3rd Person's POV
"Celine or Cindy?" Muling ulit ni Roger sa kanyang mga kasamahan, mukhang hindi sila makapagdesisyon dahil buhay ang pamimilian nila. Magkakaalaman na kung sino ang mas matimbang para sa kanila.
"Wala na bang ibang choice!? Why we can't save both of them?" Malakas na sigaw ni Charly, sampung minuto na ang nakakalipas ngunit wala pa rin silang magawang desisyon.
"Hindi ko kailangan ng mga fucking choices na 'yan para iligtas ang mga taong nakasama ko ng apat na taon" Sabi ni Edrick at tumakbo sa kinaroroonan ni Celine at sinubukang tanggalin ang lubid na nakakabit sa kanyang leeg.
"What the--- Papanuorin niyo lang ba ako at wala kayong balak tumulong?!" Malakas niya muling sigaw at doon lang kumilos ang mga kasamahan niya, nahati sila sa dalawang grupo. Yung isa ay tumutulong kay Cindy at yung isa ay tumutulong kay Celine.
"Paano naman natin sila matutulungan kung nakaposas ang mga kamay nila?!" sigaw ni Rain.
"Charly maghanap ka ng piraso ng alambre para may ipangkawit tayo dito, ikaw naman Samuel kumuwa ka ng kutsilyo sa Kitchen para matanggal natin ang lubid na nakakabit sa kanilang leeg." Ma-otoridad n autos ni Edrick sa dalawang kaibigan na agad naman nilang ginawa ito.
"Edrick hindi ito isang lubid, makapal na copperwire ito na kinulayan lang na brown na pintura" Sabi ni Jaypee. Tinignan nga ito ni Edrick at tama si Jaypee.
"Sa tingin ko ay kakapusin tayo sa oras" Sabi ni David.
"Shit" Malakas na sigaw ni Xander, napansin niya naman na parang may gustong sabihin si Cindy
"Cindy, anong gusto mong sabihin?" tanong nya.
Dumapa si cindy dahil nakaposas sya para makita ang kamay niya at gumamit ng hand sign language para sabihin ang gusto niyang iparating sa mga kasamahan
"FUDGE! I Can't understand it!" Malakas na sigaw ni Xander.
"Alis d'yan alam ko 'yan" Sabi ni Maggy kay Xander at itinulak ito.
Muling ginawa ni Cindy ang sign at tinignan mabuti ni Maggy.
"Wait lang Cindy bagalan mo lang" Sabi ni Maggy at inulit ni Cindy ang sign pero this time mas mabagal.
"B-O-M-B? Bomb!" Nag-okay naman si Cindy nung nagets ito ni Maggy at itinuloy ang pagsasign language. maigi naman na iniintindi ni Maggy ang mga Letters na ibinibigay ni Cindy
Nagulat si Maggy ng maintindihan niya ito.
"Bomb inside you? May bomba sa loob ng katawan mo?" Naiiyak at natatakot na tanong ni Maggy at tango naman ang isinagot ni Cindy.
Itinaas ni Maggy ang damit ni Cindy at may nakita nga siyang tahi dito. Parang inilagay ang bomba sa katawan nya at tinahi ulit.
"Edrick! Nakalock ang pintuan ng Restaurant" Sigaw ni Samuel pagkabalik niya sa hall.
"Nakalock din ang pinto ng hotel, chineck ko na din ang Inn ngunit nakalock din ito" Sigaw din ni Charly pagkapasok niya.
"tch! A very smart killer huh? Tang ina lang!" Sigaw ni Edrick at napasabunot na sa sarili dahil sa inis.
"Twenty minutes na lang guys" Nanghihinang sabi ni Rose. nagulat ang lahat sa sinabi ni Rose dahil nabibilisan sila sa pagtakbo ng oras
"We should choose one guys! Hindi natin kakayanin na iligtas silang dalawa" Biglang sigaw ni Ervin.
"No! We Will save them both! Buhay ang nakataya dito Ervin! We should save our friends!" Biglang sigaw ni Cyril kay Ervin.
"Cyril! Use your brain! we can't save both of them kasi kulang tayo sa oras mahirap bang intindihin iyon?! One more thing, there's a bomb inside Cindy's body so mas safe kung tulungan na lang natin si Celine!" Sigaw ni Roger kay Cyril bigla na lang naiyak si Cyril sa mga sinabi ni Roger.
BINABASA MO ANG
Death Game: The Royal Battle
HorrorYou can understand the story without reading the whole Death Game series.