-Decision-
Third person's POV
'What the hell was that?' sa isip isip nila.
"Ano naman pumasok sa kokote ni Ki at sumama siya dun?" tanong ni Zara.
"Uy Joseph, ayos ka lang?" pagtatanong ni Maddie ng mapansing ang tahimik ni Joseph.
Nasa clinic kasi sila ngayon at nagaantay ng nurse.
"Taenang yan wala atang balak mga nurse dito ah?" reklamo ni Sage kaya naisipan nila na hanapin yung kung sino mang nurse na yun.
"Hayss ano ba yan, kakain lang naman tayo bat may nangyari pang ganito?" -Ash
"Nako ewan ko sayo teh puro pagkain nasa isip mo." -Coleen
"Lagi naman teh."
Dumating na si Sage na may kasamang nurse kaya lumayo na muna kami para maasikaso si Joseph.
Di muna nila pinagusapan si Ki at baka lalong mabadtrip si Joseph.
"Bat parang feel ko may nakalimutan tayo?" biglang sambit ni Maddie.
"Huh? Parang wala naman?" -Yum
"Parang feel ko talaga meron eh, hmm." inisip nalang ni Maddie kung ano ba yung nakalimutan nila.
Ki's POV
Andito kami sa secret hideout, para lang manahimik yung bunganga ni Rylan, sumama ako sakanya. Musta na kaya si Joseph?
"Oh Ms. Mirai upo ka muna." alok sakin ni Rylan.
"Hindi ako sumama sayo para makipagkwentuhan, sumama ako para tigilan mo si Joseph." paalala ko.
"Chill Ms. Mirai, gusto lang kita makausap, masyado mo naman mahal na mahal si Joseph." tsk ano pa bang gusto neto?
"Tungkol saan naman ba?"
"It's about you being a mafia." what the hell?
"Oh ano meron?"
"You're father wants me to get you to meet him." there is no in the hell way i'll meet him.
"What for?"
"He wants to talk to you."
"If it's about that stupid arranged marriage thing, then i'll just leave." tumayo na ako at akmang lalabas na nang may bigla siyang sinabi.
"I'm warning you Ki, you know you're father. Kaya niyang gawin ang lahat, kahit idamay ang mga kaibigan mo. Please think this through." umalis na ako at binalikan ang mga kaibigan ko.
Kaso puta, sa mga sinabi niyang yun i'm starting to get worried. Tama nga siyang kayang gawin lahat ng papa ko, madamay man ang mga kaibigan ko. Kaso ayoko naman maarranged marriage dahil mahal ko si Joseph. Arghh!
Pinuntahan ko na si Joseph at andun pa yung mga kaibigan namin.
"Ki! Anyare sayo? May ginawa ba si Rylan?" bungad agad sakin ni Coleen.
"Chill, wala naman." nilapitan ko si Joseph at kita kong may tampo siya sakin. "Joseph..." kaso di niya ako pinapansin.
"Ah shet!" bigla kami napatingin kay Maddie na biglang sumigaw.
"Problema mo?" - Yum
"Gagi! Sila Ivy at Tristan pala mga teh!"
"Ay gago oo nga pala!"
"Baka gutom na sila dun uy!"
"Kinalimutan amp."
"Taena niyo ilang oras na sila dun oi!"
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA