-Kidnap-
Maddie's POV
Tahimik lang ako at pasulyap-sulyap lang ako kay Haden sa kabilang table. Ano ganun-ganun nalang yun? Parang walang pinagsamahan ah, hmp!
Habang kumakain ako nilapitan ako ni Zara tas may binulong sakin.
"Oh nanahimik ka ata teh? Baka gusto mong bigyan ka rin ni Haden?"
"Ulul ayoko nga."
"Suuus, pakipot ka pa."
"Gago ayoko naman talaga kasi."
"Eh bat ka nga nanahimik?"
"Si Haden kasi."
"Oh ano meron?"
"Akala ko close na kami eh, pero mukhang hindi pala."
"Bakit, nageexpect ka noh?" taeng toh.
"Oy hindi nga, putek ka."
"Okayyy." sarkastiko niyang sabi, gagi toh.
"Oh anyare, bat may secret conversation kayo diyan?" -Yum
"Eh kasi naman itong si Maddie nagaamok." -Zara
"Bakit?" -Ivy
"Pano kasi yung IBA diyan, parang walang pinagsamahan....di manlang namamansin. Sana ol pinapansin noh?" medyo malakas kong pagkakasabi to the point na maririnig nila. Medyo napalingon si Haden.
"Tsk tsk nako teh, kalma... Atlis nanalo ka parin bilang vice president dito sa school." ngayon lang naannounce since naging busy rin yung principal nitong mga nakaraang araw.
"Sana ol." at tinuloy lang namin yung pag-kain.
Pagkatapos, pumunta na kami sa kanya-kanyang klase.
Ay shet, kaklase ko nga pala siya sa klaseng toh, putcha.
Bahala na, di rin naman kami 'close' eh...tss.
Pagdating ko sa klase andun na agad siya, edi wow. Umupo nalang ako at nanahimik lang, since di pa naman nagtatime nagearphones muna ko.
Hayss bat ang tagal naman ata ng prof, gusto ko na umalis dito jusko.
Naramdaman ko nalang na may tumatapik sa balikat ko. Puta ano ba to'?
"Ano ba?" pagkatanggal ko ng earphones.
"Andiyan na yung prof." sabi ni Haden. Ay putek, kaya tinago ko nalang agad yung earphones at umayos ng upo.
"Galit ka ba?" di ko nalang siya pinansin buong klase.
~Timeskip
Coleen's POV
Papunta ako ngayon sa music club mag-isa, pano iniwan ako nila Ash at Yum....mga walanghiya.
Pagdating ko, teka nga... Sila Yum at Josh ba yun? Bat sila magkasama?
Kala ko ba nililigawan niya na ko? Kala ko ba di totoo yung kay Yum? Eh ano toh? Puta naluluha na ko kaya umalis ako dun bigla. Wala na ako pakialam kung absent ako sa club ngayon.
'Ang kapal ng mukha niya, manliligaw tas di naman pala loyal. Gago siya' malabo na yung mata ko dahil sa mga luha. Di ko alam pero napunta nalang ako sa labas.
Umupo nalang ako sa may gater. Hayss, ano ba naman toh.
"Don't let your jealousy take over, hindi lahat ng nakikita mo ibig sabihin ganun din sa iniisip mo." bigla nalang may nagsalita. Pagtingin ko... Pota walang tao? Creepy niya talaga mga besh.
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA