Chapter 22 "New Beginning" (Edited)

18.8K 580 84
                                    

3rd Person's POV

"Guys ayos lang ba kayo? May mga nasaktan ba?" malakas na sigaw ni Roger pagkababa palang nila ng Speedboat at pagkatuntong palang sa isla. Si Roger na ang tumayo bilang leader sa kanila pero wala naman tumututol dahil nga anak siya ng presidente at magaling naman talaga siya.

"Like duh? Ang expected ko kaya ay makakaalis na ako sa bwisit na bangungot na itech! But it's a big no! May part two pa pala mga teh!" Maarteng sigaw ni Abby sa mga kasamahan.

"Abby please stop the drama! we're here na, so accept the fact na nandito na tayo at wala na tayong magagawa ro'n" Maarteng sabi ni Judy.

"Epal naman to! Tanggalin ko tonsil mo eh"

"Spell tonsil oh!" Ganti ni Judy.

"T-O--- Bukas na yung iba para may thrill"

"Guys stop it na! Much better kung maglilibot na tayo sa buong lugar para maging familiar na tayo sa mga pasikot sikot dito sa isla" Sigaw ni Roger na sinang-ayunan naman ng marami dahil tama siya, it's better na familiar ka na sa lugar para tumaas ang chance mong makasurvive.

"Rain tignan mo yung sarili mo oh! Ang putla putla mo!" Sabi ni Edrick sa kaibigan.

"Hindi kasi sanay si Rain na bumyahe gamit ang mga boats, He always ride plane" Sabi ni Will habang hinihimas ang likod ni Rain.

"Ah ganun pala, better na magpahinga ka na sa hotel para naman maging okay ka na bestfriend" Sabi ni Ervin, agad naman sumunod si Rain kay Ervin at pumunta sa hotel, next time na lang siya maglilibot kapag medyo okay na ang pakiramdam niya. Sinamahan lamang siya ni Ervin na pumunta sa hotel pero bumalik din si Ervin para tumulong sa kanyang mga kasamahan.

"Rain samahan na kita, mahirap ng walang kasama sa lugar na 'to" sabi ni Charly na para bang nagpaparinig sa mga kasamahan.Umalis na sila ni Rain at tumungo sa hotel.

"Guys dahil nga labing dalawa tayo rito ngayon, mahahati tayo sa dalawang group sa paghahanap, mas large ang grupo, mas maliit ang chance na makakilos ng masama ang DALAWA pang pumapatay" sabi ni Roger.

"Pwede bang excuse muna ko? Look oh, I'm still mabaho pa din dahil sa fake blood na nilagay sa katawan ko" Sabi ni Abby at maarteng inaamoy ang kanyang sarili.

"Sure Abby dahil mukhang kailangan ng maligo ng biik" Malokong sabi ni Will at sinamaan naman siya ng tingin ni Abby.

"Pakyu ka Will ah, Hello ang ganda ko naman para maging isang biik" Sabi ni Abby and flip her hair.

"Maganda ka? Pakituro nga kung sa'n banda oh! Abby maligo ka na nga! Amoy panis na lechon ka"

"Pakyu ka talaga Will, h'wag kang magpapakita sakin after kong maligo dahil ipapa-salvage kita" Sabi ni Abby habang naglalakad paalis.

Inayos nga ni Roger ang magiging magkakagrupo sa paglilibot. He give a warning sa lahat na huwag kikilos mag-isa, tahimik lang silang nakikinig kay Roger dahil alam nilang magaling at kayang mamuno ni Roger sa kanila. Roger always think ang kapakanan ng karamihan that's why they love ang pagiging lider lideran ni Roger.

Group 1- Andy, Ervin, Edrick, Samuel, Roger, Judy

Group 2- Rose, Lyza, David, Jaypee, Will

'Yan ang kanilang naging grupo. Mas makakahinga ng maluwag ang karamihan sa kanila dahil nga malaki ang bilang ng bawat grupo ay alam nilang maliit ang chance na makakilos ang killer laban sa kanila.

"Oh my god! Napakaganda naman sa island na 'to! Parang it's so fun here to go in vacation" Sigaw ni Judy, talagang namamangha kasi siya sa kanyang nakikita dahil white sands, kumikinang na tubig kapag natatamaan ng sinag ng araw and a peaceful place, perfect na para magrelax!

Death Game: The Royal BattleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon