-Busy-
Maddie's POV
Grabe! Katatapos lang ng bakasyon stress na agad. Pagkapasok na pagkapasok namin ayun, tambak agad ng gagawin. Kaya heto lahat kami busy. Kasama ko lang ngayon ay si Ki. Galing kami cr eh. Ewan ko kung nasaan yung iba.
Papunta na kami ngayon sa klase namin.
"Shet naman, nakakastress na talaga." sabi ko.
"Oo nga eh, bakit kasi ang aga?" I know right, ang sabi nila kailangan daw namin matapos lahat ng mga projects at makapagreview agad dahil next week na agad exam! This is bullshit! Tas todo practice pa kami sa mga clubs namin para sa nilalapit na sportsfest. Di na kaya ng utak koo!
"Ewan ko ba, ni hindi nga ako nakapagreview kasi lahat ng books ko nasa locker eh." puta kasi, magaannounce kung kelan tapos na bakasyon, dapat sinabi na nila agad bago mag-sembreak para di tagaktak noh? Ako nga na vice president sa school na toh di manlang sinabihan, ako pa tuloy yung mas naiistress kasi ang dami ring inuutos sakin, actually lalo na si Zara lalo na't president yung gagang yun.
"Ako rin eh, feel ko tuloy bagsak ako." ayan nanaman po siya.
"Lul pano pa ko, bobo na nga ata ako eh."
"Sus, imposible, vice president ka nga eh."
"Parang nagsisisi na nga ako eh." natawa nalang kami hanggang sa makarating na kami sa room at umupo na. As usual, katabi ko si Haden na naka-earphones kaya kinuha ko yung right earphone nito at nilagay sa tenga ko. Napatingin siya sakin saglit pero hinayaan niya lang ako.
"Nagustuhan mo naman yata masyado yung kinanta natin nung bakasyon?" sabi ko sakanya ng nakangiti. Pinapatugtog niya kasi yung why don't you love me ni hot chelle eh.
"Wala lang, naaalala kita e'."
"Luh? Why don't you love me? Parang di kita mahal ah!" napaisip ako sa sinabi ko, hala puta. "A-Ano I mean....uhh...." ngumiti lang siya at binalik ang atensyon sa harap. Pakabubu bat ko sinabi yun??
Dumating na ang prof namin kaya nakinig nalang ako.
"I will choose your groups now for your upcoming project this month." nanaman??
"For group 1........"
"And lastly group 5 Haden, Maddie, Hailey, Kate, Joseph, Ki and Brandon."
What the hell?
Sa dinami-dami namin bat sila Hailey at Kate pa?! Myghad!
"So I am expecting you guys to work as a team." di maaari, work as a bitch kamo.
"Okay that's all, class dismissed." tulala lang ako ng malaman na tapos na pala ang klase.
"Ayos ka lang?" tanong sakin ni Haden na andito parin.
"Oo naman, may iniisip lang."
"Dahil kagrupo natin sila Hailey ba?"
"Hayss, yeah."
"Huwag mo nalang isipin, para sa project rin naman to'." sabagay.
"Oh Ki, Joseph."
"Problemado ka ata?" tanong sakin ni Ki.
"Disappointed sa kagrupo."
"Nga naman."
Speaking of the devil...
"Hi guys!" di kayo youtuber mga teh wag kayo ganyan.
"Uh...hey?" sagot ko.
"Sooo, ano balak natin for the project?" -Hailey
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA