Chapter 34: Make-up

59 2 0
                                    

-Make-up-


Maddie's POV

"Una na kayo, cr lang rin ako." tinanguan nila ako bago ako umalis. Sakto pagdating ko andun na si Zara.

"Hoy gaga!" naghihilamos pa kasi.

"Nako Maddie tigil-tigilan mo ko at baka masapak kita."

"Luh tanga, tutulungan pa natin si Sage diba?" bonak talaga neto.

"Ayy puta oo nga pala!"

"Yaaan, masyado ka na kasing masaya matulog."

"Bakit ba! Kaantok kaya."

"Sus, nakakahiya ka teh. Mukha ka pang bangag kanina." asar ko sakanya wahahaha!

"Ang kapal naman ng mukha mo."

"Ulul mag-ayos ka na nga diyan, ilolock mo pa sila sa rooftop."

"Taena ako lang maglolock dun ah! Wag kang makikiepal." adik talaga toh sa paglolock.

"Oo na! Taenang toh." habang nag-aayos si Zara nilabas ko yung cp ko at tinext si Ash, sana pumunta siya potcha epic fail toh pag di siya sumulpot.

"Ano? Natext mo na?" tanong niya pagkatapos niyang magayos.

"Malamaaaang."

"Edi tara na, antayin na natin dun si Ash." umalis na kami dun at dumiretso sa may taguan malapit sa rooftop. Sana di kami makita dun.

"Puta ang init." bulong sakin ni Zara. Sinabi mo pa.

"Alam ko yun teh pati ako naiinitan rin."

"Ang tagaaal!" medyo nakakainip na ah.

Sakto narinig namin na bumukas yung pinto kaya sumilip muna kami para masigurado kung si Ash ba yun.

Hay salamat naman dumating siya.

"Ilock mo na bilis!" kaya nilock na ni Zara at nag-apir kami.

"Success!" umalis na kami dun at bumalik na sa klase, pasalamat talaga sila dahil samin nagkaayos pa yung dalawa mga pota sila.

"Juskoo, ilang beses na tayong muntik malate dahil sakanila."

"Hay nako, atlis tapos na. Di na tayo mamromroblema sakanila." edi ayun pumunta na kami sa kanya-kanyang klase.

"Huy san ka nanggaling?" bungad sakin ni Ki pagkaupo ko.

"Ah yun, may mission lang." nalilito parin yung itsura niya pero di na ulit siya nagtanong pa.

Syempre bago kami umuwi inunlock muna namin yung pinto, baka di na sila makauwi eh, wawa naman HAHAHA.


Ash's POV

Teka? Totoo ba tong naririnig ko? Nagsosorry siya?

Hinawakan ko yung noo niya para malaman kung may sakit ba siya kaso tinapig niya.

"Ano ba!"

"Ikaw ba yan? Tangina nagsosorry? May sakit ka ata eh."

"Puta nagsosorry na nga eh!" kaw pa galit?

"Totoo ba yan?"

"Oo.."

"Hmm, parang di naman. Di sincere eh."

"Ang dami mong arte!"

"Aba kung ayaw mo edi aalis na ko, sinayang mo lang oras ko!" tumalikod na ko sakanya at aalis na ng bigla na ulit siya nagsalita.

"Sorry! Sorry kung nasaktan kita, sorry kung nilait kita, sorry sa lahat..." humarap ako sakanya at lumapit. Nakayuko lang siya at di makatingin sakin.

The Elite Students of Richwood AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon