-Mall-
Maddie's POV
Vacant time kaya naisipan naming simulan na yung project namin dun sa library.
"So may naisip na ba kayo sa gagawin?" tanong ko sakanila ng makumpleto na kami.
"Syempre..." napatingin kami kay Joseph at inantay yung sasabihin niya. "Wala."
"Lintek na yan." jusko si Joseph di makausap ng maayos amp.
"Hi Mrs. Cruz!" bati ko ng makitang naglalakad papalapit dito ang aming teacher.
"Hello Ms. Fuentez." kaso ang napansin ko yung kasama niya sa likod, is that? "So are you guys already starting your project?"
"Uhm yes."
"That's good, anyways...you guys do know Mr. Rylan Hernandez right?"
"Yes po."
"Since he doesn't have any other group, naisip kong isali siya sainyo." what the hell? Eh ang dami na nga namin dito. "Are you guys ok with that?"
"Sure Ma'am."
"Ok, so I will leave you guys here to work on your project."
"Thank you." umalis na siya at naiwan na kami dito kasama si Rylan.
"So uhm, upo ka?" aya ko sakanya dahil mukhang wala siyang balak umupo.
"Okayy this is awkward." ako na nga lang ata nagsasalita dito taena. "So any plans?" takte mukhang wala atang may balak magsalita dito ah.
"Not really." sagot ni Ki. Pano na toh?
"Alam niyo, magresearch nalang tayo individually tas kung ano yung maganda, yun na yung piliin." suggest ko, taena niyong lahat.
"Good idea." sang-ayon sakin ni Haden.
Kinuha na namin ang aming laptop at nagsimula ng mag-research.
"May problema ba, Rylan?" parang wala talaga tong balak sa buhay. Tunganga amp.
"Wala naman."
"So bat di ka pa nagsisimula?"
"Wala akong laptop, naiwan ko." pota.
"Oh uhm...Ki? Ayos lang ba sayo na magshare kayo? Tutal magkakilala naman kayo diba?"
"H-Ha? Uhm, uh, yeah..sure." kinalabit ko si Joseph at bumulong.
"Kalma, they're just sharing, baka magwala ka bigla diyan."
"Yeah I know."
"Good."
~50mins later
"So bukas na natin icheck dahil magnenext class na. Basta isave niyo lang yan." sabay-sabay kaming nagligpit ng gamit. "Oh and Rylan? Please don't forget your laptop tomorrow." pag-papaalala ko.
"Yeah."
"See you guys, byee!" paalam namin at sabay na ulit kami nila Ki, Haden at Joseph na umalis.
"Bakit parang bigla kayo nanahimik nung dumating si Rylan? It felt so awkward."
"Wala naman, parang di lang kami komportable na kasama natin siya." sabi ni Joseph.
"Why? Selos ka noh?"
"Di ah! Bat ako magseselos?"
"Baka lang naman." nanahimik na kami hanggang sa makapunta ng next class.
Ivy's POV
"J-Jackson..." nauutal kong banggit. Tangina naman sa dinami-dami kong makakabangga, siya pa talaga!?
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA