09

6.5K 233 32
                                    

Zoella's POV

Tangina shet, kinakabag pa ko. Antagal naman kasi ni Amethyst eh, naka-on pa yung lintik na aircon. Ang sakit kaya sa pakiramdam na nagje-jebs ka tapos ang lamig. Parang gusto 'mong tumambay nalang sa kubets eh.

*knock knock*

Wow, finally. Naisipan niya ding bumalik.  Napaka-walang hiya ng babaeng iyon kung di niya ako bibilhan ng gamot ha.

Gigil.

"Pasok teh jusko!"

Bumukas yung pinto nang hindi ko tinitignan kung sino yung pumasok. Sigurado naman akong si bessie yan, sya lang at si Megan ang nakaka-alam na may may sakit tyan ko.

Naka-tagilid lang ako na nagp-phone kahit na naka-on yung tv. Hello, sobrang boring kaya.

"Lapag mo nalang dyan. Alam ko namang nag e-enjoy ka ng lumangoy eh." sabi ko habang tinetext si Aisla na may-sakit ako para naman ma-inform siya kung bakit ako absent.

Bahala si Amethyst gumawa ng palusot niya.

"H-How are you feeling?"

Halos mautot ako ng di oras ng makarinig ako ng isang napaka-lalim na boses instead of Amethyst's annoyingly high pitched voice. Oo mataas boses ng babaeng iyon. Hidden talent niya ang mag-high note eh share ko lang.

Tumingin ako sa likod ko at somehow na semi-shock na makita si Hoseok na may bitbit na plastic.

"Luh bakit ikaw ang nandito?"

"Lumalangoy na si Amethyst eh." sabi niya at inilapag ang plastic sa side table ng kama na hinihigaan ko.

Umupo ako at sumandal sa headboard habang naka-takip sa akin ng maigi yung kumot. Oh my gosh, wala akong bra girls. Gusto 'kong komportable lang ang dibdib ko kapag naka-higa ako ano, sinong tanga ang gustong naka-suot ng bra habang nakahiga?

Ang sikip kaya.

"Ah. Salamat." sagad na iyon.

Sobrang naa-awkward-an ako sakanya kasi sikat siya. Hindi lang halata sa akin kasi great pretender ako eh, pero halos mahihimatay na ako ngayon dahil kaharap ko siya.

"Wala yun." umupo siya sa kama ko, baket?!1!1! "Uminom ka na ng gamot." sabi niya.

Ginawa ko naman. Kasi syempre ano! Gusto 'kong kumalma ang tiyan ko kasi bukas uuwi din kami! Ano yun, walang langoy langoy? Puro tae lang?

No way!

Pagkatapos ko inomin yung gamot, humiga nalang ulit ako. Medyo malaki naman yung kama kaya naka-upo pa din siya.

Um, Hoseok, wala kang balak umalis?

Gustong gusto ko tanungin kaso sayang din ang chance. Hello! member ng bts? Kasama ko ngayon sa iisang kwarto! Specifically , sa iisang kama!

Ay iba yung dating pero hukers.

"U-Um kanta ka nga hobi. Yung makaka-tulog ako para naman gumaling na ako." oh diba, kakapalan ng mukha ko umaapaw.

veneer | taehyungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon