91
"Dọn đi?" Xem ra đàm li ở chỗ này đã sớm nhẫn nại không nổi nữa, ngại với tổ phụ mệnh lệnh mới như thế. Trúng cống sĩ liền gấp không chờ nổi rời xa, như vậy cũng hảo, đỡ phải hai tương không vừa mắt, chính mình không có khả năng xem hắn cả đời.
Hiện giờ đã đến tháng tư, triều đình nhậm chức điều lệnh dù chưa hạ đạt, nhưng hoặc nhiều hoặc ít truyền ra tiếng gió, hiện nay không như vậy nhiều tinh lực đi quản người khác sự.
"Nếu sớm có này tính toán, làm hắn tự đi chính là." Lại quá nửa cái nhiều tháng bọn họ muốn y cẩm phản hương, đến lúc đó viết phong thư thuyết minh tình huống làm đàm thành mang trở về đó là.
......
Chính như đồn đãi, mấy ngày sau triều đình nhâm mệnh chiếu thư ban bố xuống dưới, đàm toàn quả thực nhậm chức Hộ Bộ, phân công bộ môn không tồi ở Bình Giang tư trung làm việc, quan trật từ lục phẩm.
Lại có tiền đồ địa phương cũng cần từ tầng chót nhất làm khởi. Tuy rằng hằng ngày công vụ cùng cơ yếu không dính dáng, phần lớn là chút lông gà vỏ tỏi việc vặt vãnh, nhưng Bình Giang phủ vì thuế má đại phủ, mỗi ngày làm theo vội đến dưới chân sinh phong.
Ở thích ứng tân bộ môn rườm rà nhũng vội trung, thi đình yết bảng nhật tử đột nhiên tới.
"Không cần phải gấp gáp vội vàng qua đi, truyền lư đại điển qua mới là vượt mã dạo phố." Ra cửa trước, đàm toàn đối sớm tỉnh lại minh cẩm cười nói.
"Hảo, năm đó A Toàn dạo phố khi tất là phong lưu vô hạn......" Minh cẩm vốn là vui đùa lời nói, nhưng nói xong lại giật mình thần phác hoạ khởi khi đó tình cảnh, tiếc nuối chính mình lúc ấy đang ở Bình Giang, không có thể chứng kiến trượng phu nhất vinh quang thời khắc.
"Chỉ hận không sớm mấy năm đem nương tử cưới trở về...... Tương lai xem ta nhi tử kim bảng đề danh cũng là giống nhau!" Nghe nàng như thế giảng, đàm toàn đồng dạng có chút tiểu tiếc nuối, tuy lúc ấy bị vây xem bá tánh tạp đến váng đầu hoa mắt, nhưng lại là nhân sinh nhất phong cảnh thời khắc chi nhất, nếu khuynh mộ người ở bên, tăng thêm rất nhiều tốt đẹp.
Minh cẩm biết này nói chính là trêu ghẹo lời nói, cười thúc giục hắn mau đi thượng giá trị.
......
"Nghe này lễ nhạc, truyền lư đại điển sợ muốn bắt đầu rồi. Năm nay cống sĩ nhưng đều không đơn giản, đại điện trung định là xuất sắc ngoạn mục."
"Đàm đại nhân, hôm nay trong phủ đại hỉ, lý nên làm ông chủ thỉnh đại gia uống rượu!" Nhân truyền lư đại điển nãi trong triều việc trọng đại, lâm triều tán đến so ngày thường vãn, thượng thư thị lang nhóm đi Kim Loan Điện tham gia lễ mừng đi, giờ phút này làm công nơi không khí so thường lui tới sinh động rất nhiều.
"Không thành vấn đề, ngày mai định mời chư vị tận hứng." Có bốn vị thân nhân trung tiến sĩ, không nổi danh ngược lại kỳ quái, đàm toàn không chối từ, sảng khoái đáp ứng.
Truyền lư đại điển sau khi kết thúc, giữa trưa còn chưa tán giá trị, Hộ Bộ Thị Lang Lưu lương trong lúc lơ đãng đem thi đình một giáp tiền tam nói ra, tự nhiên lại khiến cho chư quan ong ong nghị luận.
BẠN ĐANG ĐỌC
NBN Thư hương nhân gia (End)
General FictionTác giả:Cây nhỏ muốn trường cao Hạ thiên tiếp đương văn 《 Nam Sơn dưới chân có phiến điền 》 ( làm giàu làm ruộng văn ) Ra cửa lữ hành giải sầu đàm toàn xuyên qua đến nhân nhìn lén sách cấm, Bị khí hận lão cha thất thủ đánh chết mười tuổi nam đồng tr...