133

336 13 0
                                    

133

“Đường ngoại người nào kích trống, nhưng có mẫu đơn kiện?”

Xử lý bá tánh kích trống minh oan việc, đàm toàn hiện giờ cưỡi xe nhẹ đi đường quen, đảm nhiệm Dương Giang tri huyện hơn tháng, trong lúc tiếp nhận án kiện hơn phân nửa vì chút lông gà vỏ tỏi việc nhỏ.

Bảy tháng mùng một, đàm toàn mới vừa ngồi xuống chuẩn bị xem xét Dương Giang huyện gần mấy năm hồ nước số lượng biến hóa tình huống liền nghe được thùng thùng kích trống thanh.

Thư lại biểu tình khẽ biến, lược làm do dự nói: “Bẩm đại nhân, kích trống minh oan người là một đôi lão phu phụ không có mẫu đơn kiện, khóc lóc kể lể tiểu tôn tử nửa năm trước ra cửa tìm chưa về đại tôn tử, đến nay thượng vô âm tín…… Đại nhân ngài xem?”

Dân cư mất tích? Cổ đại không thể so hiện tại tin tức khó thông, nếu là đang lẩn trốn tội phạm có thể hạ phát hải bắt công văn dán treo giải thưởng bố cáo.
Nhưng bình thường dân chúng mất tích lại không dễ làm, trời cao biển rộng tìm cá nhân thật không dễ dàng.

“Thăng đường!” Mặc kệ như thế nào trước hiểu biết tình huống lại nói.

……

“Thanh thiên đại lão gia, cầu ngài hỗ trợ cấp tìm xem ta kia hai tôn nhi đi, thảo dân thật sự vô pháp a……”

Nghe được công đường chúng nha dịch tay cầm sát uy bổng tề kêu yên lặng, quỳ xuống đất cúi đầu tóc trắng xoá lão phụ nhân biết huyện lệnh đại nhân ra tới thăng đường, ngẩng đầu về phía trước kéo động hai chân nước mắt và nước mũi giàn giụa mà bi kêu.

Đàm toàn không đành lòng hai vị tuổi già lão nhân quỳ rạp trên đất, ý bảo nha dịch dọn hai thanh ghế làm này ngồi kể rõ vụ án.

“Bản quan hỏi các ngươi, đại tôn nhi khi nào ly gia? Vì sao sự? Cũng biết muốn đi chỗ nào?”

Lão phụ quá mức bi thương cảm xúc mất khống chế, khụt khịt vô pháp ngôn ngữ, một bên mãn nhãn hồng tơ máu run rẩy hoa râm chòm râu lão ông trả lời:
“Đại tôn tử đánh hỏng rồi người bị phán dã huyện làm khổ dịch, vốn nên năm ngoái phản gia kết quả qua nửa năm còn không có thấy bóng người, hàng xóm láng giềng nói lục sơn quặng mỏ hung hiểm sợ là không hảo, tiểu tôn tử thấy đôi ta thương tâm một hai phải đi dã huyện lục sơn tìm hắn ca ca, không thành tưởng…… Không thành muốn cùng đại tôn tử giống nhau, non nửa năm không tin tức…… Tri huyện lão gia, cầu xin ngài thay ta cùng bạn già tìm xem tôn tử, nhi tử chết sớm, bên người chỉ có này hai cái tôn nhi……”

“Đại tráng nhị tráng a, các ngươi nếu có bất trắc gì, kêu nãi nãi như thế nào sống a……”

……

Đàm toàn từ lão nhân đứt quãng giảng thuật trúng giải án kiện cụ thể tình huống.

Dã huyện lấy thừa thải đồng quặng xưng, giang lòng dạ có cái bất thành văn quy định, phàm bị phán khổ dịch phạm nhân toàn muốn áp hướng dã huyện lục sơn làm làm việc cực nhọc, quặng mỏ điều kiện dị thường gian khổ, từ nơi đó thuận lợi về nhà không tàn cũng đến lột da, đương nhiên phạm nhân tỉ lệ tử vong cũng không thấp.

 NBN Thư hương nhân gia  (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ