56
Đông lễ đường cái đường phố thẳng tắp trống trải, khẩn ai kinh đô nội thành, là hoạn quan quyền quý phủ trạch tập trung mà.
Bắc địa nhân gia gia trạch môn đầu bất đồng với Giang Nam nội liễm điệu thấp, ngựa xe chậm rãi mà đi, cuối cùng ngừng ở cao lớn xa hoa điền phủ viện trước cửa.
Đại khái chủ nhân sớm có công đạo, môn nhân đãi chi dị thường nhiệt tình, đầy mặt tươi cười đem bọn họ nghênh vào phủ trung, có khác tôi tớ lập tức chạy mau tiến đến bẩm báo gia chủ.
Ít khi, một mặt như trăng tròn người mặc hoa phục phụ nhân trên mặt đôi đầy ý cười bước nhanh đón lại đây.
Đàm điền toàn nhận biết phụ nhân là điền vân cùng thê tử Lưu thị, vội vàng khom người vấn an. Tuy rằng biết điền vân cùng với điền văn khả canh giờ này hẳn là ở nha thự làm việc, chưa hạ nha, nhưng vẫn xuất phát từ lễ nghi dò hỏi người hay không ở trong phủ.
Thấy mạo hiểm giá lạnh một đường phong trần mệt mỏi vài vị thiếu niên đông lạnh mũi đỏ lên, đặc biệt là nhà chồng tiểu cháu trai, nói chuyện đều đánh run run, Lưu thị chịu lễ nạp thái sau, bất chấp nói cái khác lời khách sáo, ngữ khí hiền hoà nói:
"Trên đường đông lạnh hỏng rồi đi, mau vào phòng ấm áp, sớm đánh giá các ngươi đã nhiều ngày có thể tới!" Không trung lạc tuyết viên càng ngày càng cấp, nói xong chạy nhanh đem mấy người dẫn tới tiến sân thính đường.
Trong sảnh thính ngoại lưỡng trọng thiên, đãi vào ấm áp như xuân phòng khách trung, uống lên mấy khẩu nha hoàn dâng lên tới trà nóng, mấy người mới cảm thấy tay chân ấm áp lên.
Lúc sau cùng Lưu thị lời nói nổi lên việc nhà, nhất nhất trả lời trưởng bối hỏi chuyện.Ly điền vân cùng hạ nha canh giờ còn có ban ngày, suy xét đến mấy người tàu xe mệt nhọc, nói chuyện non nửa canh giờ việc nhà sau, Lưu thị liền làm hạ nhân dẫn bọn họ tới trước sương phòng tạm nghỉ, cơm trưa đều có người đưa qua đi, đãi điền vân cùng trở về lại làm tường tự.
Điền phủ là tam tiến đại trạch viện, phòng ốc không ít, sớm vì bọn họ bị hạ ở tạm nghỉ tạm chỗ, trừ bỏ than lò, trong phòng còn nổi lên giường sưởi.
Nước ấm tẩy tốc qua đi, ngồi ở trong phòng ấm hống hống trên giường đất, lặn lội đường xa sau buồn ngủ lập tức bừng lên, đàm toàn nghĩ bên ngoài lạc tuyết, Điền gia phụ tử ba người toàn không ở, hẳn là không người quấy rầy, bọc chăn thoải mái dễ chịu lâm vào ngủ say trung.
Trong lúc chỉ lên qua loa ăn đốn cơm trưa, mãi cho đến buổi chiều giờ Thân mới tỉnh ngủ."Công tử, đứng dậy, mới vừa rồi cữu phu nhân cùng đại biểu công tử khiển người đến xem quá." Sợ chậm trễ sự tình, sơn trúc chỉ ngắn ngủi nghỉ tạm sẽ, vẫn luôn ở trước mặt thủ. Ra cửa bên ngoài, ở người ngoài trong phủ nhiều có bất tiện, sợ những người khác đối nhà mình công tử có bất hảo ấn tượng.
"Hảo." Toàn thân thư thái duỗi duỗi người, khàn khàn tiếng nói đáp lời, ngẩng đầu thấy ngoài cửa sổ còn lộ ra bạch quang, cho rằng thời gian còn sớm. Ai ngờ mặc tốt bào sam, mở ra cửa phòng vừa thấy, kinh hỉ nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
NBN Thư hương nhân gia (End)
General FictionTác giả:Cây nhỏ muốn trường cao Hạ thiên tiếp đương văn 《 Nam Sơn dưới chân có phiến điền 》 ( làm giàu làm ruộng văn ) Ra cửa lữ hành giải sầu đàm toàn xuyên qua đến nhân nhìn lén sách cấm, Bị khí hận lão cha thất thủ đánh chết mười tuổi nam đồng tr...