chương 18

183 7 0
                                    

Thế sự xoay vần, bất giác Song Linh nhập quan cũng đã sang năm thứ chín.Chín năm, đối với thần tiên và yêu quái cũng chỉ như một cái nháy mắt.

Thanh Sơn vẫn tràn đầy linh khí như cũ, có khác chăng chính là trong núi ngày càng nhộn nhịp, yêu tinh yêu quái khắp nơi lại đổ về sinh sống, rắc rối phiền phức gây cho đám đệ tử Thanh Thanh ngày càng nhiều.

PháiThanh Thanh trong thời gian này đã thu nhận thêm hơn ba trăm đệ tử, đàotạo thêm một thế hệ mới nhiều triển vọng hơn. Cao Linh lão trưởng mônsau hơn hai trăm năm tu hành đã cưỡi hạc quy thiên, Nhan Linh đại sư tỷđược chọn làm trưởng môn nhân đời kế tiếp, bên dưới nàng cũng đã có đệtử đạt thành bán tiên.

Huy hoàng nhất vẫn là Hoa Linh thượngtiên, ở tuổi bảy trăm năm mốt lại mang thai lần thứ ba, nghe nói là mộtđôi song thai, thật khiến người ta trợn mắt há mồm.

Thanh Sơnthay đổi, phái Thanh Thanh cũng thay đổi, phiến đá lớn chắn động ThanhLinh hoa cỏ quấn đầy, gần như không còn nhận ra đó là cửa động năm nàothu hút toàn bộ đệ tử phái Thanh Thanh trông ngóng. Sau tán lá rậm rạp,một con rết cuộn mình chờ đợi.

Vậy là nàng đã rời khỏi hắn gần mười năm.

Mười năm đối với cuộc đời ngàn năm của hắn không đáng kể, thậm chí một lầnbế quan của hắn có thể kéo dài đến vài trăm năm, cho nên với hắn có lãng phí thêm mười năm cũng không có gì to tát.

Cô độc ngàn năm đãsớm quen, vậy mà chỉ hơn mười lăm năm sớm tối bên nàng, hắn đã không còn chịu được tịch mịch nữa. Từ trước đến nay hắn vẫn luôn thuận theo nàng, cho dù nàng tùy hứng, nàng nghịch ngợm, chỉ cần hắn đi theo giải quyếtsẽ không khiến nàng chịu ủy khuất hay thiệt thòi một lần nào. Trở thànhcái đuôi của nàng là đặc quyền chỉ có hắn được hưởng. Nàng giận dỗi, xalánh hắn, dù hắn không biết lý do nhưng hắn biết nàng vẫn luôn dõi theomình, cho nên hắn kiên nhẫn chờ nàng nguôi giận, chờ nàng chịu gặp hắn.

Chỉ là,

Nàng nhập quan, không muốn nhìn đến hắn nữa, hắn thực sự không biết làm sao.

Ngây ngốc chờ đợi hơn mười năm, tảng đá chắn bên ngoài động đều đã phủ mộttầng rêu, chỉ duy nhất chỗ ngồi của hắn là nhẵn nhụi. Hắn biết nàng hạquyết tâm muốn phi thăng, vậy thì cứ chờ đến khi nàng lịch kiếp đi.

Nhưng phải chờ đến bao giờ?

Lịch kiếp phi thăng đâu phải cứ muốn là gặp? Đối với bán tiên nhỏ tuổi nhưnàng có khi phải mất tới trăm năm. Hắn không sợ chờ đợi, hắn chỉ sợkhông biết phải chờ đến bao giờ.

"Đáng đời chàng lắm!"

Một chấm đen từ trên cành cây từ từ hạ xuống, treo lơ lửng trên sợi tơtrắng mảnh, nổi bật giữa tán lá xanh, tám con mắt cùng híp lại cười cợt, một cẳng chân đầy lông đen chỉ về phía con rết đỏ bên dưới chế giễu.

"..."

Không có tiếng trả lời, hắn đã quá quen việc Tiểu Mị thi thoảng lại đến cườinhạo hắn, lần nào cũng nói hắn đáng đời rồi rời đi, lâu dần hắn cũng mặc kệ nàng ta.

Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ