116
Viện ngoại thủy so trong viện hơi chút thâm điểm, có chút chỗ trũng nơi thế nhưng tới rồi hắn eo oa trở lên. Tưởng tượng đến thượng du đập chứa nước liên thanh tiếp đón đều không đánh ban đêm đột nhiên tiết hồng, lũ lụt ngập đến thanh hà huyện huyện nha, đàm toàn cáu giận mãnh đấm mặt nước.
Chẳng lẽ ở bọn họ trong mắt, tiểu huyện thành bá tánh xứng đáng ở ngủ mơ bị chết đuối?
“Nương, nương, ô ô…… Tam nha sợ……”
“Đương gia, oa tử làm cho bọn họ chính mình đứng ở trong nước, ngươi cõng nương……”
“Đoàn người đừng hoảng hốt loạn, trên quan đạo địa thế cao, nước không sâu yêm không chết người, tiểu oa tử triền ở trên lưng đừng ngã xuống……”
……
Đàm toàn dẫn theo đèn lồng một chân thâm một chân thiển mới ra nội nha, chưa đến huyện nha trước đại đạo thượng khi, đã nghe được bá tánh kinh hoàng ầm ỹ thanh, gian kẹp có thay phiên công việc nha dịch trấn an thanh, toàn bộ trên đường dàn xếp đều là từ các hương trấn dời đi tị nạn quần chúng.
Giơ lên cao cây đuốc nha đầu mắt sắc, nhìn thấy mấy chục mét ngoại đàm toàn, phảng phất nháy mắt có người tâm phúc, kích động triều hoảng loạn thành một đoàn bá tánh hô to: “Xem, huyện lệnh đại nhân tới lạp, đoàn người đừng loạn, nghe đại nhân phân phó!”
Đứng ở trong nước bá tánh, theo nha dịch tay phương hướng động tác nhất trí hướng đàm toàn nhìn lại, có chút cảm xúc hỏng mất phụ nữ và trẻ em nức nở khóc kêu lên, “Huyện lệnh lão gia tới cứu chúng ta mệnh……”
Cái khác canh gác nha dịch, vội vàng đem trong tay cây đuốc giơ lên, xuyên thấu qua đón gió lập loè ánh lửa, đàm toàn bị trước mắt một màn thê thảm cảnh tượng đánh sâu vào tới rồi.
Chỉ thấy huyện nha mái hiên hạ thềm đá thượng chen đầy, trong lòng ngực ôm hài tử, trên lưng cõng nhét đầy sự vật sọt. Đại khái trời sinh đối quan quyền sợ hãi, hai bên sư tử đá trên người không thấy leo lên người.
Trên đường bá tánh đồng dạng bộ dáng, gia có tấm ván gỗ xe, trên xe đứng đầy co rúm lại bọn nhỏ, vốn nên ngây thơ chất phác khuôn mặt lại lộ ra thê lương. Tề eo thâm trên mặt nước phiêu mãn củi vụn gỗ chờ rác rưởi.Đàm toàn mũi thẳng lên men, làm một huyện quan phụ mẫu thế nhưng vô pháp bảo hộ trị hạ bá tánh, quan đương thật là không xứng chức.
Miễn cưỡng áp xuống đáy lòng hỗn loạn cảm xúc, giương giọng nói: “Các hương thân đừng hoảng hốt, đừng động đồ vật, trước đem người nhà hộ hảo!” Ở mọi người lửa nóng ánh mắt nhìn chăm chú hạ, đàm toàn nhanh hơn chảy thủy động tác, đi hướng đám người.
Huyện lệnh đại nhân ra tiếng trấn an, tức khắc làm trong nước kinh hoảng thất thố bá tánh trấn định không ít, tâm tư dần dần linh hoạt, bắt đầu triển khai tự cứu.
Thanh hà huyện không ít người gia lấy đánh cá mà sống, con thuyền số lượng tất nhiên khả quan, bất quá những cái đó dân hộ nhiều ở bờ biển tới gần thôn xóm, bão cuồng phong tiến đến trước, phần lớn tị nạn đến cái khác địa phương, con thuyền cụ thể không biết đình trí ở nơi nào, tùy tiện đi tìm ngược lại chậm trễ thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
NBN Thư hương nhân gia (End)
General FictionTác giả:Cây nhỏ muốn trường cao Hạ thiên tiếp đương văn 《 Nam Sơn dưới chân có phiến điền 》 ( làm giàu làm ruộng văn ) Ra cửa lữ hành giải sầu đàm toàn xuyên qua đến nhân nhìn lén sách cấm, Bị khí hận lão cha thất thủ đánh chết mười tuổi nam đồng tr...