#486 in HUMOR (BABAW NI AUTHOR) HAHAHAH! - 4.15.18
Sedhyr's POV
"It's just a week, kuya. Please let me go. He needs me!" Napairap nalang ako sa pag arte ni Kyline. No, he's just using you kamo. Ano bang nagustuhan niya sa lalaking hilaw na yon?!
"Kyline, I already told you na magpahinga muna right? Herwin can handle those things by his own." I sighed after explaining for like 100th times to my sister that SHE CAN'T GO. Na bash daw kasi ang so called friend shit niya na si Herwin kaya kailangan niya raw itong damayan. Like what na f.
"You know what kuya? You're so rude." Mula sa pagiging seryoso kanina bigla akong napahagalpak ng tawa. She changed the right pronunciation of rude to road. Naalala ko tuloy ang napanood ko kanina.
"See? You're laughing! Sige na kasi kuya! Allow me to go back sa US for at least one week. Tyaka kasi kuya pipirmahan ko pa ang kontrata ng Victoria's Secret project!" Hah! Talagang nag bigay pa ng biglang rason.
"Please? I promise you, kuya pag balik ko makakapag-bonding na tayo ng malaya. Tutal you're having your vacation naman that time!" Napasinghap nalang ako at sa huli napapayag din.
"Yehey! You're the best kuya ever!" Malamang sino pa ba ang kapatid niya?
"Isang linggo lang, Kyline. Pag lumagpas ka ay hindi na kita palalagpasin." Tumango lang si Kyline habang nakayakap sa braso ko.
"Nga kuya pala. Malapit na ang freedom mo, oh I mean ang limited or temporary freedom. What's your plan?" After this hell week kalayaan ko na. Gusto kong tumawa ng malakas at ihagis ang mga papel na nakasalampak sa lamesa ko ngayon sa unit dahil sa tuwang nararamdaman ko. Buti nalang at na sa gym kami.
"I don't exactly know what to pick first." I badly have to go somewhere where I can fully relax my mind with all of these shits. But honestly hindi ko alam kung saan magsisimula.
"Kuya naman kasi! Why don't you just give it a try for taking care of Finther! He's nice kaya at supper cute!" Paano ko mapagsasabay ang trabaho at pag aalaga sa aso? Sa trabaho pa nga lang stress na ako. Siguro matatanggap ko pa kung may kasama ako sa condo ko to take care of that Finther dog. Pero wala.
"I can't, Kyline. Alam mo naman kung gaano ka-busy ang buhay ko diba? Doble o triple pa ng buhay mo." I said that made her eyebrows raised. May mali ba akong nasabe?
" Talaga! E malamang kuya you're the big boss with the title mr. CEO. You can't even take good care of yourself paano pa kaya si Finther. So I can say that I just have to shut up my mouth cause you're killing yourself. A sister shouldn't question her brother with every concerns she should remind him." Galit na ba siya sa lagay na 'to? Oh hell yeah. I just said something wrong. Minsan lang magalit ang isang 'to!
"Ano?" Inirapan niya nalang ako at tinalikuran. I don't even know what did I said that disappointed her!
"Wag mo akong tatalikuran, Kyline. Galit ka ba?" Napatigil naman siya at napaharap habang naka crossed arms.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Mated To A Stranger
HumorONE NIGHT. They met unexpectedly, just how fast they fell to destiny's greatest twist. Can both of them handle the unexpected twist of their fate? "You'll always be my greatest unexpected twist." (Highest ranking - #1 in Mated)