ML&D: Chapter 9.B

1.4K 32 8
                                    

I AM HOPELESS. SANA MATAPOS KO TALAGA TONG STORY :)

IM JUST A FRUSTRATED WRITER KAYA WAG NA KAYONG  MAGTAKA KUNG BAKIT SHUNGA LANG YUNG PAGKAGAWA. HAHAHAHA XD 

LEM'ME CONTINUE THIS. SANA HANGGANG MATAPOS TO' ANDIYAN PA RIN YUNG MGA READERS KO. "SANA LANG"

START NIYO NA LANG BASAHIN YUNG CHAPTER 10 PART 2

-MissedMe

______________________________♥______________________________

 Next day....

 Pumasok na ulit ako sa school. Sinalubong ako nila Sherisse at Vivian. 

"Girl !, Musta yung first day mo ? Masaya ba ? Hah ! Hah! Masaya ba ?" - Sherisse habang tinutusok yung tagiliran ko.

"Oo nga ! Magkwento ka naman. Dali Dali !" - Vivian. 

" Ano ba !? Walang ngang magandang nangyari kaya wala akong makekwento sa inyo " inis na pagkasabi ko sa kanila.

"T-talaga ? weeee? di ngaaaaa ? yung totoo ?" - Via

"Oo nga ! yung totoo !"

(> . >) ..

Huh!? Sino naman yun ?.. Napalingon kami nila Via at She.

Kami: (  -___-) (  -___-) (  -___-) -----------------> Siya: (^_^)V

"Ah... E-excuse me ? Sino ka ?" - (^__^) said Via with her soft voice.

"Ay ! Oo nga pala. Ako nga pala si Nicole Velasco. Nice to meet you ! (^____^)" tapos nakipag shake hands kaming tatlo sa kanya. "Pasensya na pala kung nakibutt in ako sa usapan niyo ah.. Wala kasi akong close dito eh. Bago pa lang kasi ako dito. Pwede bang makisali sa friendship niyo ?"

Wait.. There's something familiar with this girl.. Parang nakita ko na siya dati pa.. Well, maganda at maputi rin siya.. pero mas maganda pa rin ako. JOKE LANG ! baka sabihin niyo mayabang ako \(=_= )

"Sure! Teka.. bakit nga pala napili mong makipagkaibigan samin ?" -Sherisse.

"Eh kasi kayo yung una kong nakita kaya kunyari FC ako" sabi niya.

Weird.. pero feeling ko mabait naman siya.. 

"TALAGA !?" hinug niya kami isa isa "Salamat!" 

"Sure ka bang gusto mo sumama sa min ?"

"Sure na sure !" Ang wide ng ngiti niya (^_______^)

"Oh wait ! Ano bang course mo ?" Ako

Ngumiti muna siya sa kin tsaka siya sumagot. "Comm Arts"

"Wow ! Comm Arts din kami. Join kana sa min." tapos umalis na kami agad. Nagstart ang yung next subject. How boring naman (=__= ). Katabi ko nga pala yung Nicole. Bakit kaya ang bilis tumanggap ng kaibigan tong mga to ?. Nako tama na nga ang pag-iisip. Ang dali naman nitong college algebra. Nag-advance reading naman kasi ako eh. Nakatulala lang ako sa white board habang nagtuturo yung prof namin.

"Pssst !"

Napalingon ako sa katabi ko..

"B-bakit ?" Ako.

"Ah wala. Ito oh !" then may binigay siya sa kin na nakatiklop na papel. Binasa ko yung nakasulat:

________________________________________

Punta ka mamaya sa CR. May sasabihin ako sayo.

________________________________________

Huh !? ano naman kaya yung sasabihin niya ? Naweweirdohan na talaga ako sa kanya. Parang kilala niya ako. Pero, parang kilala ko rin siya. Familiar talaga siya sa kin. San ko nga ba siya nakita ? (>_<) Nakakaloka mag-isip dito promise.

Meet Love And Destiny (RESTRICTED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon