  (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ