-Protect-
~Next class
Zara's POV
Kaklase ko ngayon si Yum at mukhang may problema nanaman.
"Ayos ka lang?" tanong ko sakanya pero tinanguan niya lang ako.
"Lul, parehas kayo ni Coleen na puro ayos lang, ano nga?"
"Hayss, si Coleen kasi."
"Oh ano nangyari?"
"Parang galit sakin."
"Bakit naman?"
"Kasi kanina nung tinawag ko siya nilagpasan niya lang ako, tas nung kinausap ko siya parang ayaw ako kausapin, ganun."
"Eh ano ba kasi ginawa mo?"
"Wala nga ko ginagawa eh, nagulat nalang ako bigla nalang siya naging ganun."
"Hayaan mo, mamaya paguusapan natin yan para maayos na."
"Hayss, sige." bumalik na ko sa upuan ko.
"Ano nangyari?" -Axel
"Ayun mukhang may problema kila Coleen at Yum."
"Bakit?"
"Ewan ko, wag kang chismoso."
"Di noh, concerned lang ako. Maaayos niyo rin yan."
"Sana nga." at dumating na yung prof. Kita kong nakatulala lang si Yum, siguro iniisip nga yung kila Coleen.
~Timeskip
As usual andito nanaman kaming lahat sa cafeteria kaso, bat wala pa si Coleen?
"Asan si Coleen?" -Ki
"Ewan, sino ba kaklase niya?" -Maddie
"Wala eh." -ako
"Saan naman nagpupunta yun?" -Ivy
"Hayss maya na nga natin hanapin, baka naggala lang." -Ash
"Yum, musta nga pala yung pagkausap mo kay Coleen?" -Maddie
"Di maganda." -Yum
"Ha? Bakit?" -Maddie
"Galit siya."
"Sabi niya?"
"Hindi, pero feel ko, di niya ko pinansin kanina nung tinawag ko siya eh."
"Takte, ano ba nangyayari?" -Ivy
"Di ko na din alam."
Coleen's POV
Andito ako ngayon sa labas ng school, nakain ng street foods mag-isa. Wala eh, ang daming pumapasok sa isip ko, hayss.
"May problema ka ata iha?" biglang tanong sakin ni manong na nagtitinda dito.
"Wala po yun."
"Kung ano man yan, maaayos rin yan. Basta tatandaan mo lang na pagdating sa pagkakaibigan, kahit ano man ang mangyari matatag parin yan. Di mo alam may iba palang rason kung bat niya nasabi yun." ano?
"Po?" pagtingin ko nakaalis na si manong. Teka nga, bat alam niya? Stalker ba si manong? Creepy.
Pagtingin ko sa relo malapit na magtime kaya inubos ko nalang yung kinakain ko at bumalik na sa loob.
"Uy Coleen!" rinig kong tawag sakin.
"Saan ka nanggaling? Bat di ka sumama kaninang recess?" -Zara
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA