Gió núi lạnh buốt.
Càng về đêm, sương mù bao phủ ngọn núi càng dày. Một con cú vọ ẩn mình trong tán cây, hai con mắt sáng quắc như hai ngọn đèn vàng nhạt khoá chặt con mồi trong ánh nhìn nguy hiểm. Một con chuột núi lần mò ra khỏi hang, dò dẫm trong bụi rậm tìm thức ăn mà không hề biết nguy hiểm đang cận kề. Chỉ thấy trên đầu xào xạc, một bóng đen tựa như hung thần bổ xuống, chắn hết tia hy vọng sống cuối cùng của con vật nhỏ. Cùng lúc đó trên bầu trời, một vệt dáng đỏ vút qua kéo theo cuồng phong khiến người ta kinh hồn bạt vía, đôi cánh của cú vọ dang trên không trung bị gió lớn tạt ngang lăn lộn đến mấy vòng. Chuột nhỏ tìm được đường sống trong chỗ chết, hồn vía bay đi cũng cố kéo trở về mà chạy. Nào ngờ, con vật nhỏ chưa chạy được bao xa thì cú vọ đã ổn định thân mình, tựa như một mũi tên xông đến. Vào lúc sáu cái móng vuốt sắc nhọn sắp đâm xuống người chuột nhỏ, trên bầu trời lại có một vệt sáng khác bay qua, cũng là tia sáng cuối cùng mà con vật có thể nhìn thấy.
Song Linh đuổi theo nam nhân áo đỏ vòng vèo qua hết vài ngọn núi, trong lòng chỉ thầm cầu nguyện yêu tinh và cương thi trong khoảng thời gian lâu như vậy đã có thể trốn đi thật xa, tốt nhất là đừng để nam nhân điên cuồng này nhìn thấy.
Hàng ngàn ý nghĩ chạy qua đầu, Song Linh ngưng thần, cố gắng dùng thần thức tìm kiếm xung quanh mong sao có thể bắt được chút yêu khí quen thuộc trước kẻ kia. Ban đầu bởi vì còn bị bất ngờ và kinh ngạc vì sức mạnh của hắn nên nàng còn chưa suy nghĩ cặn kẽ, vừa lo vừa sợ hỏa tốc đuổi theo. Hiện tại đã được gió núi lạnh buốt làm thanh tỉnh, cuối cùng nàng đã có thể bình tĩnh mà suy nghĩ thấu đáo hơn.
Nam nhân áo đỏ dựa theo tâm trí của nàng mà tìm người, dựa theo phương hướng bọn người rời đi ban đầu mà theo dấu, chỉ cần giữa đường bọn họ đổi hướng hoặc cải trang thành người khác, nắm chắc tám phần sẽ không bị tìm thấy...
Chỉ cần hắn không tìm thấy bọn họ, tốt nhất vĩnh viễn đừng tìm thấy....
Nhưng có vẻ ông trời không tán thành với ý kiến của Song Linh cho lắm, nam nhân áo đỏ sau một hồi bay thẳng bỗng đổi hướng, từ trên cao lao xuống một cánh rừng có vẻ rất đỗi bình thường bên dưới như một mũi tên. Chỉ nghe 'ầm' một tiếng, một khoảng rừng um tùm đã trở thành bình địa, bụi đất cùng khói mù bay tung toé, bao phủ cả một vùng bán kính hơn một dặm.
Song Linh hít một ngụm khí lạnh, cả người bỗng như đóng băng tê dại, trong đầu trống rỗng chỉ còn một ý niệm: “Hắn tìm ra bọn họ rồi!”
Nàng tức tốc lao vào trong màn khói bụi, ngay cả tiên khí hộ thể cũng không thể cản được bụi đất trong tầm mắt, trước mặt hay xung quanh đều bị bao phủ bởi một tấm màn màu nâu, chẳng thể nhìn thấy cái gì.
"Áaa..."
Tiếng thét dài chạy vào tai khiến da đầu Song Linh tê dại, nàng vận khí, đánh ra một chưởng bạt mạng về phía xuất phát tiếng thét kia. Chỉ thấy bụi đất chỗ đó bị đánh bay, trong màn bụi mù hiện rõ ba bóng dáng.
Một đứng ngạo nghễ.
Một chật vật ngã trên đất.
Một lo lắng đỡ người bị ngã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn Năm
Roman d'amourtác giả : PemDan thể loại : ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại