chương 41

170 8 0
                                    

Bình minh đến, bóng tối rời đi mang theo một đêm đầy sóng gió.

Ánh sáng từ nơi chân trời ngày càng rõ hơn, chiếu lên hai trăm linh ba nấm mộ

thẳng hàng đều nhau tăm tắp nơi thôn nhỏ. Song Linh đứng bên cạnh Rết tinh, khẽ ngả đầu lên vai hắn, trong tâm bình lặng tựa như mặt nước hồ thu, không còn nặng nề như trước nữa.

Rết tinh chống bên tay còn nguyên lên cái cuốc, bên chân bị đứt của hắn đã được Song Linh nhặt về, cũng chỉ có thể tạm thời cột vào cẳng chân để có thể đứng vững, vì hai bên chân không đồng đều nên khi bước đi có hơi khập khiễng. Phần còn lại của đêm qua đã được hắn và Song Linh cùng nhau dùng để lấp nốt số mộ huyệt dang dở, hiện tại bình minh đã lên, đã đến lúc hắn phải lùi vào bóng tối.

“Thúc có dự định gì?” Song Linh đỡ Rết tinh vào một căn nhà trống trong thôn, kéo hết tất cả rèm cửa cùng cửa chính che đi ánh sáng, để cho hắn thoải mái ngồi lên chiếc ghế ọp ẹp rồi mới hỏi.

“Không biết, lúc trước ta theo Tiểu Mị nay đây mai đó vô định, sau ta nghe nói Kim quốc có một Quốc sư tên Hi Linh, ngày đó Hi Linh vì ta mà bị thương, ta muốn đến xem thương thế của hắn, nhưng trên đường đi lại biết được Bạch Diện đang truy đuổi ngươi, nên dọc đường đến đây bọn ta vẫn luôn theo dõi động tĩnh của Bạch Diện.” Rết tinh lắc đầu, để mặc cho Song Linh bận rộn tháo hết băng vải quấn trên người mình rồi lại lấy trong giới tử ra những tấm băng thơm mới quấn lại cho hắn.

Ngày đó, khi đạo thiên lôi cuối cùng mới chỉ giáng xuống một nửa, sợi tơ của Tiểu Mị trong gang tấc đã cuốn lấy hắn, cứu được hắn ra. Không có người chống đỡ, uy lực còn lại của lôi hỏa cứ như vậy trực tiếp phá tan kết giới, người làm phép là Hi Linh bị đánh cho trọng thương mất nửa cái mạng. Vợ chồng Hoa Linh bởi vì không muốn Song Linh biết chuyện, cho nên mới gửi Hi Linh đến chỗ Bạch Thử trị thương, Bạch Thử lại không tiện ra mặt, vì vậy Hi Linh được đưa đến dưỡng thương ở Trương phủ, sau không biết thế nào lại thành Quốc sư.

Song Linh khẽ gật đầu,“Thương thế của Hi Linh đã hồi phục được tám phần, đã có thể vui vẻ bay nhảy rồi, hắn bây giờ tốt lắm, thúc không cần…” Nàng ngập ngừng muốn nói ‘không cần áy náy’ nhưng lại thôi, dù sao người phải áy náy nhất vẫn là nàng.

“Không phải lỗi của ngươi.”

Trên trán bị ấn một cái không nặng không nhẹ, Song Linh ngước mắt, bắt được ánh mắt dịu dàng của Rết tinh lại bối rối cúi đầu.

“Thúc không định… tìm cách hồi phục lại cơ thể sao?” Song Linh cắn môi, xót xa vuốt ve làn da tái nhợt trên tay hắn, những chỗ thịt đen còn thấy lúc nhúc vài con giòi, nàng nheo mắt, ánh lửa lóe lên liền đem lũ giòi nướng sạch.

“Cũng không phải không muốn.” Rết tinh hơi mất tự nhiên quay đi, lũ giòi kia dù sao cũng ở trên người hắn lâu ngày, mặc dù không đau không ngứa nhưng tự dưng mất đi cũng thấy không quen… “Chỉ là… “

“Chỉ là?”

Rết tinh trầm ngâm, do dự một hồi mới lấy trong ngực áo ra một miếng vải nhỏ, miếng vải đó đã cũ lắm rồi, màu vải đã ngả sang màu khác, nhưng loáng thoáng vẫn có thể thấy được hình thêu hồng mai và một chấm nhỏ. Cái khăn đó khiến Song Linh kinh ngạc, nhưng thứ ở bên trong lại khiến nàng càng kinh ngạc hơn. Khăn tay mở ra, bên trong đó là một quả cầu nhỏ, nhỏ đến mức chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay nàng, lớp bên ngoài quả cầu trong suốt, bên trong đựng một thứ dung dịch phát ra ánh sáng màu đỏ không ngừng lưu chuyển, mà ở chính giữa quả cầu là một cái xác con rết chỉ dài hơn một đốt tay.

Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ