Patrick's POV
"Takte ka! Wag kang maingay!" Ang ingay kasi netong si Entice! Kakaloka! Ang init init na nga e.
"Luh! Like duh kala mo naman dika makikita sa hoodie mong parang elephant. And ang init kaya!" Pina shhhhhh ko nalang siya. Ang ingay kasi!!! Pag kami nahuli! Patay na talaga!
Putang ama! SI ZEPHANY NGA!!
"Tyaka bakit ba tayo nag tatago? Gaga ka! Ang init! Bahala ka dyan!" Aalis na sana siya pero hinila ang bruha pabalik ng poste.
SHEMARUT! SI MR. WALFORD!!!!
"Hala! Shet! B-bakit kasama ni boss si Zeph?" Napahawak naman ng mahigpit si Entice sa hoodie ko.
"Tatawagan ko si Zeph! Langya! Pag lang talagang nagsinungaling yon!" Agad namang dinial ni Entice ang number ni Zephany.
"Hello?" Patay ka talaga samin!
Zephany's POV
"Nasaan ka?" Seryosong tanong ni Entice. Kinabahan tuloy ako!
"Nasa loob ng kotse?" Napakunot nalang ang noo ko ng ibaba agad ni Entice ang linya.
Lalo tuloy ako nainip. Iniwan kasi ako ni Sir dito sa kotse niyang amoy babae. Akala ko ba may driver siya?
Baka babae kamo.
Triny kong tawagan muli si Entice pero sa kamalasan hehe wala nga pala akong load.
Eto kasing boss ko sutangina....
"Hey." Panggugulat niya.
"Ay sotanghon ka ng ina mong hayup ka!" Sino ba namang di magugulat diba!? Mapapairi talaga ako ng wala sa oras!
"What the fuck did you just say?" Lalong nag init ang ulo ko noong nakita kong siya pa ang galit!
"Get out! I said get out!" Ibinuhos ko na ang lahat ng boses ko para masabi ang mga katagang yon.
Tanging pag sandal lang sa pinto ng kotse at buntong hininga lang ang nagawa niya.
"Kung hindi ka nagpakilala agad iisipin kong artista ka."
Duh! Kamag-anak ko nga kasi di Kathryn Bernardo di ba?!
"I know right." Nag Myra-e ata ako! Charot lang mahal yon. Safeguard lang ako. Nako buy one take one yun ngayon!
Pero wag kayo kinuha akong endorser non kaso tinanggihan ko kasi ayaw ko ipangalandakan kagandahan ko sa mundo.
Oh ayan naka bonus tip nanaman kayo sa akin huh!
"Can I go inside now?" Pinag-krus ko nalang ang braso ko tyaka siya dinilaan.
Lam niyo yon? Mas nakakainis pa dahil wala siyang pakealam sa akin!
"Wala ka bang dadaanan? O nagugutom ka ba?"
"Gusto ko ng ice cream na may hotdog at ketchup ." Shetness ang sarap non!
"S-seryoso ka ba?" Ngumiti ako ng malaki at tyaka tumango sakanya.
Excited na tuloy akong kumain!
Pagkadaan na pagkadan namin sa 711 agad siyang bumili ng isang galloon ng Ice Cream flavored Vanilla habang ako nag turo pa ng mga pagkaing natakam ako.
Biglang napukaw ng atensyon ko ang nag iisang Cheezy na spicy. My favorite!!!
Bago ko pa kunin may kumuha ng isa at nginitian pa ako ng parang nag wagi siya! Hindi ba niya nakita na nauna na ako?!
"Hala! E akin yun e." Napaiyak nalang tuloy ako. Bakit niya kinuha? Nahawakan ko na yun e! Ang daya daya naman.
Bahala na! Nawalan na ako ng gana.
Dumiretsyo na ako ng kotse at dinamdam ang pagkaagaw ng Cheezy ko.
Ilang minuto pa at bumalik na si Sir.
"Alam mo ba na pinakaba mo ako huh? Umalis ka ng hindi nag sasabi?"
Nakita ko ang pagkainis at asar sa muka niya kaya natakot ako.
"S-sorry." Ano ba kasing nangyayare sa akin? Bakit sobra naman ata ang pagkaarte ko kaysa sa ibang buntis?
"Seatbelt." Nataranta naman ako sa pag punas ng luha at pagkabit ng seatbelt ko kaya inunahan na ako ni Sed, I mean Mr. Pogi slash hotttt......
"Stop crying. Gutom ka na ba? I'm sorry okay? Ako dapat ang umiintindi sayo. Hush now." Nagulat pa ako ng punasan niya ang luha ko ng ganoon ang posisyon namin.
Sobrang lapit ng fafa niyo!
"S-sir..."
"Sed will be fine. So call me Sed, Ms. Zephany." Ngumiti siya at umayos ng upo tyaka nagsimulang mag drive.
Hala! May sakit ata ako sa puso...
Bakit ang bilis ng tibok? Normal ho ba ito? Comment down below naman.
.....
Merry Christmas and a Happy New Year, Jeenies! I love you all!
.....
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Mated To A Stranger
HumorONE NIGHT. They met unexpectedly, just how fast they fell to destiny's greatest twist. Can both of them handle the unexpected twist of their fate? "You'll always be my greatest unexpected twist." (Highest ranking - #1 in Mated)