-Comeback-
Ivy's POV
2nd day of sportsfest. Nakatambay lang kami ngayon sa garden, nagpipicnic. Sa kalagitnaan ng pagkwekwentuhan namin, bigla kong namataan si....Jackson?
Papalapit siya dito ngayon, tf?
"Ivy." tawag niya sakin pagkalapit.
"Bakit?' chill kong tanong, baka isipin nila ninenerbyos ako HAHAHA!
"Mag-usap tayo." biglaan niya naman ako hinila patayo at dinala sa parking lot. Luh, taena?
"Bat dito sa parking lot? Anyways, ano ba paguusapan?" diretsong tanong ko.
"Didiretsuhin na kita....may pagasa ba ako sayo?" bullshit na yan. Ngayon niya pa talaga tinanong yan? Tas hinila pa ko palayo sa mga kaibigan ko, aba!
Hinawakan niya ako sa kamay.
"Sorry Jackson, pero may iba na akong gusto eh." di maipinta ang reaksyon sa mukha niya, but I could see jealousy in his eyes.
"S-Sino? Si Tristan ba?" napatingin ako sakanya nung sinabi niya yun. Bullshit.
Third person's POV
Pagkaalis nila Ivy at Jackson, pasimple nila itong sinundan.
Nakita nila na papunta sila sa parking lot. At dahil mga chismosa mga kaibigan niya, syempre makikisilip sila.
Gulat ang maipipinta sa mukha nila nang makitang niyakap ni Jackson si Ivy.
"Omayghad!" pabulong na sigaw ni Zara.
"Sana ol." sabay na sabi nila Maddie at Ki.
Nakita nilang biglang umalis si Tristan dahil sa nakita at bakas ang inis sa mukha. Sinundan siya nila Haden at Ivan upang icomfort.
"Ang sakit naman, harap-harapan talaga." sabi ni Josh.
"Awit comeback." -Joseph.
"Tara na nga." aya ni Coleen.
Dumiretso na sila sa garden para ituloy ang picnic nila. Pinagusapan nila ang nangyari kila Ivy at Jackson.
"Legit na kaya na nagcomeback sila?" pagtatanong ni Yum.
"Di natin alam, pero kasi...pano si Tristan?" sabi ni Maddie. Bigla silang napatahimik nung makitang palapit na si Ivy kaya pinagpatuloy na nila ang pag-kain nila. Patay-malisya lang siya, kunwari walang nangyari.
"Oh asan si Tristan?" bungad ni Ivy.
"Nag-cr lang, kasama sila Haden at Ivan." -Ash
"Ah ok." tas kumain na rin.
"Tara, gala tayo." biglang aya ni Ki pagkatapos nila kumain.
"Saan?" tanong ni Maddie.
"Sa Taiwan."
"HA?!" gulat nilang sigaw.
"Bat sa Taiwan? Ano naman gagawin natin dun?" pagtatanong ni Sage.
"Magshoshopping." -Ki
"Wow sosyal." -Axel
"Pwede namang mag-online shopping nalang." -Zara
"You wouldn't be able to see the true value of something if you couldn't see it in front of you." pageenglish ni Ki.
"Ay sige na nga, manonosebleed kami sayo eh." -Ivy
"Eh pano?" -Sage
"Duh, andiyan na sa harapan natin." sabay tingin nila lahat kay Coleen which is may ari ng airlines.
BINABASA MO ANG
The Elite Students of Richwood Academy
Teen Fiction"Forget those who HURT you yesterday, but don't forget those who LOVE you everyday" Credits sa mga kaibigan kong tumulong...at dun sa hindi, dun ka na HAHAHAHA