-Treehouse-
Third person's POV
Last day of sportsfest. Eto na rin ang basketball championship game kaya naghahanda na ngayon ang boys para sa mangyayaring laro.
Nauna ang cheerleading nila kaya nakaayos na ngayon sila Maddie, Ivy at Ki para magperform. Pero sa kasamaang-palad kasama sila Audrey dito kaya sana lang walang gulo ang mangyari.
Ito ang kanilang cheerleading outfit:
Dahil di parin natatapos ang kasamaan ni Audrey ay muntik na nitong ihulog si Maddie habang nakapyramid sila. Buti nalang nabalance ni Maddie ang sarili niya at tumambling pababa. Natapos na sila.Nagsimula na ang laro. Ang magkakampi ay sila Haden, Ivan, Tristan, Josh, Zj, Rylan. Yung isang team naman ay sila Axel, Joseph, Sage, Markus, Jackson, Ryder.
Napapansin nila na parang badtrip si Tristan. Bigla kasing naiinis pag nakukuha ng ibang team yung bola, tas minsan manunulak. Ano ba problema niyan?
"Uy Ivy, nag-away ba kayo ni Tristan?" pagtatanong ni Coleen.
"Oo nga, tignan mo nga oh, kanina pa nakasimangot." sambit ni Ash.
"Aba ewan ko diyan, wala naman akong ginagawa." wala na silang nagawa kundi manood nalang.
Pagtingin nila lamang na ang score nila Tristan.
'GO TRISTAAAN!'
'KAYA MO YAN IVAAAN!'
'WAAAH HADEEEN!'
'KYAAAH SAGEEEE!'Tili ng mga babaeng papansin sa likod.
"Tsk ang iingay amputek!" gigil na sabi ni Zara.
"Truelalu, mga babaeng to' ang haharot." - Ash
"Chill lang, hayaan niyo na sila." - Ki
Ilang oras ang nakalipas ng matapos na ang laro, at panalo ang team nila Tristan. Edi ayun todo congrats sila.
"Teka, asan si Tristan?" pagtatanong ni Maddie nang mapansin na wala nga si Tristan.
"Oo nga noh? Saan naman pumunta yun?" -Yum
"Ivy, may alam ka ba kung ano nangyari dun kay Tristan? Kanina pa kasi siya badtrip sa laro eh." tanong ni Axel.
"Ewan ko ba dun."
"So, saan tayo ngayon?" -Sage
"Alangang iwan natin si Tristan?" - Josh
"Eh di nga natin alam kung nasan siya eh, hanapin kaya natin?" suhestyon ni Ivan.
"Tara." sangayon nilang lahat. Kaya naghiwalay sila ng pupuntahan.
Ang natira ngayon sila Maddie at Haden.
"Awit, saan tayo maghahanap niyan? Halos lahat na ata pupuntahan nila eh." tanong ni Maddie.
"Sa treehouse kaya?" -Haden
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA