Fifthteen

69 17 11
                                    

Zephany's POV

"Ma'am, nandito na po tayo!" Nako! Ito na talaga!

Bago pa ako pumasok sa lugar na akala ko hindi ko na talaga babalikan pa huminga ako ng sobrang lalim to the point na nakalimutan kong mag exhale.

"Ah ma'am, bayad niyo po? Hehe, 150 na lang po sainyo!" Thanks to kuya, kung hindi dahil sakanya hindi na ako nakapag-exhale. Luh!

Gumagana nanaman ang alindog mo, Zephany!

"Ah ganon? Hehe sige, ito po kuya. Salamat po!" Sino ba naman ang hindi mahuhumaling sa kagandahan ko? Pak!

Nabasa ko palang ang pangalan ng Bar na papasukan ko bumalik lahat ng alalala noong nakipag-kaisa ako sa taong hindi ko kilala.

There's no turning back, Baby! Para sa kinabukasan 'to ng panibagong Dyosa!

Bago ko tinungo ang paloob nag suot muna ako ng mask dahil sabi ni Pareng Google bawal daw masyado sa buntis ang makalanghap ng mga masasama sa katawan like, cigarettes and alcohols. (Sabi sainyo e! Pwede na akong mag all around teacher!)

Thanks to, Google btw.

"Para sayo 'to baby!" Tinahak ko ang madilim na daan kung saan sobrang amoy na agad ang mga lasinggera't lasinggero. Well you know, I kinda need some air. (CHAR! HAHAHAHHA)

ABA! Dapat lang kilala siya sa lugar na ito, and fmi (for my information) talaga! Alam kong kilala talaga siya! Halata naman sa skill niya noong nag bboom boom challenge kami.

Okay, seryoso na muna! Ang plano ko kasi muna, tutal laging si Mr. Walford ang binibigay na clue ni, Lord, edi why not siya muna ang imbistigahan natin? Charot! Malakas talaga feels ko na may kinalaman 'to!

Tinungo ko ang counter kung saan wala pa masyadong tao dahil maaga pa ngayon para tumungga.

"Good afternoon, ma'am! Teka, parang nakita na kita! Oo tama! Ikaw nga yung nakita ko noong ginanap ang after party ni Mr. Walford!" Napatawa nalang ako ng fake.

"Aga natin ngayon huh?" Duh! Feeling close si kuya! Buti nalang talaga mabait ako.

"Ay hehe! Isang juice lang. May tatanong lang sana kuya. About that night dinner, CEO's after party. Kilala niyo po ba kung sinong nag suot netong coat na 'to?" Biglang nanlaki ang mata niya sa coat na hawak ko. OMG SHUTANG*NA! KILALA NIYA ATA!

"Sa napansin ko nga, isa lang naman ang nagsuot niyan, Ms... Teka nga para saan ba ito?" Nagtatakang tanong pa ni kuya.

"Zephany. Ah nothing! Isasaoli ko lang sana. Kasi naiwan niya sa akin e you know madilim noong gabing yon!" Very good, Zephany! Imbento pa!

"Sa dinami-dami ng tao noong gabing yon hindi ko masyado natandaan ang iba pero kamuka talaga niya yung coat ni Mr. Walford. Idol ko 'yon!" Ganon na lang ang biglang panlalaki ng mata ko.

HALA! E hindi naman ata! Imposible dahil unang-una madami nga namang tao at pangalawa CEO YON! MAY GANON BA? Lasing pati yung nakasama ko! Lasing! CEO YON, ZEPHANY!

Unexpectedly Mated To A StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon