Twenty One

83 15 2
                                    

Patrick's POV

"Hoy, En! Nasaan ka na ba? Wala dito yung wallet mo sa unit ni Zeph.... Ano? Dadaan ka pa? Osige antayin kita! Ingats!"

Hello, Patrickans! From now on yan na tawag ko sa fans ko! Bongga diba?!



Nandito ako ngayon sa unit ni Zephany dahil etong boplaks kong frenny na si Entice ay nagbabakasakaling mahahanap yung wallet niya dito.



Napabaling ako sa kama ni Zephany kaya lalo kong na miss yung bruhang yon! Nako! Oo, nga pala! Nakakagigil yang si Zeph!


Kasama niya nung isang araw si Mr. Walford! Putakteng! Bebe loves ko yon!


Hayan tuloy nag iimbistiga na kami netong si Entice kasi nakakapag-taka na talaga ang mga happenings!


Kakalurkie!


"Hoy bakla!" Nakapamewang namang sumalubong si Entice sa'kin sabay pakita ng wallet niya!


Ay letse!


"Gaga ka! Nakalagay lang sa center table hindi mo pa nakita?" Ay weh? Hehe, sorna.



"Oh anong balita? Tumawag na ba si Zephany?" Umiling nalang iz me.


"I called tita yesterday. Nung isang isang araw pa raw umalis si Zephany. So, it means noong nakita nating magkasama yung CEO niyo at siya ay the day after she left their house na yon so bakit sila magkikita kung hindi naman sila close?" Holy shetunguna!



"Napansin mo din ba?... Si Zephany kasi parang nag-iba?" Luh! Anong nag-iba?! Buraot pa rin naman yon! If, I know tumatakas lang siya sa mga utang niya sakin!


Charing!

Like, duh! Of course! Napansin ko ang mga pagbabago kay Zephany pero hindi ko lang masyado pinagtuunan ng pansin dahil baka nga wala naman.


Pero paano kung totoo? Paano kung meron?


"God!... Bakit ba hindi natin na-conclude?! Maybe.. Yung lalaking nakasama ni Zephany sa party na pinuntahan niyo... At yung CEO niyo..."


"Ay shutangina! Nabuntis ni sir Sedhyr si Z-zephany?!" Hala! Hala hala! Mahihimatay ata ako! Omg!


"Kung totoo man ang lahat ng iniisip natin, sana hinayaan tayo ni Zephany na makatulong sakanya. Like duh! Gaga ba siya? Anong akala niya, hindi natin mapapansin yung mga unusual niyang behavioral changes?!" Napatingin naman ako kay Zephany. Dapat pala dinala ko dictionary ko para masabayan ko mga biglaang pag iingles neto!

"Easy-han mo lang, Entice! Puso mo!"

"No. D-dapat tayo ang sisihin dito, Pat. Tayo naman talaga nanghila sakanya to go to that party right? Kaya sa tingin ko tayo yung kailangang pumunta sakanya para tulungan siya." Correct ka dyan!

Para naming baby yang si Zephany. Kung anong landi namin siya namang takaw nyan!

Happy pill ng barkada. Happy three friends kung baga!


"Ay teka! Na-iihi ako!"

Tumakbo ako sa CR niya at tyaka umihi, alangan naman titigan ko lanh yung bowl diba?

Oh ayan! Chenes na ako!

Napakaw ang tingin ko sa isang pamilyar na bagay na nasa loob ng basuraan.

"Two lines?! PUTANGENGE ME! Entice, ninang na talaga tayo!"

Sedhyrs's POV

"Zephany, pwede bang wag kang maingay dyan?" Kasalukuyan akong nag-aayos ng gamit ko para sa pupuntahan kong resort.

At kasalukuyan siyang kumakanta ng Dalagang Pilipina.

"Luh! Anong wag maingay?! Maganda naman boses ko ha?! Hindi ba, Kuya Naldo?" Nakita kong napakamot nalang ng buhok si Kuya Naldo sabay labas sa kwarto kasama ang mga gamit na inayos ko.

"Hayan! Nag walkout tuloy!... Nga pala, Sir. Bakit tayo aalis? Pwede namang dito nalang tayo bumuo ng pamilya?" Bigla akong napaubo sa sinabi niya at tyaka siya binalingan.

"Am I really the father? Are you even sure of it?" Nagulat ako ng bigla siyang lumapit sa akin sabay bato ng mga.... What the hell! Bakit nasa kanya mga underwears ko?!

"Kung gusto mong paniwalaan yang tinatanong mo edi paniwalaan mo. Kaya ko namang buhayin mag-isa 'to."

"W-where are you going?" Nakita kong pinupunasan niya na ang luha niya sa muka kaya lalo akong na guilty.

"Bahala ka dyan sa buhay mo. Halika na, Finther!" Sinundan ko lang ng tingin si Finther na sumunod sakanya.

"What the fuck, Sedhyr?"

"Theo! Bakit umiiyak si Zephany?!" Narinig kong sigaw ni mamang kaya napailing nalang ako.

....

Short update muna! Thankyou, Jeenies! Nakakatuwa kayo!

You can tweet some of your insights with the hashtag #UMTASInWattpad and tag me— (@/chandyourstruly)!

I would love to see your comments! Thankyou!

....

Unexpectedly Mated To A StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon