chương 35

274 6 0
                                    

Sắc trời âm u nặng nề như sắp đổ mưa, từng cơn gió lạnh ngang qua, cuốn tung tay áo trong đám bụi mù. Song Linh đứng lặng nhìn vách đá dựng thẳng đứng, trước mắt là một khoảng đất rộng trơ trọi sỏi đen cùng một cái cây chết khô, nơi này theo như kể lại chính là hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên, cũng là con gái ông chủ quán trà.

“Lão không rõ có thật hay không, nhưng gần đây thường có tin đồn thời gian này bỗng xuất hiện hai kẻ kì dị thường lởn vởn ở những hiện trường phát hiện thi thể. Mặc dù không có người trực tiếp chứng kiến bọn chúng gây án, nhưng sẽ chẳng người bình thường nào lại dám lảng vảng quanh nơi xuất hiện yêu quái cả!”

“Còn chưa kể, một tên trong đó có bộ dạng rất dọa người! Hắn đội đấu lạp có màn che, chân tay đều cuốn băng vải trắng. Có một người tiều phu kể lại, hắn vô tình chạm mặt kẻ đó lúc đốn củi trong rừng, mặc dù kẻ đó thấy hắn liền bỏ đi, nhưng từ trên người kẻ đó lại tỏa ra mùi hôi thối của xác chết.”

“Hai kẻ đáng ngờ… à.”

Mô tả này khiến nàng nhớ tới cuộc gặp gỡ một tháng trước đây, mặc dù có hơi bất ngờ khi một người nam nhân lại gọi một nam nhân khác là “tướng công”, nhưng xét tới ngay cả phụ thân nhà mình cũng có nam nhân khác thầm thương, vậy tình huống này cũng không kì lạ lắm. Nàng cũng đã đích thân xác nhận, trên người bọn họ mặc dù có chút cổ quái, nhưng không có sát khí cũng chẳng vương lệ khí, chỉ là một yêu tinh và một cương thi lành tính mà thôi.

Sau đó nam nâm nhỏ người còn quỳ dưới chân nàng giải thích hắn cùng tướng công có chút lý do nên mới tới An Lạc, chỉ là đường phố đêm Trung Thu quá đông nên bị tách ra, tướng công hắn chỉ đứng đó chờ hắn chứ không cố ý rình rập. Cuối cùng nàng mới để thả họ đi.

Nhưng những vụ án mạng nhắm đến nàng lại bắt đầu cùng thời gian sau khi hai kẻ đó xuất hiện… thì chắc chắn không thể là trùng hợp ngẫu nhiên.

Vậy mà, không hiểu sao trong thâm tâm nàng vẫn có gì đó không yên, giống như một phần trong mình vẫn tin tưởng hai người đó không phải dạng yêu ma ác tính…

Tay cầm kiếm run lên, thanh kiếm thường trong tay nàng không chịu nổi lực đạo bắt đầu phát ra tiếng “lách cách”, bởi vì không muốn đánh động đến đám hồ ly khi triệu hồi Xích kiếm, cho nên Song Linh chỉ mượn tạm một thanh kiếm tốt ở lò rèn gần đó.

Nếu như chỉ vì phán đoán sai lầm của mình mà hại chết hai mươi thiếu nữ kia, tội nghiệt này đến kiếp nào nàng mới trả nổi.

Lang thang quanh hai ngọn núi ngoại thành hết một ngày, đi qua gần hai mươi điểm phát hiện thi thể rải rác khắp nơi, cuối cùng nàng lại trở về địa điểm đầu tiên mà vẫn không tìm được một chút manh mối. Yêu quái này dường như rất giỏi giấu yêu khí, tại tất cả các hiện trường đều không để lại chút dấu vết đặc trưng nào, thậm chí một dấu chân, một sợi lông, một mảnh sừng cũng chẳng có. Vụ việc gần đây nhất xảy ra cách đây ba ngày, nhưng thi thể nạn nhân chỉ một ngày sau đã phân hủy thối rữa, chứng tỏ yêu quái gây án là loài độc vật, mà đạo hạnh tu luyện cũng phải trên dưới ngàn năm…

Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ