Here's your chapter 20. Hope you'll like it ;)
_______________________________♥_________________________________
Lorraine’s P.O.V
Pagka-uwi namin sa bahay, agad na bumungad sa amin si Tita Ericka.
“Oh! Bakit ang tagal niyo? Kanina ko pa kayo hinihintay ah!”
Hinihintay? Bakit nanaman ba? (~ ~.)
Hindi ko siya sinagot at dumiretso sa paglalakad papuntang kwarto.
“Aba’t kinakausap ko pa kayong dalawa!?” She frowned.
Nagalit yata si tita Ericka. Nevermind na lang ako. Napansin ko naman si Nathan na naglakad papuntang kusina.
“Kayong dalawa! Kapag hindi kayo tumino, ihaharap ko kayo sa press next week.”
P-press!? Next week!? WTH!? (O0O)
Naglakad ako pabalik sa kanya.
“Bakit po ba!? Ano po ban gusto niyo!?”
Nagraise yung left eyebrow niya tsaka nagsmirk.
“Ang gusto ko? .. hmmm.. gusto ko lang naman kayo ipakilala sa press.. kung hindi niyo susundin ang utos ko.. Well, pasenseyahan tayo kung by next week magpapakita sila sa inyo..”
NAKAKAINIS NA SIYAAAAAA! (>O<) ANO BANG KLASENG TAO ITONG NASA HARAPAN KO AT BAKIT MASYADONG DEMANDING!? NAKAKABWISITTTTTT! (TT^TT)
“Bakit niyo po ba kami pinipilit!? Eh ayaw nga po namin eh! Tsaka ano po bang makukuha namin pagsinunod namin yung utos niyo!?”
“Hija.. wag kang maiinis.. para sa inyong dalawa itong ginagawa namin.. pasensya na kung sapilitan pero kelangan gawin.. a promise is a promise..”
“Promise!? Grabe naman po kayo! Ang hirap ng pinapagawa niyo sa akin aah!?”
“Mahirap? Hija, hindi mahirap ang pagtira sa ganito kalaking bahay. Ang kelangan mo lang eh... gampanan mo yung dapat mong gampanan.. katulad nalang ng pakakaroon ng asawa..”
“Asawa!? Seventeen palang po ako! Mag-aasawa na kaagad!? Di po ba pwedeng mag-asawa ako kung klan ko gusto at kung sino ang gugutuhin kong pakasalan!? Tignan niyo nga po yang Nathan nay an! Ayaw niya rin sa akin kaya Imposible po ang pinapagawa niyo!”
“Hija.. ang dami mong emosyon.. ipagpatuloy mo lang yan.. pero.. hindi talaga pwede.. dapat kayo ang magkatuluyan bago pa masira ang pangako namin sa mommy mo”
“Eh ayaw ko nga po sabi eh! Bakit ba ang kulit kulit niyo!?”
“Wala kang magagawa. Nakaset na ang lahat. Itong bahay na ito ay kailangan na magkaroon ng mga bata. Kung pwede nga lang sana eh.. bigyan niyo na kami ng apo..” bigla siyang nagbigay ng isang nakakinis na ngiti.
NAKA-SET? A-APO!? (O_O;) IM IN THE HEEEEEEEEEELLLLLLL!!!!(>O<)
KABATA-BATA KO PA AT GUSTO NA NILA AKONG MABUNTIS!? (TT^TT) GRABE! ALAM KONG MAGANDA’T SEXY AKO PERO DI KO YUN SASAYANGIN SA MGA GANITONG BAGAY!
Pagkatapos niya magsalita ay umalis na rin siya at ako nalang ang naiwan.
(TT^TT) Ano bang klaseng buhay to? Aping api na ako pero wala akong magawa.. Hindi ako ang nagdedesisyon sa buhay ko.. lagi nalang sila.. Nakakainis na! Sana naman matigil na itong kalokohan na to..
Umakyat muli ako sa taas para magbihis at muling bumaba dahil sa gutom na rin ako. Naamoy ko nanaman kasi yung masarap na luto ni Nathan pangit eh. Masarap siya promise. Di na ako magdedeny sa katotohanang mgaling siya magluto.
BINABASA MO ANG
Meet Love And Destiny (RESTRICTED)
Teen Fiction[COMPLETED.NO SEQEUEL.NO. SOFT COPY] READ/VOTE/COMMENT/SPREAD :) FOR FANS~