Zephany's POV
"I can eat on my own, Zeph." Inirapan ko nalang siya at tyaka pinagpatuloy ang aking ginagawa!
"Zephany, I said I can eat on my own." Binaksak ko ang plato sa lamesa at tyaka siya iniwan siyang magisa! Bahala siya dyan!
Sapukin ko kaya siya?! Pasalamat nga siya pagkatapos niyang magpakaligaya kagabi sa katawan ko at pagkatapos niya akong paasahin kanina na nag propose na siya e inaalagaan ko pa din siya! Gets niyo?! #BawalBataDito #PeroIsipBataAkoKayaCarryNa
May sakit kasi siya, well kagabi ko pa naman alam! Malay ko bang mauuwi kami sa kama diba?! Tapos eto pa, suskomaryosepalus! Masakit parin ang puri ko!
Kinuha ko ang isang galloon ng ice-cream at fries sa refrigerator at tyaka dumiretyo sa harap ng tv.
Nagulat ako ng biglang mamatay ang tv pero agad ring binaling ang tingin kay Sedhyr.
Potek na yan! Nakita kong hawak niya ang remote habang nakatingin sa akin ng diretsyo.
"You said, you'll take care of me. Bakit ka ngayon nanonood ng tv?" Napasimangot ako at tyaka dumiretsyo sa harapan niya.
"Ang gulo mo no?! Kanina pinaalis mo ako tapos ngayon?! Ganoon mo ba ako trip?!"
"Wala akong sinabi na umalis ka. I just said that I can eat on my own. Ako pati ang nanliligaw kaya bakit ko hahayaan na ang babaeng nililigawan ko ang mag-aasikaso sa manliligaw niya? That's so weird." Napangiti naman ako sa kanya at tyaka kinurot ang kayang pisngi.
Kinilig pwet ko don ha?! Nako ha! Ikaw, baby dapat ganyan ka din sa daddy mo ha?! Ang manahin mo lang dapat sa'kin ay ganda at ka-sexyhan!
"Yieeeee, kaya kita crush e! Sige na nga bati na tayo!" Hinawakan ko naman siya sa kamay at tyaka hinila papasok ng kwarto.
Tse! Wag kayong etchosera dyan! Patutulugin ko lang 'to!
"What now? Are you gonna rape me or..?" Pogi na sana e! Feelingero nga lang! Weh, wala ka ba talagang balak?!
"Luh! Oh ayan, magpahinga ka na, matulog ka na nga please! Hindi ka gagaling kung palagi mo akong titignan!" Kanina ko pa talaga 'to pinatulog kaso ayon magugulat nalang ako nasa likod ko nanaman!
"Hindi nga ako inaantok. Tyaka may tatapusin pa akong trabaho."
"Trabaho o yung utos ko?!" Nakita ko pa ang pagtaas ng kilay niya at tyaka ako hinila pahiga ng kama.
"I won't sleep if you'll not join me."
"Oo na nga! O sige na, sleep ka na." Yinakap niya pa ako at tyaka tuluyan ng natulog.
Habang tulog siya, nanatili lang ang mata kong nakatingin sa muka niya. Bakit anong akala niyo?!
Masyado bang mabilis na payagan ko siyang ligawan ako? Masyado bang mabilis na aminin ko sa sarili ko na may nararamdaman na din ako para sa lalakeng 'to?
Naramdaman ko ang pag galaw ng kamay niya na ngayon ay nakapatong na sa aking tyan.
Napangiti nalang ako.
"Ako din, Sir Sedhyr. Nahuhulog na rin ako sayo."
Umidlip muna ako para naman sweet diba?! Gusto niyo yon ha!Maya-maya pa ay tumayo na ako para mag-luto ng makakain ni Sed. Inihanda ko nadin ang kanyang gamot.
Napa-irap ako ng makita kong tunaw na ang ice-cream na nilabas ko kanina! Bakit ko kasi hindi binalik sa ref?!
Napa-iyak nalang ako sa inis tyaka nagpapadyak na bumalik sa niluluto 'ko.
Bago ako makapasok sa kwarto narinig ko na may kausap si Sedhyr.
"I know what I'm doing. Yes, lo. ... Bye." Eto nanaman pala yung makulit niyang lolo!
Hindi alam ng lolo niya na merong isang Zephany sa buhay ng apo niya. Hayst!
Akala ko talaga nung una hayahay lang buhay ni Sedhyr. Syempre, CEO e, yun naman talaga ang madalas isipin hindi ba? Pero noong nakilala ko siya at tuluyan na akong nakapasok sa buhay niya nalaman ko lahst ng hirap na dinaranas niya para masuklian yunh tulong ng lolo niya sakanila ni Kyline kahit na napipilitan lang siya.
Syempre kinulit ko siya, kasi ayaw niya talagang sagutin mga mala Boy Abunda kong questions, naalala ko pa, ang una kong tanong sakanya ay “Sex or chocolate?”
"Ay putakte ng lolo mong puta!"
"Bad mouth!" Ewan ko pero kinilig ako. Sorna, abno lang! #WagTularanMoAko
"Hehe, n-nag-handa ako ng soup tas ng medicine mo. Pere gemeleng kene." Napa-iling naman siya.
"How are you? May gusto ba kayo ni baby? I'm going out." Napasimangot nanaman ako at tyaka nag-inarte.
"Ayaw mo ba ng soup na ginawa ko?"
"Sinong nag-sabing ayaw ko? I'm gonna eat before I leave. May dadaanan lang akong files. You better rest. Okay na ang pakiramdam ko, ikaw naman ngayon ang mag pahinga." Napa-pout naman ang ate mo! Sweet naman. Yieeeeeee! Luh, pereng temeng nemen ete!
"May gusto ka bang ipabili?" Umiling naman ako at tyaka sinamahan siyang kumain.
"Uminom ka muna ng gamot ha bago umalis!"
"Done... Thankyou, Genia. I'm serious about courting you. Just a reminder." Binigyan niya ako ng sweety pattotie na halik sa noo at tyaka tuluyang umalis.
Napahawak naman ako sa puso ko dahil ang lakas nanaman ng kabog nito.
Isa lang ang pwede kong tawagan!
"Hoy, Zeph! Ayos ka lang? Why did you call?"
"Kasama mo ba si Patrick?"
"Yes, naka-loud speaker ka gaga!
"Liligawan na ako ni Sedhyr." Pagkatapos ko yon sabihin puro tili nalang ang narinig ko kaya binaba ko na din.
"Pbb teens mommy at daddy mo, baby!"
Sedhyr's POV
Nakausap ko kanina si lolo. Pinagdidiinan nanaman niya sa akin na ayusin ko na totoo ang mga rumors na kumakalat about sa akin.
I don't want lolo to know about what's with me and Zephany dahil alam kong gagawa at gagawa siya ng paraan para masira kami.
Noon palang ay ganoon na si lolo sa akin. Ayaw niyang makikita akong may kasamang hindi niya gusto lalo na't walang mataas na estado sa buhay.
Pero ngayon, kahit anong mangyare at gawin ni lolo alam ko kung ano ang pipiliin ko.
All my life, nabuhay ako sa mga utos at pananakot ni lolo, pinaikot ko yung mundo sa mundong pilit niyang binibigay sa akin.
Ang pamilya ko ang pipiliin ko. Ngayon na magkaka-anak na ako sinisiguro kong hindi siya matutulad sa buhay ko.
Alam kong may alam na si lolo pero handa na ako kung sakali mang may plinaplano siya.
I will protect Zephany. I'm willing to risk everything that I have just to be with Zephany.
"Mr. Walford! Long time no see, so kailan niyo balak umalis?"
....
Happy reading, Jeenies!
#11 in pogi
....
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Mated To A Stranger
HumorONE NIGHT. They met unexpectedly, just how fast they fell to destiny's greatest twist. Can both of them handle the unexpected twist of their fate? "You'll always be my greatest unexpected twist." (Highest ranking - #1 in Mated)