"Where the hell are you! " mabilis kung inilayo sa tenga ko ang cellphone sa lakas ng sigaw ni Maggie sa kabilang linya.
"Mag's, I don't know we're am I but I'm okey and don't worry"
"Your saying don't worry and yet you don't know we're you are. How the fuck don't worry supposed to mean now! "
Napabuntong hininga ako. Narinig ko ang pag kuha ni Lorie sa cellphone bago ito ang sumunod na nag salita sa kabilang linya. Kalmado man ito alam kung tulad ni Maggie nag aalala rin ito ngayon.
"Kasama mo ba siya? " diretsong tanong nito.
Napalingon ako sa likuran ko. Abala parin ito sa pakikipag usap para sa inireserba nitong kuwarto.
"Yes. " rinig ko ang pag buntong hininga nito at ang mura ni Maggie. "Sorry" dagdag ko ng ilang minutong katahimikan.
"We know, you will never do what ever we say just take care your self and whatever happens, nandito lang kami "
Kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang nag babadyang pag tulo ng luha ko. Naramdaman ko naman ang pag yakap mula sa likuran ko.
"Thank you. Mag's I'm sorry" alam kung narinig nito ang sinabi ko. Binaba ko ang tawag matapos mag paalam ni Lorie.
"Puede ko silang kausapin" bulong nito. Umiling ako saka humarap rito. Hindi nito inalas ang pag kakayapos ng braso niya sa bewang ko. "Alam naman nilang hindi mo ako pababayaan"
Tumango ito saka hinalikan ang nuo ko" let's go"
Pag dating sa kuwarto ng hotel kung saan kami pansamantalang tutuloy. Mabilis nitong binaba ang mga dala niya saka ako nito hinila at niyakap.
"I miss you so much" mahina ang boses nito pero rinig ko parin iyon. "I miss you too Rex"
Ilang minuto kaming mag kayakapan ng may kumatok sa pinto. "Yes" Sagot nito. Saka tumitig sakin. "Sir, nasa ibaba na si Mr. Alejo" nag salubong naman ang kilay ko sa sinabi ng kung sino sa labas ng pinto"Okey. Susunod na ako"
"Iiwan mo ako rito? " hinaplos nito ang muka ko bago nito hinawakan iyon ng dalawang palad niya" I have business here. Iyon ang sadya ko rito. Hindi ko lang inasahan na makakasama kita.I don't want to leave you here alone but I need to attend the meeting "
"Okey, hihintayin kita" ngumiti ito bago sinakop ang labi ko.
"I'll be back. I love you"
Hindi ko alam kung saan ako unang mag rereact kung sa halik ba nito o ang huling sinabi niya.
Ilang minuto na itong nakaalis pero nakatulala parin ako sa pinto. I love you. pakiramdam ko unang beses kung maririnig ang salitang iyon.
Ikakasal na siya.
I sigh.His going to merry Bianca in few weeks and here he is saying I Love you.
Mahal na mahal ko si Rex at masaya akong marinig na mahal niya pa ako pero hindi ako puwedeng basta nalang mag padala ulit sa damdamin.
Ikakasal na ito pero sinabi nitong mahal niya ako, hindi puwedeng dalawa kami ni Bianca sa puso niya. Kailangan kung makasiguradong ako ang mahal niya.
....
"Ill talk to you pag balik ko"
Lumingon ako sa sliding door ng ibaba ni Rex ang telepono nito. Palubog na ang araw. Anong oras kaya ito naka balik mula sa meeting niya.
"Hey. Nagising ba kita" umupo ito sa tabi ko sa kama. Hinalikan nito ang noo ko saka Hinawakan ang kamay ko at marahang hinahaplos ang likod nito habang nag hihintay na mag salita ako.
"Hindi naman. Anong oras ka bumalik? " base sa suot nito ngayon, matagal na itong nakabalik.
Nakapag palit na ito ng damit at bahagyang basa rin ang dulo ng buhok nito.
"Isang oras na" nakatitig ito sakin. Bahagyang naasiwa ako sa paninitig nito kaya bumangon ako at sumandal sa headboard ng kama. Hindi naman nito inalis ang tingin niya sakin.
"Hmmmm. may meetings kapa? " hindi ko alam kung paano sisimulan ang pakikipag usap rito.
Simula ng mag kita kami ulit ngayon lang kami makakapag usap ng maayos.
"Wala na" sagot nito saka sumampa sa kama. Tumabi ito sakin saka isinuot nito ang braso niya sa likuran ko saka ako hinila palapit sakanya. "Ill order food for us anything you want"
"Bahala kana" tipid na sagot ko saka sumiksik pa lalo sakanya. Nag tipa ito sandali sa cellphone niya ng ibaba niya iyon, inangat nito ang baba ko.
"I will cancel the wedding " diretsong sabi nito habang nakatitig ito sa mga mata ko. Ilang sigundo akong nakatulala lang dahil sa gulat ng mahimasmasan ako hindi ko alam kung anong dapat sabihin."Nag kamali ako. Naipit ako sitwasyon kung saan kailangan kung iwan ka pero hindi pa naman huli ang lahat. Thankyou for staying A, hanggang sa matauhan ako hindi ka sumuko sakin"
Lalong akong natahimik sa sinabi nito. Naguguluhan ako sa mga sinabi niya. Hindi ko alam kung anong uunahin kung itanong sakanya ngayon.
"I know you have questions A, you can ask me anything. Lahat ng gumugulo sa isip mo. "
Hinalikan nito ang gilid ng ulo ko. Pinatong nito sa balikat niya pag katapos.
"Hindi ko alam kung anong uunahing itanong sayo pero gusto kung malaman.....Totoo ba ang sinabi mo sa akin kanina bago ka umalis para sa meeting mo"
Humigpit ang pag kakayapos nito sakin.Inangat ko ang tingin ko rito may ngiti sa labi niya ng maramdaman nito ang tingin ko itinuon rin nito ang mga mata niya sakin.
"I never stop A. Kung ano man ang naramdaman ko sayo noong una kitang makita, hindi iyon nag bago at hindi mag babago"
Kinuha nito ang kamay ko at itinapat sa dibdib nito kung nasaan ang puso niya" Can you feel it? "Tumango ako ng maramdaman ko ang mabilis na tibok ng puso nito"Ikaw lang ang dahilan ng mabilis na tibok nito A.... Ikaw lang"
Tumulo ang luha ko. Hindi ko inaasahan ang mga sinabi nito. Buong akala ko, hindi na ako nito mahal at pinag lalaruan nanaman niya ang damdamin ko.
"Shhhhh, dont cry" pinahid nito ang mga luhang tumutulo sa pisngi ko at pinapatakan ng magaang halik ang labi ko.
"Akala ko hindi muna ako mahal"humihikbing ani ko. Umiling naman ito saka ako niyakap.
"I want you to hate me A. Kahit gusto kung sundan ka ng umalis ka, hindi ko ginawa. Gusto kung magalit ka at wag nang bumalik pero nang makita kita sa harap ng bahay ko ng gabing iyon, hindi ko alam kung anong gagawin ko. God knows how much i want to hug and kiss you that moment"
Lumayo ako sakanya. Umupo ako sa kama at hinarap ito. Matagal ko itong tinitigan ganun rin ito sakin.
Habang nakatitig ako sakanya,tanging ang masayang ala-ala lang naming dalawa ang nasa isip ko. Halos hindi ko narin maalala na nasaktan ako ng sobra ng malaman kung ikakasal siya at kung ilang ulit niya ako pinang tabuyan.
Hinaplos ko ang muka nito. Ang mainit na nararamdaman ng palad ko mula sa pisngi nito ay umabot hanggang sa puso ko. Ang init ng pag mamahal nito ay nararamdaman ko ngayon.
Wala nang halaga ang mga nangyari sa nakaraan o sa nakalipas na mga araw. Hindi ko narin iisipin kung anong mangyayari sa susunod na mga araw. Ang mahalaga nalang sakin ngayon ay ang nalaman kung mahal parin ako ni Rex at kung may mga pag subok na darating alam kung makakaya naming harapin ng magkasama.
" Hindi ko kayang mag tanim ng galit sayo. Mahal na mahal kita Rex"
Dahan-dahan kung inilapit ang muka ko, saka inangkin ang labi nito.
Kung kasalanan ang mag mahal ng sobra-sobra para sa isang tao handa kung harapin si satanas ng walang pag-sisisi.
BINABASA MO ANG
DESIRE
General FictionSpg-BE OPEN MINDED I want to worship your body and kiss every inch of it....