Ang malamig na pang-umagang hangin na tumatama sa muka ko ay nag-dadala ng kapayapaan sa kalooban ko.
Napakagandang pag-masdan ang papasikat palang na araw sa pagitan ng dalawang bundok at ang mabining alon sa dagat ay nakakadagdag sa ganda nito.
Niyakap ko ang tuhod ko nang umihip ang hangin. Pag-kagising ko naisip kung mag-tungo rito sa tabing dagat at dito narin hintayin si Rex. Alam kung hahanapin niya naman ako pag-gising niya.
"Mahal kita"napapikit ako ng maalala ang binitiwan kung salita sakanya kagabi. Sa sobrang pag-kalunod ko sa sensasyon na nararamdaman ko hindi ko napigilan ang sarili kung sambitin ang salitang iyon.
Ilang minuto kaming mag-katitigan, gustuhin kumang pagalitan ang sarili ko nang sandaling iyon umasa din akong sasagutin niya ako pero matapos nitong putulin ang pag-titigan namin umalis ito sa silid ng wala manlang sinasabi.
Naka tulugan ko ang paghihintay sakanya, hindi ko narin namalayan ang pag-balik niya. Pag-gising ko kanina nasa tabi kuna ito. Hindi ko alam kung paano siya haharapin kaya naisip kung mag-tungo nalang dito.
"Naimbag nga bigat ma'am, apay agmay-maysa ka dituy? (Magandang umaga ma'am bakit ka nag-iisa dito) "
Napalingon ako sa kaliwa. Ang matandang sumalubong samin kagabi ang nakita ko may hawak itong tasa, may ngiti sa labi nitong pinag-mamasdan ako kaya napangiti narin ako.
"Hello po, pasensya na. Hindi ko po naintindihan iyong sinabi ninyo"ngiting ani ko. Umupo naman ito malapit sakin. Hindi parin naalis ang ngiti nito sa labi niya ng tumingin ito sa dagat na nasa harapan namin.
"Okey lang ma'am. Pasensya kametten ma'am haan ku gamin ammu agtagalog."(pasensya kana ma'am hindi ko alam mag-tagalog?).
Wala sa sariling napatango nalang ako sa sinabi nito. Ilang minuto kaming tahimik parehong nakatingin sa dagat.
"Kayo po ba ang may-ari nitong resort? "
Hindi ko alam kung naintindihan nito ang sinabi ko ng tumango ito.
"Awan unay mapmapan dituy Wen ma'am. Adayu gamin. Balak mi pay nga isara kuman Awan met sa bali nga mangasikaso. Nuh, pumanaw kayo agsara kamin"(Wala nang pumupunta dito ma'am. Malayo kasi. Balak na nga naming isa ito wala namang ibang mag-aasikaso. Pag-alis ninyo magsasara na kami?).
Hindi kuman naintindihan ang sinabi nito pero ang lungkot sa mata niya habang nag-sasalita alam kung nalulungkot ito.
"Maayos din po ang lahat tatay"ani ko saka, Inabot ang balikat nito. Lumingon naman ito sakin saka ngumiti.
"Wen ma'am"
Tumayo ito matapos sabihin iyon. Akala ko aalis naito pero inilahad nito ang kamay niya sa harapan ko. "Kape ma'am"
Ngumiti ako saka tinanggap ang kamay nito.
"Wala po ba kayong anak Ni tatay, Nay Pasing"
Tumawa ang asawa ni Tatay Marlon. Kanina pag-alis namin sa tabing dagat dito niya ako dinala naabutan namin si Nanay na abala sa pag-hahanda ng almusal kaya nag prisinta na akong tulungan ito.
"Meron, may kanya-kanya na silang pamilya. Minsan dumadalaw sila pero dahil malayo at may trabho minsan sa isang taon lang"nakaramdaman ako ng lungkot para sa kanila.
"Ganun po ba. E, wala po ba kayong mga katiwala dito? "Tanong ko pa ulit.
"Dati Meron. Kaso dahil wala ng gaanong nag-pupunta rito minabuti naming pauwiin nalang sa kanila"
Sa sinabi nito doon ko lang napansing halos kami ngalang ang naroon.
"Bakit po wala ng pumupunta? "
Bumuntong hininga ito saka tumigil sa ginawa nito.
"Simula ng mag-sulputan ang ibang resort sa karatig bayan, wala na halos pumupunta rito. Liban sa mas malapit madali pang hanapin. Itong samin hindi mo agad mahahanap dahil nasa sulok ito ng bayan kaya siguro ayaw ng puntahan ng mga torista. Ewan ko nga kung bakit ginusto nyo pang mag-asawa rito"
Tumigil ako sa ginagawa ko sa huling sinabi nito.
"Kit-kat"sabay kaming Napalingon ni Nanay Pasing sa pinto ng marinig si Rex.
Napalunok ako ng makita ang ayos nito. Wala itong damit pang-itaas at swimming trunk lang ang suot nito sa ibabaw. At bakat na bakat doon ang sandata nito. Sa balikat nito ang isang towel.
"L-langoy ka"obvious naman sa suot nito ang tanong ko, wala lang ibang pumapasok sa utak ko liban sa itsura nito ngayon.
"Yap, wanna join me"
Gusto kung tumangi. Maaga pa siguradong malamig pa ang tubig, kung hindi lang ako siniko ni Nanay Pasing.
"Sige na, ihahatid nalang namin ni Marlon itong almusal ninyo sa cottage"
Hindi ko nagawang magsalita ng hilain na ako palabas ng kusina ni Rex.
Ito ang unang lumusong sa tubig. Sikat na ang araw pero hindi parin iyon nagbigay ng init sa kawatan ko.
"Kit-kat Come on, hindi malamig ang tubig"sigaw nito matapos niyang umahon.
"IkAw nalang, hintayin nalang kita"ani ko saka umupo sa buhanginan.
Hindi paman nag-iinit ang pang-upo ko nasa harapan kuna ito. Umawang ang labi ko. Umaagos ang butil ng tubig sa bawat bitak ng katawan nito. Hindi pa nag-pipiyesta ang mata ko sa paninitig sa katawan nito ng iharang nito ang muka niya sa harapan ko. Bahagya pang umurong ang ulo ko sa ginawa nito.
"Hey, swim with me. Kaya nga tayo pumunta rito para kapag bonding tayong dalawa, you cant just sit here and wait for me"bago paulit ako makapagsalita nabuhat na ako nito.
"Rex! Ibaba mo ako an--ahhhhhhh"napatili ako ng ibaba niya ako sa tubig. "See, hindi malamig"
Sinamaan ko ito ng tangin bago umahon
Hindi ako nakapag-palit. Im still wearing my Lace bra and underwear. Kaya nga ayokong lumusong sa tubig. Babakat ang hindi dapat babakat.
Inasahan kuna ang pag-suyod nito ng tingin sakin ng alisin ko ang suot kung nightgown sa pagtulog. Kung hinayaan niya lang muna sana akong mag-palit muna di sana hindi niya makikita ang halos hubad kung katawan ngayon.
Anong maitatago ng net kung bra at panty sa lalaking nasa harapan ko ngayon na hindi na maalis ang tingin sa hinaharap ko.
"I want you in bed like this kit-kat. Damn! "
Iniyapos nito ang braso niya sa bewang saka ako inilapit sakanya. Nag-init ang pisngi ko ng maramdaman ang katigasan nito sa puson ko.
Hindi ko alam kung matutuwa ba ako dahil sa epekto ko sa kanya o maiinis dahil tirik na tirik ang araw at nasa labas kami at heto siya nabubuhay ang pag-nanasa sa katawan niya
Napasinghap ako ng walang pasabing angatin niya sa tubig. Nasa pang-upo ko angisang braso nito at ang isang kamay nito ay nakaalalay sa likod ko.
"Kung Puede lang dito"may frustration na ani nito bago siilin ng halik ang labi ko.
......
A/N:Hi, my sweetkitkat's, Medjo busy ako ngayon kaya asahan nyo ang matagal na UD. Sorry.
BINABASA MO ANG
DESIRE
General FictionSpg-BE OPEN MINDED I want to worship your body and kiss every inch of it....