26-30

1K 29 4
                                    

26 ( hàm nhập V thông cáo )

Nhân mấy ngày nữa liền phải tiến hành phủ thí, trong thành lượng người bỗng nhiên tăng nhiều, trên đường ngựa xe như nước, người đi đường rộn ràng nhốn nháo, thật náo nhiệt.

Tới gần khảo viện duyên phố khách điếm trước cửa có không ít thư sinh trang điểm khách nhân xuất nhập, trong giọng nói đàm luận nhiều là cùng phủ thí có quan hệ đề tài, những người đó tám chín phần mười là tham gia phủ thí nho sinh.

Trước thời gian đặt trước khách điếm ly khảo viện không xa, thập phần tiện lợi, nhân quan phủ ra mặt can thiệp, châu nha trên đường cái ly khảo viện hơi gần khách điếm muốn lấy đi thi sĩ tử vì trước, cho nên bọn họ đến gần khách điếm, đụng tới không ít cõng hành lý, thân xuyên áo dài đầu mang bộc khăn học sinh.

Nhân không ít người cũng là vừa rồi tới, đang đứng ở kích động cảm xúc trung, cho nhau đến gần, hướng tiểu nhị hỏi đường, thảo luận phủ thí đề tài, cảnh vật chung quanh tương đối ầm ỹ, nói vậy quá hai ngày đại gia thói quen sau, liền sẽ tĩnh hạ tâm tới bận về việc ôn thư, không giống hiện tại như vậy hỗn độn.

Đàm toàn bọn họ bốn người phòng là thượng phòng, rộng mở sáng sủa, tắm rửa ăn cơm đều nhưng yêu cầu ở trong phòng giải quyết.

Bất quá thư đồng cùng xa phu không như vậy tốt đãi ngộ, hai người một gian tại hạ chờ phòng nghỉ tạm.

Đem hành lý đặt hảo uống một ngụm trà nghỉ ngơi sẽ chân sau, nghĩ vô luận nghỉ ngơi hoặc ôn thư đều có chút sảo, lại là xa lạ hoàn cảnh, khẳng định tĩnh không dưới tâm, vì thế đàm toàn tưởng thừa dịp thời gian nhàn hạ, tính toán kêu lên mặt khác hai người ra cửa quen thuộc quen thuộc cảnh vật chung quanh, kiến thức kiến thức Thông Châu thành phồn hoa.

"Các ngươi đừng đi quá xa, liền ở châu nha trên đường cái đi dạo, đúng rồi, nhưng ngàn vạn đừng quên đi nha môn báo bị thân phận."

Đàm thành tinh lực rốt cuộc không bằng hơn mười tuổi tiểu tử tràn đầy, ở khách điếm tưởng nghỉ ngơi một nghỉ, mấy người cũng sôi nổi tỏ vẻ làm này yên tâm nghỉ ngơi đi, đàm thành cẩn thận dặn dò một phen mới thả bọn họ ra cửa.

Tới rồi lầu một thính đường trung, người so vừa nãy tiến vào khi nhiều một ít, nghe được đại gia đang ở tình cảm mãnh liệt mênh mông đàm luận phủ thí đề tài.

"Nghe nói chúng ta tri châu đại nhân niên thiếu khi phong lưu phóng khoáng, yêu thích làm phú ngâm thơ, chỉ sợ lần này bài thi trung luật phú muốn chiếm không ít."

"Kia nhưng không nhất định, tri châu đại nhân tự tiền nhiệm tới nay, trọng nông đỡ thương, tâm hệ bá tánh tạo phúc vạn dân, đề thi nên lấy phải cụ thể là chủ, những cái đó lưu với mặt ngoài thi phú sẽ không nhiều đi nơi nào."

"Mân mà cùng bắc cương hàng với ta đại Hoa triều, không biết triều đình có thể hay không cắt giảm Bình Giang sĩ tử danh ngạch?"

"Nếu lại giảm, đang ngồi đều không có đường sống......"

............

Làm quan chủ khảo tri châu đại nhân tự nhiên là dự thi các sĩ tử chú ý đối tượng, thường thường bọn họ yêu thích sẽ liên hệ đến bài thi các loại đề hình sở chiếm tỉ trọng cùng với khó dễ trình độ, nghĩ đến này đoạn thời gian quận thành trung các thư nhà tứ sinh ý ứng sẽ không tồi.

 NBN Thư hương nhân gia  (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ