Cơn gió lao xao lướt qua tán hồng mai mang theo một dải mưa đỏ rực, cánh hoa phiêu tán trong không trung, điểm tô trên nền trời xanh ngắt không một gợn mây vô vàn những chấm nhỏ li ti trải dài vô tận. Tiểu Song Linh nheo mắt bĩu môi, bực dọc đưa tay che đi tia nắng nghịch ngợm dám xuyên qua kẽ lá đến đây phá rối giấc ngủ trưa của nàng, vạt áo hồng phấn theo gió đung đưa, tóc mây xõa tung trên cỏ xanh non nớt. Tiểu cô nương thoải mái nằm dài dưới gốc hồng mai, tạo thành một cảnh phong tình khiến người ta mê đắm.
“Nhóc con, lại lười biếng trốn tu luyện ra đây sao?”
“Rết thúc thúc!”
Song Linh vui vẻ nhào vào lòng người vừa đến, thân thể nhỏ bé lọt thỏm trong vòng tay to lớn của hắn, thân thiết cọ cọ vài cái trên ổ bụng cứng rắn, vòng tay bé con huơ huơ, người kia thoải mái ngồi xuống cạnh nàng, để cho tầm mắt cả hai ngang bằng nhau.
“Người ta thật nhớ thúc.” Đôi tay bé nhỏ ôm lấy mặt hắn, vuốt ve vết sẹo con rết xấu xí như thể đó là thứ hoàn mỹ tuyệt luân, giọng nói run run, cảm xúc lại dường như không phải chỉ là tâm tư của đứa nhỏ bảy tuổi.
“Ha ha, thật không?” Hắn sảng khoái cười to, vò loạn mái tóc nàng khiến chúng rối tung lên.
“Thật mà! Không có ngày nào ta không nhớ thúc cả.” Song Linh ủy khuất ôm đầu, hai cánh môi nhỏ chu ra phản đối hắn, lại sợ hắn không tin, còn cố tình nhấn mạnh thêm một lần. “Không có giây phút nào không nhớ thúc hết!”
“Thật sự?”
“Thật sự!”
“Nhớ ta như vậy… nhưng không đi tìm ta sao?”
“A…”
…
Sắc trời bỗng chốc biến thành đỏ thẫm, từng hạt mưa tí tách nhỏ xuống mu bàn tay rồi rơi vào đất thành từng vũng đỏ tươi, mười dặm hồng mai nháy mắt đã bị bao trùm bởi ngọn lửa đen, thân hình hắn bỗng trở nên vặn vẹo khiến cảm xúc vui sướng tột cùng bỗng chốc trở thành kinh hãi băng lạnh…
“Nhớ ta sao không đến với ta?”
Đôi tay dịu dàng ôm ngang hông bỗng trở nên thô bạo, khuôn mặt bấy lâu thương nhớ biến hóa trở thành nhầy nhụa máu tươi. Tất cả diễn ra trước mắt khiến Song Linh ngừng thở, giây tiếp theo mọi kí ức đau đớn liền ùa về.
“Không… không!!!”
“Ta vẫn luôn chờ ngươi. Ở nơi đó chờ ngươi.”
“Rết thúc thúc!”
“Nhưng ngươi chưa từng đến, chưa từng nhớ tới.”
“Rết thúc thúc… không phải… ta…”
“Ta rất cô đơn. Rất cô đơn.”
Giây phút nàng ngước mắt lên, thân thể của hắn đã tựa như tàn tro, khuôn mặt vô cảm dần dần tan rã thành vô vàn bụi phấn, theo gió bay đi hòa vào biển lửa mịt mùng…
“Không! Đừng mà! Đừng đi!”
Nàng hoảng hốt nhào đến ôm lấy hắn, vô vọng níu giữ, vô vọng ngăn cản, nhưng càng ôm chặt chỉ càng khiến tàn tro tan ra nhanh hơn, bay đi chẳng còn sót lại chút gì…
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn Năm
Romancetác giả : PemDan thể loại : ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại