Bầu trời đỏ máu ngày đó, vẫn là nỗi ám ảnh nàng suốt nhiều năm về sau.
…
“Mẫu thân… mẫu thân...”
“Cô nương? Cô nương!!!”
Hai mắt ướt nhòe, bàn tay quấn đầy băng vải chơi vơi giơ lên cao như thể cố níu lại tà áo ngày ấy. Song Linh ngơ ngác nhìn đình màn trên đầu, cánh tay giơ lên rất lâu mới hạ xuống, hoàn toàn chết lặng.
“Cuối cùng cô nương cũng tỉnh!” Tiểu nha đầu xa lạ cười nhợt nhạt, dưới bọng mắt là quầng thâm hằn sâu, cả người đều là dáng vẻ mỏi mệt.
“Ngươi là…?”, Song Linh khó nhọc cất tiếng, cổ họng khô khốc, khàn đặc. Trong thái độ lại nhiều hơn một phần cảnh giác trước tiểu nha đầu đầy người yêu khí.
“Cô nương chớ nói nhiều.” Tiểu nha đầu vội ngăn lại, cũng không để ý thái độ phòng bị của nàng, khẽ ấn vào vai đẩy nàng ngồi xuống. “Bà bà nói cô nương bị tổn thương cổ họng, nên hạn chế nói chuyện. Cô nương an tâm, địa bàn Hồ tộc chúng ta vài ngàn năm nay vẫn luôn luôn là nơi an toàn nhất. Tam gia vì giúp các người, cho nên đã cầu cứu đến Vương. Vương căn dặn chúng ta chăm sóc cô nương, chúng ta cũng sẽ không dám tổn hại cô nương. Đây. Uống chút nước sẽ thấy dễ chịu hơn.”
Song Linh ngây ngốc để cho tiểu nha đầu giúp mình uống nước, chất lỏng ấm áp trôi qua thanh quản đau xót khiến nó dễ chịu hơn không ít. Để nàng uống hết sạch chén nước thảo dược xong, tiểu nha đầu mới giúp nàng kéo gối ổn định dựa vào bên giường, thở phào một hơi.
“Phải rồi, Tam gia có chuyển lời: người kia đã tỉnh, đã sớm rời khỏi đây. Nhắn lại cô nương đừng đi tìm hắn.”
Mất một lúc lâu sau, đầu óc mông lung của Song Linh mới dần hiểu được những lời nha đầu nói: Là Trương Sinh đưa nàng cùng Rết thúc thúc về Bàn Sơn, mà Rết thúc thúc sau khi tỉnh lại đã rời đi, nhắn nàng đừng tìm hắn…
Nhưng nàng hiện tại lại không mấy quan tâm Rết tinh bỏ đi đâu cho lắm, cái nàng quan tâm là…
Lời nói khó khăn đã ra đến miệng nhưng bị nuốt trở lại, Song Linh rùng mình, bất giác không dám hỏi câu hỏi đó, không dám nghĩ đến khả năng đó…
“Tam gia! Hi gia! Cô nương đã tỉnh!”
Nương theo tiếng hô vui mừng của tiểu nha đầu, hai bóng nam nhân cao lớn một trước một sau cũng gấp rút chạy vào.
“Tỷ tỷ!” Hi Linh tiến vào trước nhất, hắn thấy Song Linh thanh tỉnh trên giường không khỏi mừng quýnh lên, chạy tới nắm chặt đôi tay bị quấn đầy băng trắng của nàng. “Thật sự dọa chết ta! Lúc nghe Trương huynh báo lại tỷ trong cơn nguy kịch, tỷ không biết ta đã sợ đến mức nôn hết cả mật xanh lẫn mật vàng!”
“Thật là ngươi, nói bậy cũng không chớp mắt?” Trương Sinh theo bước Hi Linh đi vào, trên môi vẫn luôn là nụ cười mơ hồ. “Song Linh cô nương chớ nghe hắn nói bậy, hắn khi đó say xỉn gần chết, còn không phân biệt được ta nói gì kìa.”
“Không phải ngay lúc ta tỉnh rượu liền chạy qua hay sao?” Hi Linh trừng mắt, lại quay sang Song Linh thề thốt. “Tỷ tỷ, tin tưởng ta, khi đó là chuyện của hơn mười ngày trước! Từ đó đến nay một giọt rượu ta cũng không động vào!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn Năm
Romantizmtác giả : PemDan thể loại : ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại